Vợ đòi công ty đền bù thiệt hại vì chồng yếu sinh lý

17/11/2015 - 07:16

PNO - Anh Phương bị tai nạn lao động tổn hại 60% sức khỏe, khả năng sinh lý giảm sút, do đó người vợ thấy mình cũng bị thiệt nên đòi lại công bằng.

Chồng mất bản lĩnh đàn ông

Năm 2008, TAND huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre nhận được đơn kiện của bà Nguyễn Thị Dung (37 tuổi) với lý do hy hữu, khi mà nguyên nhân bắt nguồn từ tai nạn của chồng trong lúc lao động khiến cuộc sống gia đình bà Dung trở nên xáo trộn.

Sự việc bắt đầu vào cuối năm 2007, ông Phương bị ngã giáo chùn cột sống. Qua các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ kết luận ông Phương mất 60% khả năng lao động, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Bà Dung nghĩ như thế đã là may mắn đến với gia đình khi chồng còn giữ được tính mạng. Những nỗi lo về kinh tế cũng được giải tỏa khi công ty của ông Phương chấp nhận đền bù một khoản nhất định.

Nhưng rồi, càng gần nhau thì vợ chồng bà Dung lại càng xảy ra những mâu thuẫn mà nguyên nhân bắt nguồn đến từ khả năng sinh lý của chồng. Bà Dung càng cảm thấy ấm ức, từ đó mâu thuẫn giữa hai vợ chồng liên tục nổ ra.

Vo doi cong ty den bu thiet hai vi chong yeu sinh ly
TAND huyện Mỏ Cày Bắc - Bến Tre, nơi bà Dung nộp đơn kiện vào năm 2008.

Bà Dung nghĩ, ai đó phải chịu trách nhiệm về những lần vợ chồng bà cãi vã vì bà khôngđược thỏa mãn nhu cầu sinh lý, khiến chồng bà bị mất đi “bản lĩnh đàn ông”.

Càng cãi nhau với chồng, bà Dung càng quyết tâm đến công ty để đòi lại quyền lợi cho mình. Bà cho rằng, mình cũng là người chịu thiệt hại nên công ty phải bồi hoàn thêm một khoản “hạnh phúc gia đình” cho hai người.

Muốn đền bù phải chứng minh được thiệt hại

Trong những lần hòa giải, bà Dung một mực khẳng định rằng, vụ tai nạn đã khiến cho vợ chồng bà nảy sinh mâu thuẫn và mất hòa hợp, thường xuyên xảy ra cãi vã khiến tâm lý mỗi bên đều bị ảnh hưởng, không thể tập trung làm ăn hay chăm sóc con cái. Điều đó về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống của vợ chồng và hai con của bà Dung.

Tuy nhiên, phía công ty lại không chấp nhận những yêu cầu đó. Họ cho rằng, trước đó mình đã đền bù một khoản xứng đáng cho việc ông Phương bị mất khả năng lao động sau tai nạn. Việc ông Phương mất khả năng sinh lý được công ty đền bù “gọn” trong số tiền ấy.

Và trên hết, công ty cho rằng, việc vợ chồng bà Dung mâu thuẫn là do không dung hòa được mối quan hệ với hai vợ chồng, chứ không liên quan gì đến việc ông Phương mất khả năng sinh lý do tai nạn lao động gây ra.

Trước những lời tranh cãi gay gắt đó, TAND huyện Mỏ Cày Bắc buộc phải đưa vụ kiện ra xét xử. HĐXX nhận định, nguyên đơn không đưa ra được bằng chứng chứng minh vợ chồng bị tổn thất trong việc ông Phương bị mất khả năng sinh lý, vì thế không thể yêu cầu phía công ty bồi thường.

Nói về vụ kiện của bà Dung, Luật sư Trần Công Minh – thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhận định: “Để công ty chấp nhận đền bù thì bà Dung phải chứng minh được thiệt hại từ việc chồng mình mất khả năng sinh lý gây ra. Việc ông Phương mất khả năng sinh lý có thể khiến vợ chồng mâu thuẫn chỉ là nguyên nhân gián tiếp.

Bởi, cuộc sống vợ chồng có nhiều khó khăn, phức tạp, có nhiều nguyên nhân dẫn đến vợ chồng bất hòa”.

Thanh Hường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI