Sợ chàng viển vông

18/12/2018 - 12:00

PNO - Ba má nói anh lúc nào cũng sẵn sàng chiều theo ý em, là người đàn ông không tự chủ, không có chính kiến riêng, không thể là chỗ dựa khi có việc lớn trong gia đình…

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em và anh yêu nhau đã hai năm. Anh là người tốt, phóng khoáng, lại rất yêu thương và hiểu em. Anh luôn tặng hoa, tặng quà cho em; cả khi khó khăn nhất cũng bán đồ của mình để mua cho em những món quà em thích, khiến em rất cảm động.

Thời gian đầu, khi anh đến nhà em chơi, ba má em rất quý anh, vì anh luôn nhiệt tình, vui vẻ và luôn mua quà đến cho ba má em. Thế nhưng gần đây, khi anh ngỏ lời muốn cưới em thì ba má can ngăn rất dữ. Ba má phân tích rằng, anh sống không thực tế. Từ khi tốt nghiệp đến giờ, anh có vài dự án kinh doanh thì dự án nào cũng thất bại. Thế nhưng, anh lại hoang tưởng về chính mình, không bao giờ chịu bắt đầu từ những việc nhỏ, như đi làm thuê cho công ty hay nhà nước. Anh nghĩ mình chỉ có thể làm chủ. Cho đến giờ, anh đang nợ nần tiền bạc, nhưng vẫn rất tự tin vào năng lực của bản thân, nói sẽ có lúc anh trở thành tỷ phú tầm thế giới.

So chang vien vong
Ảnh minh họa

Ngay trong việc anh mua quà cáp, chiều chuộng em, ba má cũng không hài lòng. Ba má nói mua hoa gì mà mua cả thùng, cả xô. Lúc nào cũng sẵn sàng chiều theo ý em là người đàn ông không tự chủ, không có chính kiến riêng, không thể là chỗ dựa khi có việc lớn trong gia đình… Em nghe ba má nói thấy cũng có phần đúng, nhưng trong lòng em vẫn rất yêu anh. Anh chiều chuộng, hy sinh hết lòng cho em hai năm qua, giờ từ chối sao được.

Vũ Thị Mai (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Em Mai thân mến,

Hai năm yêu nhau là thời gian đủ dài để em cảm nhận được liệu người bạn trai này có phù hợp với em hay không; sao lại để đến giờ chót - khi bạn trai đã cầu hôn - mới bị ý kiến người thân lung lạc.

Tất cả những gì ba mẹ em nhận xét, em thấy có chính xác không? Nếu chính xác, chúng có phần đúng đó em. Với tính cách như thế, người đàn ông sẽ khiến người sống chung phải vất vả lèo lái anh ta, kéo anh ta từ trên trời xuống mặt đất, để có được đời sống bình ổn cả về vật chất lẫn tinh thần. Với người chồng thế này, người vợ sẽ phải vững tay lèo lái lắm. Chứ nếu vì chiều chồng mà làm theo mọi ý muốn, dự định của anh ta thì cuộc sống sẽ rất bấp bênh. Chẳng mấy chốc cả hai sẽ mâu thuẫn khi vấp phải những thực tế cơm-áo-gạo-tiền.

Tất cả mọi thứ trong đời đều có hai mặt tốt và xấu. Lựa chọn nào cũng không hoàn hảo, chỉ là phù hợp với mình nhất. Nếu em thật sự cảm nhận được tình yêu của mình dành cho anh ấy thì chuyện gì cũng có thể vượt qua, sửa chữa, kiến thiết gia đình phù hợp với cả hai. Còn nếu thời gian qua em gắn bó với anh ấy chỉ vì sự chiều chuộng thì em nên cân nhắc và làm rõ mọi chuyện với anh ấy, để nếu tiếp tục thì đó là thử thách cho sự thay đổi tốt đẹp và đến với nhau. Còn không thì chia tay để mỗi người tìm cơ hội mới cho mình. Chẳng nên “tiếc sợi dây gầu” hai năm mà lao vào cuộc sống không bình yên.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI