Phát ghen với nàng dâu 'số đỏ', rơi vào gia đình chồng có 'gen chiều vợ'

30/06/2017 - 14:59

PNO - 'Sáng ngủ dậy em chồng mình gội đầu cho vợ, sấy tóc tạo kiểu rồi chở vợ đi làm, sáng nào cũng chở chứ không phải lâu lâu, chở vì yêu chứ không phải do không có xe đi đâu'.

Từ xưa ông bà vẫn bảo, con nhà tông không giống lông cũng giống cánh. Nhận định này không phải chỉ nói về diện mạo, hình thức mà còn nhắc đến cả tính cách, quan điểm sống của con cái trong việc soi chiếu với những đặc điểm của bố mẹ.

Mới đây, chị Nguyễn Ngọc Trà My, một hot facebooker thường gây sốt cộng đồng mạng bằng những bài viết nhẹ nhàng mà sâu sắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình đã có một chia sẻ thú vị về việc, chiều vợ cũng là một nét tính cách có được do di truyền. 

Nguyên văn bài chia sẻ của chị Trà My: 

“Chiều vợ là có di truyền đấy các bạn ạ.Từ ông nội chồng mình, bố chồng mình, chồng mình và em chồng mình, thấy ai cũng chiều vợ hết trơn. Hồi về làm dâu, mình khá ngạc nhiên vì thấy sao bố chồng mình chiều mẹ chồng mình quá. Hơn tám năm, mình thấy mẹ chồng mình đi chợ chắc được hai lần, còn đâu bố chồng mình đi chợ tất luôn.

Bố mẹ chồng mình kiếm tiền như nhau, nhưng việc nhà bố làm nhiều hơn cả. Mình về quê, thấy cái gì bố cũng làm, làm giỏi lắm, khéo lắm, hơn cả phụ nữ. Mình thường xuyên thấy bố thì làm, mẹ ngồi chơi, hi hi".

Phat ghen voi nang dau 'so do', roi vao gia dinh chong co 'gen chieu vo'
Bài chia sẻ của chị Trà My trên facebook cá nhân.

"Còn em trai chồng mình, một tuần có bảy ngày thì ban ngày đi làm, còn buổi tối nó chỉ đưa vợ đi chơi có... bảy lần chứ mấy. Ngày nào hai đứa cũng lượn, chiều vợ cực kỳ luôn, vợ thích ăn gì cũng chở đi ăn, thích mua gì cũng chở đi mua.

Em dâu mình làm giáo viên, sáng ngủ dậy em chồng mình gội đầu cho vợ, sấy tóc tạo kiểu cho vợ, rồi chở vợ đi làm, sáng nào cũng chở chứ không phải lâu lâu mới chở nha, chở vì yêu chứ không phải do không có xe đi đâu.

Lại nói về tóc, em chồng mình đưa vợ đi cắt tóc, người ta vừa cầm kéo lên là nó đứng cạnh, nhìn chằm chằm theo cái kéo, rồi đi vòng quanh, vòng quanh quan sát, chỉ đạo cả thợ cắt tóc luôn, nó sợ người ta cắt xấu cho vợ nó. Phải mình là thợ cắt tóc, đứa nào đứng nhìn chằm chằm chắc mình run cắt nhầm cả tai khách hàng mất."

Kết lại bài chia sẻ, chị Trà My dí dỏm nói thêm rằng cậu con trai nhỏ của chị sau này hẳn cũng sẽ chiều vợ như thế. “Mà vợ nó thì nó chiều, mình thấy vui, chẳng ghen tỵ chút nào”.  

Phat ghen voi nang dau 'so do', roi vao gia dinh chong co 'gen chieu vo'
Chị My khẳng định sau này sẽ không ghen tỵ với con dâu khi con trai chiều vợ.

“Gen chiều vợ” không phải hàng hiếm!

Bài chia sẻ thú vị của chị Trà My nhận được hàng ngàn lượt quan tâm và bình luận, điều đáng chú ý là trong số đó có rất nhiều comment “khoe” niềm hạnh phúc tương tự khi lấy được chồng có “gen chiều vợ” trong người. Nick N.T.Thủy cho biết: “Nhà chồng chị cũng bình đẳng lắm, các anh rửa bát các chị ngồi chơi là bình thường”.

Nick H. Tran hưởng ứng: “Chồng em cũng thế! Tối đi làm về muộn thế nào cũng đợi vợ về rồi mới ăn cơm, rửa bát. Nũng một tý là chồng làm tuốt”. Nick H.A. Đỗ góp phần khẳng định sự tồn tại của “gen chiều vợ”: “Nhà chồng em từ ông nội, bố chồng cho đến chồng em ai cũng tháo vát chuyện đi chợ, nấu cơm, chiều vợ, phụ nữ ít phải làm việc nhà...”.

Nick Đ.M.H. Nguyên cũng khẳng định: “Đúng là chiều vợ có tính di truyền. Bố chồng em cũng chiều mẹ chồng em hết mức. Chồng em thì chiều vợ đến mức mẹ ruột em sợ em hư luôn. Mấy ông anh chồng thấy ông nào cũng cưng vợ lắm”. 

Phat ghen voi nang dau 'so do', roi vao gia dinh chong co 'gen chieu vo'
Gia đình nhỏ hạnh phúc của chị Trà My.

Kinh nghiệm chọn chồng “chiều vợ”

Nick V.Lam chia sẻ, “chiều vợ” đúng là có tính “di truyền” nhưng nó không nằm trong gen mà nằm trong nhận thức khi từ nhỏ các anh đã nhìn thấy ông mình, bố mình hành xử đàng hoàng với vợ. Gia đình giữ vai trò cực kì quan trọng trong quá trình nhận thức của con người. Chị cũng khẳng định: “Một người dù được ăn học đàng hoàng, được đi đến xứ sở văn minh cỡ nào nhưng tiềm thức tuổi thơ ảnh hưởng lên cách hành xử của họ sâu đậm đến độ có những điều không thể sửa đổi được”.

Nick N.H.Nguyễn có cùng quan điểm: “Nhiều ông có bố vũ phu gia trưởng thì bảo là sau này sẽ không như thế, nhưng rồi vẫn vậy. Nó là nền tảng hình thành từ bé rồi”. Kết lại vấn đề, chị Trà My cho rằng, kinh nghiệm chọn chồng mà các chị em nên nằm lòng chính là quan sát bố chồng, anh em chồng tương lai để biết được liệu chồng mình có chiều vợ hay không. 

Còn bạn, bạn cho rằng “chiều vợ” là một đặc tính “di truyền” hay “dị bản”? 

Dạ Miên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI