Rực rỡ nhất khi là chính mình

20/10/2018 - 09:00

PNO - "Trở thành một cô gái tự tin không khó như bạn nghĩ. Nếu bạn cố gắng, mình hứa, bạn sẽ thấy bản thân mình đẹp một cách bất ngờ".

Có lẽ không thứ ánh sáng nào phản chiếu lấp lánh trên người phụ nữ hơn hạnh phúc từ tâm. Cái sự rực rỡ ấy có được từ sự hiểu sâu sắc về mình, yêu bản thân bằng tất cả năng lượng mình có và luôn căng tràn nhựa sống dù cho họ đang ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, hình dáng ra sao. Những người phụ nữ ấy hệt như một ngọn đèn khiến mọi thứ xung quanh họ bừng sáng. Đó là lý do vì sao trong tháng 10 yêu thương này, báo Phụ Nữ muốn viết về những người phụ nữ như thế. Những phiên bản rực rỡ nhất khi là chính mình!

Dương Khánh Hà (tên thân mật là Bunny Tulip) hiện đang là người mẫu plus size – người mẫu ngoại cỡ - sẽ là một quý cô cực kỳ thú vị khi mở đầu cho tuyến chủ đề này. Bởi hơn ai hết, Khánh Hà đã từng mất một thời gian dài loay hoay bế tắc với ngoại hình quá cỡ của mình, mất phương hướng về cuộc sống. Thế nhưng đến một thời điểm, cô nhận ra rằng bất cứ thể trạng nào cũng mang một nét đẹp riêng, mỗi người đều là độc bản và hoàn toàn có thể hạnh phúc, rực rỡ theo cách đặc biệt của mình.

Ruc ro nhat khi la chinh minh

Dương Khánh Hà trong bộ ảnh do cô tự lên ý tưởng, chuẩn bị phục trang, phụ kiện.
Ruc ro nhat khi la chinh minh
 

Ruc ro nhat khi la chinh minh

"Mỗi người đều là độc bản và hoàn toàn có thể hạnh phúc, rực rỡ theo cách đặc biệt của mình".

Cũng từ đó, Khánh Hà bắt đầu theo đuổi đam mê thời trang, trở thành người tiên phong trong lĩnh vực người mẫu plus size ở Việt Nam. Điều ấn tượng hơn là từ câu chuyện của chính mình, Khánh Hà còn muốn truyền cảm hứng giúp những người phụ nữ khác tự tin hơn với ngoại hình của chính mình, tự tin làm đẹp và vui sống.

Phóng viên: Chào Khánh Hà! Chị có thể kể lại vì sao mình lại có một thân hình đặc biệt như thế?

Khánh Hà: Từ nhỏ mình bị suy dinh dưỡng nặng, gia đình đã cố gắng cho mình tăng cân. Sau này, do ảnh hưởng thuốc tăng cân quá liều, mình bị rối loạn hoocmon và bị béo phì. Sau rất nhiều năm, mình đã giảm rất nhiều cân. Tuy nhiên tạng người mình là dạng người đồng hồ cát và nhiều đường cong nên mình không thể ốm và mảnh mai như tạng người mình dây được. Nhưng mình nghĩ mọi thể trạng đều có một nét đẹp riêng.

Ruc ro nhat khi la chinh minh
 

Ruc ro nhat khi la chinh minh

Chấp nhận bản thân mình và tìm cách biến mình trở thành phiên bản đẹp nhất của chính mình.
Ruc ro nhat khi la chinh minh
 

Ruc ro nhat khi la chinh minh

Việc hiểu bản thân mình và những kiến thức về thời trang giúp Khánh Hà thoải mái trong việc lựa chọn những trang phục đẹp và chất.

- Làm cách nào chị có thể chấp nhận sự khác biệt ấy một cách thật nhẹ nhàng và có phần biết ơn nữa?

Có rất nhiều điều để nói về cuộc hành trình của bản thân mình. Nhưng phẩm chất nổi bật làm cho mình nhẹ nhàng trong cuộc sống đó là lòng biết ơn. Sau nhiều chuyện xảy ra, nhiều người đã gặp gỡ lại dạy cho mình thêm nhiều bài học về việc phải biết ơn và trân trọng những thứ đang có trong hiện tại. Đó là bước khởi đầu cho sự chấp nhận bản thân của mình. Rồi mình không còn ước gì mình có cặp đùi như người mẫu hay ước gì mình có dáng người thanh mảnh hơn mà thay vào đó mình yêu tất cả những gì trên cơ thể của mình.

Thay vì than vãn khi có thân hình tròn trịa thì mình đã trở thành người tiên phong trong lĩnh vực người mẫu plus size ở Việt Nam. Trên thế giới có rất nhiều người mẫu đẹp ngoại cỡ rạng rỡ và thành công vang dội như Ashley Graham. Mình cũng mong muốn trở thành người mẫu ngoại cỡ thành công ở Việt Nam và truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác yêu nét đẹp tự nhiên và tin vào chính bản thân họ.

Mình cũng mong muốn cho mọi người thấy là có rất nhiều nét đẹp khác nhau, chúng ta nên trân trọng sự khác biệt của từng cá nhân. Xã hội nên sống văn minh, chấp nhận và tôn trọng cơ thể của người khác chứ không nên tọc mạch và miệt thị. Mình cũng tổ chức nhiều hoạt động và workshop nâng cao sự tự tin, tìm ra vẻ đẹp bản thân của người phụ nữ và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người.

Ruc ro nhat khi la chinh minh
 

Ruc ro nhat khi la chinh minh

Sau những chuyện đã qua, những con người đã gặp đều dạy cho cô nhiều điều về cuộc sống, trong đó có việc chấp nhận và trân trọng những thứ đang có trong hiện tại.
Ruc ro nhat khi la chinh minh
 

Ruc ro nhat khi la chinh minh

Không những là người tiên phong trong lĩnh vực người mẫu plus size ở Việt Nam, Khánh Hà còn muốn truyền cảm hứng đến những người phụ nữ khác về sự tự tin sống đẹp, ý nghĩa.

- Quả thật chị là một minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “Phụ nữ đẹp nhất khi là chính mình”. Nhưng nên giải thích về ý nghĩa của câu nói này sao cho đúng?

Hơn 90% phụ nữ mình gặp là không hài lòng với ngoại hình của chính họ. Họ cho rằng bản thân họ không đủ tốt, không đủ tài năng và đặc biệt là không đủ xinh đẹp. Nhưng thật sự là lòng tự trọng, lòng tự tin đến từ cách người đó đánh giá về chính bản thân họ. Chính sự tự tin sẽ khiến các bạn đi đứng, ăn nói, làm đẹp một cách tự nhiên và tận hưởng cuộc sống tốt nhất. Trở thành một cô gái tự tin không khó như bạn nghĩ. Nếu bạn cố gắng, mình hứa, bạn sẽ thấy bản thân mình đẹp một cách bất ngờ. Khi bạn tự tin là chính mình, mọi người cũng sẽ cảm nhận được sự thu hút từ bạn. Dĩ nhiên khi ấy bạn sẽ trở thành phiên bản đẹp nhất của chính mình.

- Nhưng với những người phụ nữ đang loay hoay chối bỏ bản thân mình, làm thế nào để khơi dậy được sự tự tin ấy?

Có hai vấn đề của phụ nữ hay mắc phải: thứ nhất là mong muốn mọi người yêu thích mình, muốn làm hài lòng tất cả mọi người và thứ hai là không biết mình muốn gì. Lời khuyên của mình là hãy nhìn nhận lại mọi vấn đề, mọi việc bạn đã trải qua và tự tìm ra gốc rễ của vấn đề bạn đang mắc phải. Từ đó tìm ra giải pháp để xử lý sự căng thẳng đó. Đặc biệt chúng ta nên lắng nghe trái tim mình nhiều hơn là lời nói của những người xung quanh.

Ruc ro nhat khi la chinh minh
 

Ruc ro nhat khi la chinh minh

"Chúng ta nên lắng nghe trái tim mình nhiều hơn là lời nói của những người xung quanh".
Ruc ro nhat khi la chinh minh
 

Ruc ro nhat khi la chinh minh

Sự thay đổi chỉ đến khi chúng ta bắt đầu...

Sự thay đổi sẽ không đến nếu chúng ta cứ mãi mong chờ một điều kiện hoàn hảo, một người hoặc một thời điểm thích hợp nào đó. Chúng ta có xu hướng đóng vai nạn nhân và không ngừng than vãn vì chúng ta sợ và không dám thử sức.

Để vượt qua nỗi sợ hãi và rào cản chỉ có một cách duy nhất đó là đương đầu với nó, bằng cách dám làm tất cả những gì bạn sợ. Như bản thân mình, mình từng sợ nhất là chụp hình, mình đã vượt qua nỗi sợ đó và trở thành người mẫu plus size như hôm nay. Hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ dám sống và dám yêu bản thân, yêu đời, yêu người.

- Cảm ơn chị và những chia sẻ thật sự thú vị! Chúc chị sẽ ngày càng thành công hơn trên con đường sự nghiệp và truyền cảm hứng đến những người phụ nữ khác!

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI