Rơi rớt gối chăn - thảm cảnh chung của nhiều nhà

18/08/2019 - 05:00

PNO - Về chuyện giường chiếu, tôi nghĩ tình cảnh của chúng tôi chắc không khác nhiều cặp đôi khác, đó là: không có thời gian cho "nó”.

 

Vợ chồng tôi tuổi trung niên, thành đạt, sức khỏe tốt nhưng vì công việc, con cái, đủ thứ linh tinh mà chuyện gối chăn cứ phải tranh thủ vất vả...

Ph.Hằng (TP.HCM)

Roi rot goi chan - tham canh chung cua nhieu nha
Hình minh hoạ

Cuộc sống càng hiện đại thì thời gian dường như càng ngắn lại. Trong nhiều rơi rớt, chăn gối thường chẳng khá khẩm mấy với cuộc “giảm biên chế” này. Mỗi ngày cứ tặc lưỡi cho qua đợi dịp khác thì sớm muộn giường chiếu chỉ còn mỗi chức năng ngủ nghỉ. 

Muốn tồn tại trong thế gạo châu củi quế thời gian thì lửa yêu phải chen vai thích cánh. Ai cũng rõ nhưng không phải ai cũng thắng và trong số thất bại có không ít sai lầm. 

Trong vô số kẻ cướp thời gian, đừng quên những trường hợp thiếu thời gian... giả. Thực tế, chính nó mới đích thực làm người ta không đủ thời gian. Việc kiếm không ra thời gian cho giường chiếu, với nhiều người, không phải vì thời khóa biểu kín mít mà vì những biến số khác. Ông chồng đi làm về thì vợ đã an giấc. Việc của ông là cởi cà-vạt, tháo giày, thay pijama và lên giường thi ngáy chứ còn cơm cháo gì nữa. Vấn đề là thủ phạm khiến ông về muộn không hẳn vì bận bịu.

Tình dục rất dễ mất nhiệt nếu người lĩnh xướng không thường xuyên hâm nóng. Nhiều cặp đôi cho rằng tình dục không nay thì mai, tuần sau, tháng nữa, chẳng mất đi đâu mà lo. Cái hên là chăn gối dễ tính, vẫn có thể giúp nó hồng hào ngay nếu đôi bên biết cách hâm nóng và việc này không cần phải long trời lở đất hay mất quá nhiều thời gian.

Sự đơn điệu là liều thuốc ngủ, thậm chí liều độc dược, ám ảnh chăn chiếu. Làm mới sẽ là liều trợ tim đắc lực. Bạn muốn tân trang lại chăn gối? Đủ kiểu: to và mất thời gian như một chuyến du lịch trăng mật tập hai, bé và không tốn mấy thời gian như trang hoàng lại phòng the, thay một bộ đồ ngủ mới... Trực diện hơn là những cuộc canh tân mini về tư thế, động tác, khúc dạo đầu, đổi tay cầm cái...

Không thể tường tận điều gì làm thiếu thời gian, bạn và người bạn đời đã tranh thủ hết cách chưa, nên chỉ có thể nêu vài chước cơ bản giúp bạn xoay xở. Không dám nói đôi bên cố gắng chưa đủ nhưng hãy thử tiếp tục với tinh thần quyết tâm bởi đâu đó vẫn có thể còn một khe cửa hẹp. Sau cùng, trường hợp hai bên đều đồng lòng nghĩ đến việc cho tình dục cơ hội triệt để thì một ngã rẽ như thay đổi công việc ngốn quá nhiều thời gian có thể cần được tiến hành, thay vì tổ chức mãi những cuộc cứu giá manh mún không đến đâu. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI