Phía sau đàn bà là ai?

18/10/2016 - 11:30

PNO - Người ta quen nói “Đằng sau sự thành công của một người đàn ông là bóng dáng một người đàn bà”. Và cũng từ đó, có câu nói vui xuất hiện như “sau lưng người đàn bà là “chình đình” một người đàn ông”.

Nhưng bản thân mỗi người đàn bà có khi nào tự hỏi, phía sau mình là ai, khi người đàn bà cũng thành công. Thành công ấy có khi không đo đếm bằng sự rạng rỡ của công danh, mà bằng bữa cơm chiều nghi ngút khói, bằng những đứa con ngoan, giỏi… Họ nói gì về “phía sau” của mình?

Lê Nguyễn An Nhiên- Nhà thiết kế

Tôi nghĩ mọi câu trả lời chỉ mang tính tương đối thôi. Vì mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi số phận và mỗi cách nhìn nhận khác nhau sẽ mang lại cho họ câu trả lời của riêng mình.

Phia sau dan ba la ai?

Sự thành công của một người phụ nữ với tôi không phải là cô ta kiếm được rất nhiều tiền, cô ta phải là một bà nội trợ xuất sắc, cô ta phải chăm sóc con cái hoàn hảo. Không, tôi không nghĩ vậy. Đó là việc của cả đàn ông và đàn bà mà ta gọi là sự sẻ chia trong gia đình. Sự thành công của người phụ nữ là khi cô ta sống không lệ thuộc, tự đứng trên đôi chân của mình, biết yêu bản thân mình và biết thế nào là đủ.

Thế nên, không nhất thiết phía sau thành công của một người phụ nữ là bóng dáng của một người đàn ông. Với những gì hiện nay của xã hội, khi phụ nữ ngày càng được thể hiện bản thân và trí tuệ thì sau những gì họ đạt được không gì khác là sự nỗ lực của bản thân.

Yêu và được yêu để cùng tương trợ nhau trong cuộc sống cũng như công việc, điều đó không phải ai cũng may mắn gặp được. Nên thay vì trông chờ vào điều đó thì chẳng có cách nào tốt hơn là hãy tự cố gắng, hãy làm cho cuộc sống của mình ý nghĩa hơn, tươi vui hơn mà không phải lệ thuộc vào bất kỳ điều gì và vào bất kỳ ai. Hãy biết đủ để thấy cuộc sống này vẫn đáng yêu vô cùng.

Nguyễn Bích Hà- Giám đốc hệ thống Hami Spa

Phia sau dan ba la ai?

Đằng sau thành công của tôi chính là gia đình của tôi, là các con, em trai em gái và bố mẹ, ngoài ra còn có sự cố gắng của tập thể nhân viên và đối tác của tôi. Suốt những năm tháng đeo đuổi công việc kinh doanh, có lúc áp lực công việc tưởng chừng có thể làm tôi gục ngã và bỏ cuộc, tôi đã từng nghĩ sẽ dừng lại và tìm sự yên bình cho tâm hồn và hưởng thụ cuộc sống của mình. Nhưng nhìn các con, các em, những gương mặt nhân viên, con cái gia đình của họ thì tôi hiểu rằng tôi không thể dừng lại, không thể ngừng cố gắng.

Mục đích sống, ý nghĩa sống của tôi và cũng chính là sức mạnh của tôi, không chỉ là bản thân, nhu cầu, mong muốn, niềm vui… của chính tôi. Tôi nghĩ, lớn hơn tất cả đó chính là ý thức trách nhiệm của tôi với gia đình và với cả xã hội, cụ thể là những người đồng sự với tôi, những người tin tưởng vào tôi. Tôi phải sống, phải phấn đấu vì bao người khác nữa.

Tôi đã từng là một người thích hưởng thụ, ham chơi, làm việc rất amateur. Nhưng từ khi quyết định phát triển và mở rộng việc kinh doanh, tạo dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp, đồng thời tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho nhiều người, tạo sự tin tưởng cho các khách hàng thì dường như tôi đã tự tạo cho mình hai chữ “trách nhiệm”.

Trong kinh doanh, sẽ có những thời điểm khó khăn, áp lực, nhưng tôi tin, khi mình có một động lực chính đáng, có những hiểu biết thực sự về trách nhiệm, về mục đích của mình và cố gắng làm tốt, làm với cái tâm thực sự, chăm chỉ và cố gắng thì con đường dẫn tới thành công sẽ chỉ là sớm hay muộn.

Nguyễn Quỳnh Anh - Giám đốc MOOV Việt Nam

Phia sau dan ba la ai?

Người ta cũng hay nói, phía sau sự thành công của phụ nữ là một người đàn ông. Nhưng với tôi, phía sau sự thành công của người phụ nữ còn là chính bản thân cô ấy. Và rõ ràng, một người phụ nữ độc lập có nhiều cơ hội để vươn tới thành công hơn những người bạn không độc lập. Tôi không muốn dùng từ phụ thuộc ở đây.

Khi bạn là người phụ nữ có tư duy độc lập, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tách được mình ra khỏi những đối tượng khiến bạn không vui, hoặc những đối tượng mang đầy năng lượng tiêu cực. Bạn sẽ bớt quan tâm tới những gì người-ta-nói-về-mình, để từ đó, tập trung cao độ cho kế hoạch của cuộc sống và công việc bạn đặt ra.

Chắc bạn cũng phải đồng ý với tôi, rằng nhiều khi chúng ta muốn làm điểm tựa cho chính mình. Nhưng điều đó quả thật là nhiệm vụ bất khả thi. Với những gì tôi đã và đang có, điểm tựa của tôi, trước hết là gia đình, sau đó là bạn bè, là cộng sự.

Nhiều khi “phía sau” tôi không phải là những ai, mà là những cánh cửa. Cánh cửa nhà khép lại sau lưng mỗi sáng, khiến tôi khao khát quay về mở lại nó mỗi khi kết thúc công việc tại nhiệm sở. Là cánh cửa văn phòng không bao giờ đóng kín, khiến tôi muốn chạm vào nó mỗi sáng trong tuần, như chạm vào niềm vui công việc.

Còn thành công của tôi có thấp thoáng bóng một người đàn ông không? Câu trả lời là không! Vì không phải là một mà là nhiều, là chồng tôi và con trai tôi. Vì chồng con, vì gia đình là hiện hữu, là số nhiều nên sự hàm ơn trong tôi cũng nhân theo cấp số nhiều ấy.

Tôi tận mắt, cầm nắm, cảm nhận được sự hy sinh sự thấu hiểu của chồng, của con cho bản thân tôi, để từ đó tôi muốn tự răn mình, làm những điều tốt đẹp hơn, trước hết là cho gia đình bé nhỏ của mình, sau là cho xã hội, cho cộng đồng.

Hensi Lê - Stylish

Phia sau dan ba la ai?

Khác với đàn ông, phía sau một người phụ nữ thành công là cả một gia đình, bao gồm cả người đàn ông người luôn yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ cô ấy về nhiều mặt trong cuộc sống. Là động lực để dù cô ấy mạnh mẽ ngoài xã hội thì khi trở về nhà vẫn là một người phụ nữ ngọt ngào.

Nói cho cùng thì ai cũng cần một nơi để có thể cân bằng giữa cuộc sống và tinh thần, dù là đàn ông hay phụ nữ, người có được một chỗ dựa tin tưởng thì họ càng có thêm động lực để hoàn thiện mình mà dẫn đến thành công.

Với tôi, điểm tựa và động lực của mình là gia đình. Theo tôi, sự thành công không bao giờ nên được định nghĩa vì nó thay đổi theo từng mục tiêu của mỗi người. Với mình, thành công là những gì mình đạt được so với cái mình đặt ra chứ không phải là những gì người khác công nhận.

Nhưng phải khẳng định, không ai có thể thành công một mình mà là thành quả của một tập thể, và đương nhiên sẽ không thể thiếu bóng dáng của đàn ông. Người đàn ông của tôi là tất cả những người bên cạnh mình trong cuộc sống và công việc, đó là bố, là anh, là bạn luôn chia sẻ và cho mình những lời khuyên đúng đắn. Hay cũng là những đối tác, đồng nghiệp - người trao cho mình cơ hội và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để đạt đến mục tiêu.

Đoàn Tâm - Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI