Sóng gió với chồng, vợ tìm tình cũ chia sẻ

28/03/2018 - 16:09

PNO - Chuyện vợ chồng chưa thông, đã chạy tới người cũ. Mà trong hàng trăm mối quan hệ tình cảm, mối quan hệ với người yêu cũ bao giờ nguy hiểm và khiến người ta dễ sa ngã nhất.

Mối quan hệ nàng dâu - bố mẹ chồng xưa nay hình như luôn là một câu chuyện dài chưa có hồi kết. Mối quan hệ ấy không tốt kéo theo hệ lụy là tình cảm vợ chồng ít nhiều ảnh hưởng, thậm chí rạn nứt. Câu chuyện người mẹ trẻ chia sẻ trong nhóm kín của hội chị em mới đây về đề tài này đã khiến nhiều chị em bình luận rôm rả.

Câu chuyện đại thể: cô gái lấy chồng, vợ chồng khá tình cảm, sinh con đã được mười bảy tháng, tuy nhiên chồng nhu nhược, chỉ nghe lời bố mẹ dẫn đến cô chán nản muốn chia tay. Nhưng nếu chia sẻ chỉ dừng lại ở đó thì có lẽ cô đã nhận được sự đồng cảm từ phía cư dân mạng. Phần sau, cô bộc bạch rất thật lòng về chuyện anh người yêu cũ. Chuyện xưa của họ không có kết quả tốt đẹp bởi bị gia đình ngăn cấm, cô chia tay người yêu đi lấy chồng có con, anh đi lao động xuất khẩu. Đáng nói là họ vẫn dõi theo nhau. Khi gia đình cô gái trục trặc, dù một mực khẳng định tình cảm với chồng vẫn còn nhưng cô lại đã xiêu lòng với người cũ. Thậm chí cô còn nghĩ xa hơn về chuyện sau này đã có một đời chồng, con riêng thì gia đình sẽ không chấp nhận. Anh người cũ thì đề nghị cô chờ đợi anh về nước, rằng không quan tâm đến quá khứ, rằng muốn quay lại...

Song gio voi chong, vo tim tinh cu chia se
Ảnh chụp từ màn hình facebook

Câu chuyện vừa được chia sẻ trong nhóm chị em, mọi người đã ngay lập tức rôm rả.
Nhiều bạn từng va chạm với nhà chồng, từng sóng gió với người đầu gối tay ấp đã tỏ ra rất cảm thông với cô gái. Tuy nhiên ngay sau cảm thông là gay gắt phê phán cô gái trên.

Nick Vi Ay gay gắt: "Thôi bạn chỉ lấy cái cớ thôi. Thích tòm tem với người yêu cũ thì cứ bỏ chồng đi". Nick Sư Tử cũng đồng quan điểm này: "Tình cũ không rủ cũng tới, bạn sai quá sai rồi". Thậm chí có chị còn mạnh mẽ lên án: "Con mới 17 tháng mà có vẻ bạn có nhiều thời gian cho yêu đương nhỉ? Trước kia gia đình người ta phản đối thì bây giờ cũng vẫn thế thôi. Chỉ biết sướng cho mình mà không biết nghĩ tới con".

Hầu hết các ý kiến còn lại đều chỉ trích người mẹ trẻ. Mọi người cho rằng cô đang bị cái luyến tiếc về sự dở dang của mối tình cũ chi phối, rằng cứ một mực vẫn còn tình cảm với chồng sao cứ nhất quyết phải chia tay, rằng đứa con mười bảy tháng tuổi kia nằm ở chỗ nào trong lòng người mẹ trẻ? Một gia đình tan vỡ, trẻ con bao giờ cũng chịu thiệt thòi và bị tổn thương nhiều nhất, trong khi còn tình cảm với chồng sao không cố gắng vun đắp, níu kéo mà lại dành thời gian à ơi với người cũ?

Song gio voi chong, vo tim tinh cu chia se
Ảnh chụp từ màn hình facebook

Thực tế hôn nhân chẳng bao giờ là màu hồng. Những va vấp sóng gió đôi khi lại là những thử thách để người trong cuộc thể hiện bản lĩnh. Cô vợ trẻ đã sai khi vừa va vấp đã chạy tới người yêu cũ, để cái mớ bòng bong chưa gỡ xong đã lại rơi vào những giây phút xao lòng. 

Cha mẹ chồng có thể lệch với mình về suy nghĩ về cách sống, chồng mình có thể quá nghe lời ba mẹ, nhưng vẫn còn có những cách giải quyết khác. Có thể lắng lại lòng mình để cùng ngồi lại tìm ra hướng tốt nhất. Có thể xin ba mẹ ra riêng, để mọi va chạm hạn chế dần. Cũng có thể nhờ một người lớn có tiếng nói phân tích phải trái... Có vô vàn cách mà có lẽ trong lúc đang rung động với người cũ, người mẹ này đã không nghĩ tới cứu vãn tình thế. Mà trong hàng trăm mối quan hệ tình cảm, thì mối quan hệ với người yêu cũ bao giờ nguy hiểm và khiến người ta dễ sa ngã nhất.

Hơn nữa, có thể thấy, cô gái chưa thật sự nghĩ cho con. Còn yêu chồng, thì nên níu kéo mối quan hệ ấy để con mình không bị thương tổn chứ. Có chắc trong cuộc hôn nhân sau, người ta đã thật lòng thương yêu con riêng của vợ? Chưa kể, con người không có ai hoàn hảo cả, không chứng này sẽ tật kia, không từ phía bản thân, sẽ bị chi phối bởi gia đình anh em... Lấy chồng, dù là người chồng tốt vẫn như một cuộc chơi đầy may rủi. Càng những lần sau, giá trị người phụ nữ càng giảm xuống trong mắt người đời, thậm chí ngay chính với những đứa con. Vậy nên, cần lắm một chữ "nhẫn" để hôn nhân được bình lặng, tổ ấm được vẹn tròn.

                                                                                                    Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI