Sao phải tự tử vì một người không xứng đáng?

04/05/2018 - 18:49

PNO - Bao nhiêu người tự tử vì tình để rồi, điều họ mang theo là nỗi xót xa của gia đình, là lời đàm tiếu “sao dại thế?”. Đời còn dài lắm em ạ, hãy thương lấy thân mình.

Nửa đêm, cả gia đình hoảng loạn tìm em khi nhận được tin nhắn em đã thủ sẵn 20 viên thuốc ngủ nếu không liên lạc được với chàng trai đó. Tại sao vậy hả em? Nhiều người muốn sống nhưng không có cơ hội, còn em, thanh xuân rực rỡ, cuộc đời còn dài, tương lai còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ. 

Sao phai tu tu vi mot nguoi khong xung dang?

Từng trải qua cảm giác đớn đau khi người mình yêu thương quay bước nên chị hiểu nỗi đau em đang trải qua. Nhưng có nên làm tổn thương mình đến vậy không em? Chàng trai đó không cần em nhưng em vẫn có gia đình, bạn bè bên cạnh. Sao nỡ hủy hoại mình vì một người không xứng đáng?

Người ấy bỏ chị đi vào một ngày trời trong vắt, như chiếu thẳng vào hiện thực phũ phàng khi trước đó dăm ngày, anh ta còn đến gặp bố mẹ chị xin cưới. Chị dằn vặt, nhận hết lỗi lầm về mình, day dứt vì người ra đi không một lời tạm biệt. Nhưng rồi chị nhận ra, cuộc sống vẫn diễn ra ngay cả khi không có người ấy bên cạnh. Chị vẫn đi làm, vẫn hít thở; mất người ấy nhưng đổi lại, chị vẫn còn bạn bè chung của hai đứa luôn bên cạnh động viên. Chị đi qua nỗi đau để bây giờ nghĩ về họ lại bất giác mỉm cười. Cảm ơn người đã rời xa để chị có được như ngày hôm nay.

Tình yêu của mỗi người mang một sắc thái khác nhau. Em không chấp nhận sự thật chàng trai đó có người yêu mới giàu và xinh hơn mình. Em không cam tâm là phải, bởi bốn năm thanh xuân với bao niềm tin, hy vọng và yêu thương, em dành hết cho chàng trai ấy. Cậu ta có quá khứ bất hảo, học hành không đến nơi đến chốn, bị gia đình từ mặt vì ngổ ngáo, lì lợm. Cậu sống nhờ vào tiền mồ hôi nước mắt hằng tháng em gửi ra Nha Trang. Em không cần phải yêu một chàng trai giàu có, nhưng nếu như ngay cả cuộc sống độc thân cậu ta cũng không tự lo được, thì em tin vào điều gì để sau khi kết hôn có thể đảm bảo cuộc sống gia đình?

Sao phai tu tu vi mot nguoi khong xung dang?
Ảnh minh họa

Yêu ai, không cần lý do, nhưng hết yêu thì chuyện bé chuyện to cũng dễ dàng thành lý do để chàng trai ấy rời xa em. “Không còn yêu em” là lý do họ ngụy biện cho sự thay lòng. Đắng cay hơn, để ruồng bỏ cho nhanh, chính chàng trai ấy đã dùng số điện thoại của bạn gái mới nhắn tin cho em, kể về việc họ hôn nhau, cùng nhau đi ăn, đi chơi, bảo em “nên từ bỏ anh ấy đi”.

Em muốn có một buổi nói chuyện rõ ràng, cậu ta hồi âm như đã từng: “Anh không có tiền vào Sài Gòn gặp em”. Thật sai lầm khi em chuyển tiền cho họ, rồi phấp phỏng hy vọng, đợi chờ trong khi cậu ta dùng chính số tiền đó đưa bạn gái mới đi chơi. Còn đắng cay nào hơn dành cho em?

Với một người như thế, em nặng lòng làm gì? Đàn ông, một khi đã hết yêu, sẽ tìm mọi cách để ruồng bỏ nhanh chóng. Họ cũng quên lời thề hẹn năm xưa, dù đã nắm tay nhau đi qua những ngày nắng đẹp hay mưa bão. Dù cho em có làm gì, tự tử, điên cuồng níu giữ, mọi việc cũng trở nên vô nghĩa. Vậy thì giữ làm gì một người không còn yêu mình, hả em?

Em âm thầm sắp xếp cho việc tự tử, em chuyển chỗ ở, trước khi uống thuốc còn gọi điện cho gia đình chàng trai ấy khóc một trận để trút hết đắng cay. Khi người thân, đồng nghiệp, bạn bè và cả gia đình chàng trai ấy bấn loạn tìm kiếm em trong đêm, thì người mà em yêu thương chẳng đoái hoài đến. Em còn mong chờ gì trong cuộc tình này?

Bao nhiêu người tự tử vì tình để rồi, điều họ mang theo là nỗi xót xa của gia đình, là lời đàm tiếu “sao dại thế?”. Người tổn thương cuối cùng là em, nhưng em phải sống, phải can trường. Đời còn dài lắm em ạ, hãy thương lấy thân mình. 

Chị không biết bao lâu em mới quên được chàng trai ấy, nhưng lâu còn hơn phải gắn bó cả đời với một con người tham vàng bỏ ngãi. Hãy vá víu con tim mình sau những tháng ngày sống vì người khác. Mạnh mẽ lên em nhé, mọi chuyện rồi sẽ qua. Sẽ đến ngày em nhận ra, hạnh phúc có được là phần thưởng cho những đớn đau em chịu đựng hôm nay.

Mai Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI