Sex nhạt

12/10/2019 - 12:11

PNO - Theo thời gian, thì đàn ông bắt đầu thấy chuyện sex nhạt, nhàm và giảm bớt sự ham hố lẫn nhiệt tình với đối tác.

Trong một mối yêu đương trai gái lẫn một cuộc hôn nhân “chính hãng”, thì tình dục ban đầu giống như món quà tặng, là niềm lạc thú lứa đôi. Một cách phiến diện hơn, có thể xem đấy là việc “hưởng lợi” của cánh đàn ông nhiều thèm muốn hưởng thụ. Còn đám chị em thì chỉ có thiệt thòi, lỗ lã, mất mát. Suy nghĩ ấy tuy ngày càng chẳng còn phù hợp, nhưng quả thực là từng tồn tại lâu dài…

Không ít chị em các nàng vẫn coi sex là “đáp lễ” cho những hành động chiều chuộng hao tốn của nam giới. Là phục vụ chàng, là chứng tỏ cho chàng biết mình yêu thương và ưng thuận dâng tặng. Thế nhưng, theo đà trưởng thành của lý trí lẫn sự quen thuộc của mối quan hệ, thì tình dục trở thành hạnh phúc của cả đôi bên.

Sex nhat
Từ lúc nào chuyện ấy thành gánh nặng? Ảnh minh họa

Tiếc thay, cũng theo thời gian, thì đàn ông bắt đầu thấy nhàm. Thấy nhạt. Thấy chán. Giảm bớt sự ham hố lẫn nhiệt tình dành cho đối tác. Ăn hoài một món thì dẫu cao lương mỹ vị cũng phải ngán chứ! Có ông còn dã man hơn, phang thẳng một câu sự thật mất lòng. Là dù có kỳ công chế biến, có gia giảm gia vị như nào đi nữa, thì nguyên vật liệu chính vẫn “cũ kỹ” như thế, đâu có thay đổi được bản chất. Mà ham của lạ đã là một thuộc tính căn bản của nam giới từ xưa đến nay mất rồi!

Nhưng, người ta ràng buộc nhau bởi hôn nhân, con cái, muôn vàn mối dây nhợ xã hội. Cho dù chỉ là bồ bịch vụng trộm đi nữa, cũng còn không thể dễ dàng bỏ nhau vì các thứ liên quan tới công việc, quyền lợi, tiền nong, làm ăn… các kiểu. Mà đàn bà, họ không chấp nhận nổi việc thay ngựa giữa đường, chán cơm thèm phở, có mới nới cũ được đâu. Nên đàn ông cũng chẳng dại gì mà công khai đòi bỏ bê cơm nhà hay bồ ruột. Có chăng là lén lút vụng trộm nuốt vội đâu đó cho đời thêm hương thêm hoa vậy mà.

Vấn đề ở chỗ, người ta khi đã no nê thì rất khó mà về nhà hào hứng với cơm canh nóng sốt dâng tận miệng nữa. Nên chuyện trả bài phải nhắc nhở hay đòi hỏi thì mới có. Họa hoằn mới có lần tự nguyện nộp thuế cho ra tấm ra món. Đàn bà dần dà bước sang một giai đoạn khá đáng buồn: "Chuyện ấy" mục đích chính là để phục vụ cho nhu cầu của chị em. Là bằng chứng cho sự đàng hoàng trong sạch không đi ngang về tắt của ông chồng lắm chiêu. Là minh họa hùng hồn cho việc, anh vẫn một lòng một dạ, không có vấn đề ngoại tình thiếu chung thủy gì ở đây đâu nhé.

Sex nhat
Đàn bà coi cách "trả bài" của chồng là thước đo hạnh phúc

Khổ nỗi, phụ nữ là chúa nhạy cảm. Lại hay nghĩ ngợi suy diễn. Cứ nghe các bà tỉ tê với nhau về thực trạng của mình trong phòng ngủ mà phát hoảng. Là "tháng này hắn vẫn cố gom góp được bốn lần như quy định ngấm ngầm của hai vợ chồng, nhưng có vẻ thờ ơ no đủ lắm. Thái độ phát ghét. Giống như là chỉ có mỗi vợ hưởng lợi, còn hắn phải nai lưng ra làm lụng vất vả vậy. Lại còn hỏi xóc óc xa gần. Rằng lỡ như sau này hắn không thể “hầu hạ”, thì vợ có… bỏ theo thằng khác hay không? Quá đáng chưa! Cứ như lâu nay ở với nhau là vì chuyện ấy, cứ như mình gắn bó với hắn là vì khả năng giường chiếu của hắn trên cả tuyệt vời vậy!

Hay bởi đàn ông có những suy nghĩ lẫn “chiêu trò” cao siêu để khiến cho người đầu ấp tay gối chẳng biết đâu mà lần? Sẵn sàng chịu tiếng “hết ham muốn”, “già rồi nên xuống cấp” để vợ động lòng mà buông tha? Hoặc hơn thế nữa, là bao nhiêu yêu cầu đòi hỏi này nọ đều quy kết hết về mối vợ, để phụ nữ dần dà tự thấy mình quá đáng, giảm bớt việc “truy xét”? Có như vậy, anh chồng mới còn chút vốn mà ra ngoài bay nhảy “làm ăn”, tránh khỏi tầm giám sát của mụ quản tù mang tên “vợ”?

Nghĩ mà cám cảnh cho chị em mình. Từ vị trí xa xưa là đối tượng chiếu trên, được tranh giành cưa cẩm, theo năm tháng trở thành nhân vật phải cầm cưa để đòi chồng không được quên bổn phận nam nhi.

Từ cô gái e lệ ngại ngần biến thành cọp cái vờn mồi, mãnh liệt cuồng nhiệt cho tới ỉ ôi rền rĩ mong chồng đoái hoài. Về mặt thể chất, đàn ông mới là đối tượng có sức khỏe tình dục bền bỉ lâu dài. Chẳng qua là họ không còn muốn ăn cơm nên viện đủ cớ để thoái thác vậy mà…

Ngọc Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI