Ra ngoài áp lực công việc, về nhà vợ chạy theo người khác, thần kinh muốn nổ tung

05/08/2017 - 08:00

PNO - Em đã chấp nhận bỏ qua quá khứ của vợ, yêu thương cô ấy hết lòng nhưng dường như vẫn không đủ, cô ấy vẫn ngày đêm mộng tưởng về người cũ!

Gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng em kết hôn hai năm, đã có con. Em tự thấy mình là người chồng yêu vợ, thương con, chịu khó kiếm tiền cho gia đình. Em chưa đến ba mươi, chưa nhiều thời gian gầy dựng sự nghiệp, nhưng nhờ có công việc tốt, lại được cha mẹ hỗ trợ nên không cần lo chuyện cơm áo. Nhà riêng đã có sẵn, vợ em cũng chẳng phải làm dâu.

Trước khi đến với em, cô ấy đã có một cuộc tình sâu nặng, vì gia đình người tình không chấp nhận nên phải chia tay. Cô ấy kể thật chuyện cũ, nói rõ đã không còn con gái. Em yêu thật lòng nên không chấp nhặt chuyện đó. Ai chẳng có quá khứ, quan trọng là hiện tại và tương lai.

Cứ ngỡ đã quyết định lấy chồng thì phải bỏ hết chuyện cũ sau lưng, không ngờ vợ chồng chỉ yên bình chưa đầy năm là cô ấy đã thờ ơ với chồng con ra mặt, sống trong nhà mình mà như người ở trọ. 

Ra ngoai ap luc cong viec, ve nha vo chay theo nguoi khac, than kinh muon no tung
 

Em nhiều lần tìm hiểu nguyên nhân, cô ấy gạt đi, bảo không có gì. Em nhắc nhở, khuyên nhủ mãi, thái độ cô ấy vẫn vậy. Em dò xét thì phát hiện cô ấy vẫn liên lạc với người cũ, còn lén lút hẹn hò. Em thật sự đau đớn vì bị lừa dối, phản bội, vì lòng tin đặt vào cô ấy đã bị chà đạp. Em vượt qua quá khứ, chấp nhận cô ấy, sao cô ấy lại không chịu buông?

Em dứt khoát yêu cầu cô ấy phải chấm dứt mọi liên hệ với anh ta, trở về với trách nhiệm làm vợ, làm mẹ. Cô ấy nhận lỗi, nói mọi chuyện do anh ta níu kéo, cô ấy lại yếu lòng. Thế nhưng, cô ấy chỉ dừng lại một thời gian ngắn cho em bớt cảnh giác, rồi hai người vẫn liên lạc lại.

Ra ngoài thì áp lực công việc, về nhà thì vợ chạy theo người khác, thần kinh em thường xuyên căng thẳng, chỉ chực nổ tung. Vợ chồng vì thế không tránh khỏi những lúc xung đột to tiếng.

Em đối xử với cô ấy không tệ, sao chỉ giữ được thể xác? Sao cô ấy không chịu hiểu em đã yêu cô ấy đến thế nào? Em không muốn gia đình đổ vỡ, nhưng lại không thể cứu vãn… 

Thành (Cần Đước, Long An)

Em Thành mến,

Qua thư, có thể thấy em đã làm được những gì người đàn ông cần làm. Đầu tiên là vượt qua quá khứ của người yêu để cùng hướng đến tương lai, tìm kiếm hạnh phúc trong hôn nhân. Em lại tiếp tục làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha, lo cuộc sống đầy đủ cho vợ con. Phát hiện vợ đang làm chuyện có lỗi, em vẫn bình tĩnh nhắc nhở, vẫn muốn giữ cho gia đình không đổ vỡ.

Tuy nhiên, em cũng cần hiểu, khi mình đã làm hết những gì cần làm, đã cố hết sức mà kết quả không được như mong muốn thì phải biết bình tâm chấp nhận. Trong cuộc sống, nhiều việc không thể nào miễn cưỡng, mà tình cảm là một trong số đó. Vợ em chỉ muốn quay mặt về quá khứ trong khi em đang hướng đến tương lai thì rất khó có thể đi chung đường.

Ra ngoai ap luc cong viec, ve nha vo chay theo nguoi khac, than kinh muon no tung
Ảnh minh họa

Quan hệ của vợ em và người cũ từng rất sâu nặng, e rằng cô ấy khó có thể đoạn tuyệt được. Đã vậy, anh kia còn cố tình níu kéo, làm sao cô ấy yên ổn nổi với cuộc sống mới. Nhiều khả năng cô ấy không hề có tình yêu với em, chỉ chấp nhận kết hôn như tìm một lối thoát, bám đại vào một chiếc phao vừa với được khi đang hụt hẫng vì đổ vỡ tình yêu. Cho nên, gia đình mới đã không thể giữ chân được cô ấy.

Giờ chuyện đã như thế, những gì cần nói chắc em đã nói hết. Em chỉ cần xác định rõ với cô ấy hai con đường để chọn: ở lại với chồng con hoặc chạy theo tình cũ. Đừng cố ôm giữ, chỉ càng thêm nặng nề, căng thẳng, thậm chí có thể mất kềm chế trong cơn ghen giận mà phát sinh những hành động đáng tiếc. Dù yêu đến mấy cũng không người đàn ông nào chấp nhận được việc vợ mình có người khác, chỉ tồn tại bên mình như cái xác không hồn. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI