Sếp hiện nguyên hình

05/08/2017 - 10:30

PNO - Sáng hôm đó, sếp lùi lại sau lưng tôi, thì thào: “Có đem theo đồ trang điểm không?”. Câu hỏi này ngang bằng động đất.

Công ty tôi chỉ phải mặc đồng phục vào ngày thứ hai, còn lại thì tha hồ áo váy thời trang, miễn là lịch sự. Dĩ nhiên, ai không nghiện áo váy thì cứ quần tây sơ mi như đồng phục, tùy ý, lại không phải đóng thùng.

Sep hien nguyen hinh
 

Sếp nằm trong nhóm quần tây sơ mi. Nhưng mà sơ mi sếp mặc rộng thùng thình, bỏ ngoài quần. Có khi sếp không thèm trang điểm đi làm. Những kẻ ác khẩu kháo nhau may mà ông trời cho sếp cặp giò người mẫu, nếu không thì khách tới giao dịch vừa mới từ ngoài đường chói nắng bước vô cửa, đang còn hoa mắt dễ lầm tưởng sếp là đàn ông! Đúng là ác khẩu, bởi lẽ sếp có khuôn mặt dễ coi, chỉ vì không được chăm chút kỹ lưỡng nên thành ra nhàn nhạt mà thôi.

Tin hóng hớt là trước đây sếp học bách khoa. Dân bách khoa thì nam tính thôi rồi. Nhận xét nam tính còn vì sếp nói năng thẳng thừng, kẻ có lỗi chỉ còn cách cúi đầu. Được cái là ai xứng đáng được khen thì không sợ mình bị bỏ sót. Bằng cách nào đó, sếp luôn nhìn thấu mọi ngóc ngách của công việc lẫn con người, điều mà chắc chắn các đấng đàn ông không thể, và đó chính là lý do khiến một số nhân viên còn coi sếp là... phụ nữ!

Ai đó sục sạo facebook tìm ra mấy tấm hình từ thời sếp còn học đại học năm thứ hai. Giữa ngổn ngang máy móc thiết bị và dây cáp dây điện, cô bé sinh viên đôi mắt quầng thâm chứng tỏ khả năng thức đêm và tóc tém ngắn cũn, mụn phủ đầy từ trán xuống hai gò má và cả cái cằm. Còn nói nếu dễ dàng livestream như bây giờ thì thế nào cũng có mấy clip để lại cho thấy dáng đi của con gái bách khoa thời đó giống nhau như đúc ở kiểu cắm cúi nhắm thẳng mục tiêu giảng đường mà tiến tới, không thèm nhìn ngang ngó xéo. Thậm chí lỡ vấp té thì cũng tự đứng dậy ngay, không có cơ hội cho mấy tên con trai dìu đỡ. 

Vậy sao sếp có chồng được hả? 

Câu hỏi vang lên thật có lý. Hẳn chồng sếp phải là người “rất rất rất” đặc biệt. Hoan hô Google và hoan hô Facebook, đám nhân viên văn phòng sục sạo một hồi thì tìm ra trang của một cựu sinh viên bách khoa. Ô kìa, mặt đầy mụn mà sếp là hoa khôi của lớp. Kẻ ác khẩu hỉnh mũi “hoa lạc giữa rừng gươm thôi”. 

Đây rồi, choàng vai sếp một cách chứng tỏ quyền sở hữu là chàng trai dáng gầy gầy rất nghệ sĩ, đôi mắt đen có hàng mi cong quyến rũ làm sao. “Thời gian thật tàn nhẫn, khiến người ta khác hẳn so với chính mình”, ai đó cảm thán. “Ôi trời, lầm to rồi mấy bà tám ơi. Dù tuổi tác khiến con người ta thay đổi tệ hại nhưng mà rõ ràng chồng sếp có cái nốt ruồi bên thái dương, còn chàng trai trong hình chẳng thấy nốt ruồi đâu”, tiếng nói khác vang lên.

Sếp mà cũng có người yêu cũ hả?

*
Lần đó tôi đi công tác với sếp. Công việc của trợ lý tôi là chuẩn bị hồ sơ, lắng nghe sếp bàn việc với đối tác, phân tích và phản biện, giúp sếp phát hiện lỗ hổng nếu có trong hợp đồng sắp ký kết.

Sáng hôm đó, như thường lệ là chào nhau ở hành lang trên đường tới phòng họp. Bỗng sếp lùi lại sau lưng tôi, thì thào: “Có đem theo đồ trang điểm không?”.

Câu hỏi này ngang bằng động đất. Và tôi nhìn thấy người đàn ông dáng gầy gầy, đôi mắt đen, hàng mi cong. Thời gian ưu ái không chạm tới người xưa của sếp sao?

Tôi vội chạy theo sếp vô toilet. Sếp rờ rẫm săm soi khuôn mặt trong gương và thất vọng khi thấy tôi chỉ có thỏi son để tô dặm. “Chỉ vậy thôi à? Làm sao cho chị thật xinh đẹp trong năm phút được không?”. Mặt mũi sếp đỏ ửng khi ra một cái lệnh mà chắc tôi khó có cơ hội chứng kiến lần nữa.

Năm phút của buổi sáng hôm đó được đếm từng giây. Hai mươi giây để tôi kéo sếp chạy về phòng. Bốn mươi giây để sếp lần lượt thử hai cái váy thời trang, đến giây thứ năm mươi thì may quá, mặc cái thứ ba cũng là cái cuối cùng có trong valy của tôi thì sếp thở phào hài lòng. Hóa ra sếp cũng kén cá chọn canh như một nửa thế giới.

“Đừng đậm quá. Sao cho người ta thấy mình tự nhiên thôi”, sếp phập phồng nhắc tôi tô chì lên hàng lông mày và đánh phấn cho sống mũi được thanh tú. Sếp chớp mắt soi gương lần cuối với nụ cười bí ẩn như là biết trước ai đó sẽ phải giật mình tấm tắc khi tình cờ gặp lại...

Tôi mà kể lại khi mình chứng kiến sếp hiện nguyên hình là đàn bà, hội bà tám có tin nổi không? 

Nguyên Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI