Sao không cho vợ đi du lịch?

20/04/2019 - 10:30

PNO - Đến bao giờ mới có bình đẳng giữa vợ và chồng? Và bao giờ những ông chồng mới có thể tháo xích để vợ được thảnh thơi du lịch, nghỉ ngơi?

Trong cuộc nhậu của chồng và đứa em trai, chị nghe loáng thoáng rằng, vợ chồng cậu em đang gây nhau, nguyên nhân chính là chuyến du lịch một tuần ra Hà Nội và Sapa - phần thưởng của công ty cho cô em dâu. Chuyện lẽ ra vui lại biến thành “chiến tranh lạnh”.

Sao khong cho vọ di du lịch?
Ảnh minh họa

Cậu em lý giải: “Ban đầu, vợ em nói sẽ mang theo đứa con gái lớn, còn thằng nhỏ để ở nhà với em. Tới khi sắp đi, nó lại kêu mang theo con nhỏ phiền phức, sao chơi được, nên quyết định để hai con ở nhà cho em coi luôn, cơm nước đã nhờ bà nội lo giùm rồi. Em nghe mà điên. Nó đi chơi có một mình, thảnh thơi quá. Áo quần son phấn mang cả va-li. Chỉ có để ý thằng nào mới chuẩn bị ăn diện vậy thôi”.

Cũng là phụ nữ, chị hiểu quá rõ. Đi chơi mà dắt theo con thì phần lớn thời gian phải dành chăm sóc mấy đứa nhỏ, thì giờ đâu nữa mà chơi. Năm ngoái, cơ quan tổ chức đi du lịch, chị dắt theo đứa con gái, vì nghĩ đàn ông chăm con không khéo, để ở nhà không yên tâm, với lại có mẹ có con sẽ vui hơn. Ai dè tới nơi, con bé say xe, nôn mửa cả ngày, làm chị phải ở trong phòng chăm con. Tới ngày thứ hai, tưởng được dạo chơi chụp hình cảnh đẹp thì con bé cứ nằng nặc đòi đi xe lửa, đạp vịt… Thế là lại chiều con, chị chẳng chơi được gì cho đúng nghĩa.

Chị nghe mà giận giùm cho cô em dâu, nhưng phải nén lòng, từ tốn giải thích: đạt được phần thưởng của công ty không phải chuyện đơn giản, là chuyện đáng tự hào, lẽ ra em phải xung phong chăm con cho vợ được hưởng những ngày đi chơi thoải mái, chứ ai lại hành xử vậy. Cậu em chồng vặn lại: "Đi chơi em không cấm, nhưng sao nó không chịu dẫn con theo? Bên trong chắc chắn có gì giấu giếm em. Em nghi nó có tình ý với thằng nào trong công ty đó". Hic, chuyện vậy mà cậu ta cũng nghĩ được! 

Sao khong cho vọ di du lịch?
Ảnh minh họa

Tại sao đàn ông lại ít tin tưởng vợ đến vậy? Phụ nữ hy sinh nhiều cho gia đình, cũng cần có những chuyến du lịch để cân bằng cảm xúc; nhưng ít người chồng nào cảm thông được, đa phần thường gắn trách nhiệm gia đình, con cái lên vai vợ. Trong khi đó, người chồng lại thoải mái đi công tác, du lịch cùng cơ quan, bạn bè. Đến bao giờ mới có bình đẳng giữa vợ và chồng? Và bao giờ những ông chồng mới có thể tháo xích để vợ được thảnh thơi du lịch, nghỉ ngơi?

Đã trải qua nên chị rất thông cảm cho em dâu, khổ cái là chồng chị cũng phụ họa: "Đàn bà mà đi một mình, dễ sinh hư. Em không cho vợ đi là đúng". Chị chỉ còn cách gọi cho đứa em rể của chồng - quản lý một công ty du lịch, thường đi công tác xa, tư tưởng thoáng, nên rất hiểu. Sau cuộc nhậu cà kê của họ, em chồng chị cũng hiểu ra vấn đề, nhưng vẫn giữ lập trường muốn vợ dẫn con theo. Chị đành khuyên em dâu nên dẫn theo con gái lớn, vừa để chồng yên tâm, phần nữa là đàn ông sao chăm con khéo bằng phụ nữ; một mình sao đảm đương được hai đứa con nít. Cô em cũng đành theo ý chồng, cho yên cửa yên nhà. Mọi chuyện tạm lắng, nhưng lòng chị chưa yên.

Ngân Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI