Quan hệ vợ chồng "xuống màu"

19/05/2014 - 15:52

PNO - PN - Ngọc Thúy (32 tuổi, Long An): Chồng không thu xếp công việc để về quê chăm sóc khi em bị tai nạn giao thông gãy chân.

edf40wrjww2tblPage:Content

 * Ngọc Thúy (32 tuổi, Long An): Chồng không thu xếp công việc để về quê chăm sóc khi em bị tai nạn giao thông gãy chân. Giờ đã khỏe, em cần tìm hiểu xem do chồng có việc quan trọng hay do chồng vô trách nhiệm như đã từng... Nếu lúc gặp tai ương, hoạn nạn mà chồng bỏ mặc vợ, không lo lắng, bảo bọc thì em khó mong nương tựa lâu dài. Về việc quan hệ vợ chồng "xuống màu", em nên từng bước cho con biết, đừng bưng bít, dựng màn kịch hạnh phúc giả tạo, sẽ khiến con sốc khi biết sự thật.

Quan he vo chong

*Tuấn Anh (20 tuổi, Q.Thủ Đức): Bạn gái thường nhờ em mua đồ hoặc photocopy giáo trình mà quên… trả tiền khiến em vừa “viêm màng túi” vừa bất mãn, cho là cô ấy ích kỷ, tham lam. Tuy nhiên, cũng có thể do cô ấy vô tâm. Em nên khéo léo nhắc nhở bằng cách gửi kèm hóa đơn tính tiền sau mỗi lần mua sắm, bạn gái em sẽ hiểu và gửi lại tiền. Nếu cô ấy vẫn không sòng phẳng, em cần trao đổi thẳng thắn, nhẹ nhàng. Dù cô ấy có thói xấu lợi dụng về tiền bạc hay đó chỉ là “phép thử” thì em cũng cần thể hiện rõ quan điểm “tiền bạc phân minh”, đừng vì ngần ngại hay sợ bị đánh giá.

*Nguyễn Thị Cần (Q.Bình Thạnh): Mới cưới hai tháng, chồng đã nhậu quậy, gây hấn với họ hàng khi theo em về quê ăn giỗ khiến em thất vọng, xấu hổ. Đành rằng bị kích thích bởi rượu bia nhưng rõ ràng, chồng em đã thiếu kiềm chế, sa đà nhậu nhẹt, phản ứng quá khích trước những lời châm chọc của người họ hàng. Hai em đến với nhau quá vội vàng, do mai mối, nên ngay từ giai đoạn “son rỗi” này, em phải làm những việc không thể bỏ qua: tìm hiểu, khuyên nhủ, uốn nắn chồng. Vợ chồng mới cưới còn mặn nồng, hấp dẫn nhau, em nên nhẹ nhàng, khéo léo và tôn trọng, khuyên nhủ chồng, anh ấy sẽ hiểu điều em mong muốn và có ý thức xây dựng tổ ấm. Em cũng nên nhờ người thân trong gia đình giúp sức khuyên can khi thấy chồng “có bản chất vũ phu, côn đồ”, đừng cho là “lỡ cưới rồi thì phải ngậm đắng nuốt cay chấp nhận”.

* Thúy Uyên (26 tuổi): Mẹ chồng suốt ngày đi ca hát nhảy múa, không giúp em chăm con, trong khi mẹ ruột của em ở quê phải lên phụ giúp. Em so sánh hai bà mẹ và xót cho mẹ mình. Điều này khiến đầu óc em căng thẳng, cảm xúc tiêu cực nảy sinh, không tốt cho sức khỏe sau sinh nở; lại còn làm chồng em ức chế, tức giận, mâu thuẫn chồng chất. Khi mẹ chồng em thích tìm niềm vui bên ngoài, chồng em cũng không thể ép buộc bà ở nhà giặt khăn, thay tã cho bé; chỉ có thể khéo léo nhờ bà chút xíu việc gì đó. Nếu mọi việc vẫn tạm ổn, em đừng lấy việc mẹ chồng “vô lo” mà phiền lòng, đánh mất hòa khí gia đình. Mẹ em tuy chăm cháu vất vả nhưng bù lại, bà nhận được niềm hạnh phúc bên thiên thần nhỏ. Chúc em vui khỏe, bình an.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI