Say nắng từ phím enter

12/04/2016 - 09:30

PNO - Tình yêu trên internet đang trở thành bệnh dịch. Nó không phá hủy hạnh phúc của mọi gia đình, mà chỉ với những cặp vợ chồng nào có dấu vết rạn nứt.

Say nang tu phim enter
Ảnh minh họa (Internet)

 Ngoại tình không phải chuyện bây giờ mới có, từ thượng cổ đến nay bao giờ nó cũng đến từ những con người bằng xương bằng thịt. Chỉ đến thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, người ta mới có thể không cần ra khỏi nhà, chỉ ngồi bên bàn phím mà kẻ thù vô hình vẫn len lỏi đến từng mái nhà, có khi làm tan vỡ cả những cuộc hôn nhân đang yên ấm.

Nhà tâm lý người Mỹ, Willard Harley hình dung trong mỗi con người đều có một “ngân hàng tình yêu”, mỗi người ta gặp hàng ngày có một “tài khoản” trong ngân hàng ấy. Nếu mỗi ngày họ thêm vào từng đơn vị tình cảm thì dần dần số dư tài khoản của họ sẽ lớn lên, đến một độ nào đó sẽ thành tình yêu và ngược lại.

Có thể hai người chưa hề gặp nhau, chỉ trò chuyện trên mạng, nhưng do đáp ứng được nhu cầu cảm xúc của nhau qua những cuộc “chát chít” lý thú về những đề tài cả hai cùng hào hứng, dần sẽ đi đến đồng cảm và ngưỡng mộ.

Tình yêu lãng mạn trên internet có nhiều lợi thế hơn so với gặp nhau ngoài đời. Khi đó người ta toàn tâm toàn ý cho nhau, không bị chi phối bởi ngoại cảnh. Thậm chí một lúc “cưa kéo” trên bàn phím, họ có thể dám nói với nhau những điều thầm kín hơn cả một buổi ngồi trực diện trong quán cà phê. Vì thế internet có thể làm nên những chuyện không ngờ.

“Say nắng” từ phím Enter tôi có nên gặp cô ấy?

“Tôi kết hôn được hai năm. Vài tháng trước, tôi gặp một cô gái trên mạng. Bắt đầu từ một sự tình cờ thú vị, bây giờ cô ấy đã trở thành bạn tình, đem lại cho tôi cảm xúc ngày càng dâng trào. Chúng tôi trao đổi khoảng 15 email mỗi ngày và nhắn tin liên miên. Người phụ nữ trẻ này sống ở một tỉnh phía Nam xa xôi, vì vậy cơ hội gặp cô ấy rất khó.

Nhưng sắp tới cô ấy sẽ đi du lịch miền Bắc, chúng tôi sẽ gặp nhau. Tôi biết làm như thế là sai, có thể khiến cuộc hôn nhân yên ấm của mình rạn vỡ. Tôi yêu vợ và không bao giờ muốn làm điều gì khiến cô ấy tổn thương. Nhưng tôi không thể cưỡng lại cuộc gặp với người phụ nữ này. Đơn giản là tôi phải nhìn thấy cô ấy. Day dứt với những tình cảm giằng xé khi ngày hẹn gặp đang đến gần, tôi phân vân không biết có nên gặp cô ấy không?” - Đó là tâm sự của một khách hàng chia sẻ với chuyên gia tư vấn.

Anh ấy đã đúng khi nói mối quan hệ này có thể làm rạn vỡ cuộc hôn nhân của mình. Trong thực tế, điều ấy không hiếm. Đó là những mối tình bắt đầu từ mạng, sau đó gặp nhau ngoài đời. Nếu bây giờ anh ấy dừng lại thì chưa quá muộn, dù khó khăn cũng phải làm. Cần gạt bỏ ngay ý nghĩ “phải nhìn thấy cô ấy” và đừng đẩy mối quan hệ đi xa hơn.

Anh cảm thấy gắn bó với người phụ nữ trên mạng bởi anh có những nhu cầu cảm xúc mà vợ không đáp ứng được nhưng lại tìm thấy ở cô ta. Anh vẫn còn yêu vợ, nghĩa là vợ anh ấy đã đáp ứng một số nhu cầu; người phụ nữ chưa biết mặt kia lại đáp ứng một số nhu cầu khác. Do đó, anh ấy yêu cả hai người.

Có một thang thuốc ngăn ngừa kẻ phá hoại những điều hai vợ chồng đang có, đó là dừng ngay mối quan hệ đó lại, dù anh cảm thấy mất mát ghê gớm, nhưng chắc chắn nó chỉ kéo dài độ một vài tuần. Việc thứ hai là hãy học cách thêm vào cuộc hôn nhân của anh những hẫng hụt tìm thấy ở người kia.

Vợ tôi chỉ trò chuyện với người trên mạng

Một người chồng khác tâm sự: “Tôi đang sống trong tâm trạng thất vọng về hôn nhân, nhưng không muốn mất gia đình. Tôi rất yêu vợ và hai con gái xinh đẹp, tôi không thể sống thiếu họ.

Nhưng gần đây tôi phát hiện vợ mình luôn thả hồn vào thế giới internet, kết nối với ai đó. Hầu như cô ấy chỉ chuyện trò với một nick-name duy nhất, mặc dù tôi tin họ chưa bao giờ gặp nhau nhưng cảm thấy quan hệ của họ ngày càng khăng khít. Mỗi ngày không “chat” được với nhau vài tiếng đồng hồ thì cô ấy không yên. Thú thực lúc này tôi rất bối rối. Chả lẽ lại ghen với kẻ vô hình chẳng biết mồm ngang mũi dọc ra sao? Liệu kẻ đó có khả năng phá vỡ gia đình tôi không? Tôi phải làm sao để chấm dứt tình trạng này và củng cố mái ấm gia đình?”.

Say nang tu phim enter
Ảnh min họa (Internet)

Tình yêu trên internet đang trở thành một bệnh dịch. Nhưng không phải nó phá hủy hạnh phúc của bất cứ gia đình nào, mà chỉ với những cặp vợ chồng đã xuất hiện những vết rạn nứt. Bạn không còn là người chia sẻ với vợ những buồn vui trong cuộc sống, vì thế cô ấy mới say mê trò chuyện với người đàn ông xa lạ kia.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI