Phát hiện bí mật động trời khi giúp bạn thân làm giả kết quả ADN

21/05/2016 - 07:22

PNO - Lúc đồng ý giúp bạn, tôi không nghĩ chính mình đã tạo nên bi kịch cho cả gia đình...

Tôi có cậu bạn thân tên Nam, 35 tuổi mà vẫn chưa lập gia đình. Trong khi đó, tôi đã có vợ con đuề huề, nhà cửa đủ cả, cuộc sống rất hạnh phúc. Lần nào tôi đến nhà Nam chơi, bố mẹ bạn đều nỉ non nhờ tôi động viên Nam đi lấy vợ hoặc có mối nào thì giúp giới thiệu cho cậu con trai duy nhất của ông bà. 

Phat hien bi mat dong troi khi giup ban than lam gia ket qua ADN
Nam đã có tuổi mà vẫn chưa lập gia đình nên bố mẹ rất sốt ruột (Ảnh minh họa)

Thân thiết đã lâu, thấy bạn cứ một mình đi về, tôi cũng sốt ruột nhưng tìm cách mai mối đủ kiểu vẫn không được. Cho tới đầu năm nay, Nam bỗng dưng đưa người yêu về ra mắt. Bố mẹ bạn mừng rỡ được đúng 2 phút rồi sa sẩm mặt mày khi nhận ra bạn gái của Nam là cô thợ gội đầu ngay đầu ngõ tên Lan. Lan đã từng có một đời chồng, đang nuôi con gái 2 tuổi. Chẳng những thế, cô này còn hơn Nam tới 4 tuổi.

Tôi hiểu tâm lý bố mẹ cậu bạn nhưng cũng thương Nam. Bạn tôi tâm sự, bao năm rồi mới thấy yêu một người và muốn được gắn bó, nên vợ nên chồng. Rồi Nam nhờ tôi thuyết phục bố mẹ giúp. Mong bạn được hạnh phúc, tôi cũng lựa lời nói với hai bác nhưng cứ mở lời là bị gạt đi. Suy đi tính lại, chúng tôi quyết bày ra một âm mưu.

Lan đã li hôn được 4 năm mà con gái mới được 2 tuổi. Vì thế, Nam nhận đó là con ruột của mình để ép bố mẹ cho cưới. Đương nhiên, hai bác không dễ dàng đồng ý với lý do đó mà bắt phải thực hiện xét nghiệm ADN để hai năm rõ mười.

Không dự trù trước khả năng này nên tôi và Nam khá hoang mang. Làm xét nghiệm thì coi như lộ lời nói dối nhưng không làm thì bố mẹ không tin. Vì thế, tôi nói Nam để tôi lấy mẫu tóc, móng tay của mình và con gái đưa tới trung tâm. “Người ta không ghi tên trong kết quả xét nghiệm đâu. Chỉ ghi mẫu vật phẩm thôi. Quan trọng là cái kết luận”, tôi nói với bạn. 

Phat hien bi mat dong troi khi giup ban than lam gia ket qua ADN
Kết quả xét nghiệm ADN khiến tôi chết đứng (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện tưởng hoàn hảo, vẹn toàn mọi đường nhưng lúc nhận kết quả xét nghiệm, tôi chết đứng. Không thể tưởng tượng nổi tôi và con gái lại không phải ruột thịt. Nghĩ có sự nhầm lẫn, tôi đã làm loạn cả trung tâm nhưng khi xét nghiệm lại, kết quả vẫn không có gì thay đổi.

Từ lúc biết chuyện đến nay đã một tuần, tôi chưa nói gì với vợ. Tôi không thể tin được vợ lừa dối mình, còn để mình nuôi con “tu hú” mấy năm trời nay. Có lẽ vợ nghĩ không bao giờ bí mật ấy bị lộ. Nhìn con gái líu lo gọi ba mỗi khi đi học về, tôi cười méo xệch mặt, không biết nên lẳng lặng quên đi mọi chuyện hay làm rõ đầu cuối. Nhưng dù làm thế nào thì bi kịch vẫn là bi kịch...

Vân Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI