Phát hiện bí mật động trời của mẹ chồng tôi

02/05/2016 - 06:35

PNO - “Nhìn thấy thì biết là nhìn thấy thế thôi, đừng có mà nói linh tinh rồi chưa biết chuyện gì xảy ra với cô đâu nhé!”

Nếu như không có ngày hôm đó thì có lẽ mọi chuyện vẫn suôn sẻ. Mẹ chồng tôi vẫn là người đàn bà được tôi kính trọng.

Ngày mới về, tôi mừng lắm vì được sống trong cảnh đầm ấm, vui vẻ. Mối quan hệ của tôi và mẹ chồng rất tốt. Bà chỉ có mình anh là con duy nhất, nên khi tôi về làm dâu bà cũng dễ gần gũi, yêu thương tôi. Hàng ngày, bà vẫn giúp tôi lo lắng mọi chuyện trong nhà mặc dù bà cũng còn công tác. Nhưng thời gian làm việc của mẹ chồng tôi được thoải mái và công việc khá nhàn (làm y tế học đường trong 1 trường mầm non gần nhà) nên bà vẫn nhận chợ búa, cơm nước cho cả nhà. Thấy mẹ thật lòng muốn giúp lại cộng thêm thời gian eo hẹp nên tôi cũng yên tâm để mẹ làm mà chẳng ngại ngần gì.

Đến khi tôi bầu bí, bà cũng chăm lo cho tôi rất chu đáo. Cứ nghe món gì tốt cho bà bầu là bà lại hì hụi làm cho tôi ăn, nhiều khi bà còn lo lắng cho mẹ con tôi hơn cả chồng tôi nữa. Chưa tới lịch đi khám bà đã nhắc nhở, đi khám lần nào bà cũng săn đón hỏi thăm. Tôi thực sự nghĩ mình may mắn vì có được mẹ chồng vàng mười. Nếu hình ảnh của bà mãi như vậy trong mắt tôi thì hay biết mấy.

Phat hien bi mat dong troi cua me chong toi

Thời gian tôi sinh con cũng là thời điểm mẹ đẻ tôi bị tai biến. Vậy nên mẹ con tôi vẫn là một tay bà nội chăm sóc. Nhưng ở nhà với bà thường xuyên tôi mới phát hiện ra tất cả chỉ là 1 cái vỏ bọc hoàn hảo để che đi những vết xấu trong bà.

Cứ sáng ra, bà sẽ đi tập thể dục bất kể nắng mưa. Sau đó sẽ quay về  sẽ đi chợ giúp tôi luôn. Thời gian này, tôi để ý thấy mẹ đi tập thể dục nhưng cầu kỳ trong trang phục và vẻ bề ngoài lắm. Chỉ là đi tập thể dục mà sáng nào bà cũng phải trang điểm nhẹ rồi mới ra khỏi nhà chưa kể các mốt quần áo thể thao sành điệu nhất được bà lần lượt sắm về để diện. Bà diện hết bộ nọ đến bộ kia nhưng toàn quần đùi thật sát, thật ngắn và cả áo 2 dây sexy nữa. Nhiều lúc nghĩ mình nhiều khi cũng chẳng dám mặc vậy nữa là một phụ nữ ngoài 50 tuổi. Hóa ra mọi chuyện đều có lý do của nó.

Ngày nghỉ 30.4 vừa rồi, tôi cũng muốn tự tay chuẩn bị cơm cho chồng nên nói mẹ để mình đi chợ, mẹ chỉ đi tập thể dục thôi. Sau giờ bà đi tập thể dục, tôi dậy đi chợ theo. Nhưng trên đường ra chợ tôi thoáng thấy bóng dáng của bà, nhưng bà đang tay trong tay đi cùng 1 người đàn ông lạ. Để khẳng định lại chuyện này, tôi quyết định thầm bám theo. Thật kinh khủng, đến đúng nhà nghỉ cách nhà khoảng hơn 2 km, mẹ tôi cùng ông bồ ôm eo tình tứ nhau vào nhà nghỉ. Vậy là hình ảnh của mẹ chồng tôi bỗng sụp đổ rồi tan biến. Một cảm giác hụt hẫng vây lấy tôi. Tôi là con dâu mà đã vậy thì chồng tôi sẽ phản ứng ra sao khi biết chuyện này. Bỗng tôi nghĩ thương cả bố chồng đang sống ở quê. (Bố chồng tôi không lên Hà Nội ở cùng cả nhà được vì còn phải chăm 2 các cụ ở quê).

Chuyện này tôi định im lặng nhưng tôi quyết định dần vạch ra sự thật để bà chuyển đổi. Bà về tôi tế nhị nhắc khéo chuyện nhìn thấy bà lúc sáng. Thật ngoài sức tưởng tượng của tôi. Bà trắng phớ hỏi: “Lúc đó, con thấy mẹ đi cùng 1 bác trai phải không?” Tôi ái ngại gật đầu, bà đổi giọng nói tiếp: “Nhìn thấy thì biết là nhìn thấy thế thôi, đừng có mà nói linh tinh rồi chưa biết chuyện gì xảy ra với cô đâu nhé!” Tôi chính thức nhận lời đe dọa của mẹ chồng vì lỡ biết chuyện mẹ chồng vào nhà nghỉ với bồ.

Từ hôm đó, tôi thấy thật khó sống cùng bà. Một mặt là do bản thân tôi thấy ái ngại thay cho bà một mặt là do bà thay đổi thái độ với tôi. Bà hằm hè, soi mói tôi và cũng chẳng hề giúp tôi việc gì trong nhà nữa. Tất cả với thái đội lạnh tanh kiểu dằn mặt để tôi giữ kín mọi chuyện. Không biết rồi mọi chuyện sẽ đi tới đâu nữa, chuyện này tôi có nên nói với chồng để chồng “dẹp loạn” hay không? Nhưng nếu nói tôi chỉ sợ chồng không giữ được bình tĩnh mà banh bét hết cả, còn im lặng theo ý của bà thì tôi thấy mình có tội lớn với bố chồng và chồng quá! Nếu ở trường hợp khó xử như tôi các chị em làm thế nào để mọi chuyện được ổn thỏa?

  • Trang Nhung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI