Sập bẫy tình

21/10/2013 - 17:03

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Em thường lang thang trên các trang mạng tìm bạn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sap bay tinh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Em thường lang thang trên các trang mạng tìm bạn, có vài cuộc hẹn hò nhưng cuối cùng là chia tay, vì em thật lòng muốn kiếm một người chồng có ăn học, có nghề nghiệp ổn định và biết lo cho gia đình nhưng toàn gặp những người lông bông, nhiều tật xấu. Mới đây, khi đã quá chán nản, vừa khóa hết các nick kết bạn thì em nhận được tin nhắn của anh. Lần đầu gặp nhau em rất ấn tượng bởi anh ăn mặc sang trọng, từng đi du học, có hai quốc tịch nhưng không thích lối sống ở nước ngoài, đã hơn ba mươi tuổi vẫn chưa lập gia đình, chỉ mong tìm được người thích hợp để kết hôn. Gặp nhau được vài lần, anh hỏi thẳng em là có thật sự muốn đến với anh không? Nếu muốn thì ngủ với anh trước, anh sẽ đưa về gặp gia đình anh để tính chuyện cưới xin. Em không đồng ý. Những lần sau gặp nhau, anh lại kiên trì thuyết phục em theo hướng đó. Một lần, do bị anh ép quá, em đã xuôi tay chấp nhận, chỉ mong anh giữ lời hứa. Thế nhưng, sau mấy lần quan hệ với nhau, anh có vẻ lảng tránh, dù vẫn nói cho em yên tâm là anh đi công tác, bận việc một thời gian. Em phải làm gì trong hoàn cảnh này? Có nên tiếp tục tin tưởng anh không? Em vẫn nghĩ anh là người tốt và đáng tin cậy, chị giúp em cách nào để làm anh giữ đúng lời hứa.

Thủy (TP.HCM)

Em Thủy mến,

Hạnh Dung rất buồn khi phải nói ngay là em đã bị sập bẫy tình mà vẫn ngây thơ tin tưởng kẻ lừa tình. Lời hứa gió bay, với những kẻ chuyên săn mồi trên mạng như anh ta thì làm gì có cách để buộc anh ta phải giữ lời hứa. Cạm bẫy trên những trang kết bạn rất nhiều, sao em lại mất cảnh giác đến như vậy? Ngoài ba mươi tuổi, sang trọng, lịch sự, khéo ăn nói, từng đi du học, có điều kiện để sống ở nước ngoài, lại chưa lập gia đình; em nghĩ thử xem, một người như thế có dễ lọt khỏi tầm ngắm của các cô gái trẻ quanh anh ta? Anh ta có “ế” đến mức phải lên mạng tìm bạn? Anh ta có cần hấp tấp, vội vàng đến mức chỉ mới gặp em, một cô gái lạ, vài lần, là đã tính chuyện cưới xin? Đã hiểu biết về nhau được bao nhiêu mà cho là “thích hợp” sau bao chọn lựa? Lẽ ra em phải cảnh giác ngay với những biểu hiện ban đầu đó để ứng xử thận trọng khi tiếp xúc với anh ta. Đằng này, em lại ấn tượng, choáng ngợp rồi nhắm mắt tin vào bộ mã sáng láng và những lời lẽ khoa trương, khoác lác của anh ta.

Những kẻ lừa đảo bao giờ cũng tạo cho mình một vẻ ngoài thật ấn tượng, một cách ăn nói dễ tạo lòng tin cho người đối diện. Ngay sau khi thành công với việc tạo tình cảm bước đầu, anh ta đã lộ rõ cái đuôi lừa tình bằng miếng mồi đưa về gặp gia đình, tính chuyện cưới xin; để yêu cầu trắng trợn là em phải chịu ngủ với anh ta trước. Có ai yêu nhau, thật tình muốn xây dựng gia đình với nhau mà ứng xử thô thiển, sống sượng như thế không? Em nghĩ xem, có người đàn ông nào muốn lấy về làm vợ một cô gái quá dễ dãi, chỉ sau vài lần gặp, sau đôi lời thuyết phục là đã chịu lên giường với mình? Là kẻ lừa tình, tất nhiên sau khi đạt được mục đích là tính bài chuồn, em làm sao giữ được.

Sập bẫy rồi mà em vẫn cứ dại dột tin anh ta là “người tốt và đáng tin cậy” thì thật không thể hiểu nổi. Hãy tỉnh ra để chấp nhận sự thật là mình đã bị lừa, quên anh ta đi mà làm lại. Em nên xem những gì mất mát là cái giá phải trả cho bài học kinh nghiệm của mình. Để tìm kiếm một người thích hợp, em đừng lang thang mãi trong thế giới ảo nhiều cạm bẫy nữa mà hãy mở rộng các mối quan hệ thực tế trong cộng đồng, tham gia hoạt động ở những câu lạc bộ, những nhà văn hóa, những lớp học... Hãy mở lòng ra nhưng phải biết thận trọng giữ mình.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)
Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

Từ khóa Sập bẫy tình
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI