Phải chọn chồng cực cẩn thận nếu không muốn cuộc sống gia đình trở thành ĐỊA NGỤC

20/06/2016 - 06:47

PNO - Đàn bà đừng dại khờ trao đời mình cho người đã nghèo lại không có bản lĩnh, ý chí vươn lên. Vì đàn ông như vậy quá vô dụng, là gánh nặng cuộc đời bạn mà thôi.

Là phụ nữ, ai cũng sẽ đến ngày mặc áo cô dâu và làm vợ người ta. Thực tế này sẽ khiến bước ngoặt cuộc sống của những phụ nữ thay đổi rất nhiều. Chính vì thế, mà các phụ nữ chắc đã thuộc lòng câu: “Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng”.

Quả thật, cuộc đời người phụ nữ dù có độc lập đến đâu phụ thuộc rất lớn vào người chồng của mình. Có thể nói không ngoa khi bảo chồng là tương lai của bạn. Thế nên bạn phải chọn chồng cực cẩn thận nếu không muốn cuộc sống gia đình trở thành địa ngục. Là phụ nữ, bạn có thể chọn chồng nghèo, chồng ít tiền nhưng nhất định không bao giờ nên lấy một anh chàng đã nghèo, đã ít tiền còn thiếu bản lĩnh nhé. Bởi đàn ông mà thiếu bản lĩnh chỉ là một người đàn ông vứt đi thôi.

Như trường hợp của mình là một ví dụ điển hình. Có thể nói mình rất may mắn khi lấy được chồng giàu ý chí và nghị lực vươn lên cho dù anh rất nghèo.

Phai chon chong cuc can than neu khong muon cuoc song gia dinh tro thanh DIA NGUC

Trước đây, ngay từ thời sinh viên, mình và anh đã yêu nhau. Khi anh sắp ra trường, lương làm thêm tháng ban đầu chỉ được 1,3 triệu đồng. Ngày ấy, cả hai chẳng nghĩ gì đến tiền bạc. Có thể nói tình yêu của 2 đứa rất trong sáng.

Sau khi em ra trường, chúng mình vẫn quyết định lấy nhau, Chồng mình khi ấy vừa làm vừa học cao học. Tất nhiên lương tháng của chồng cũng chẳng cao. Lương của anh chỉ khoảng 2,6 triệu/tháng. Bởi vậy, tháng nào cũng thiếu tiền phải lấy tiền mừng đám cưới ra để tiêu rồi đầu tháng lại bù.

Thời kỳ này tuy khó khăn nhưng vợ chồng mình vẫn quyết định có em bé. Vì thế, khi có bầu, mình phải bán hết vòng, nhẫn vàng đi được 17 triệu. Khi sắp sinh, ông bà ngoại cho thêm được 5 triệu để chuẩn bị sinh. Cũng may mình đẻ thường nên chi phí sinh không hết bao nhiêu. Sau sinh, mình vẫn còn khoảng 15 triệu để dành nuôi con.

Mình cứ nghĩ cuộc sống của 2 vợ chồng sẽ mãi nghèo. Nhưng sau khi đẻ con, chồng mình làm ăn thoáng hơn hẳn và gặp hơn. Thấy vợ con thiếu thốn, chồng cũng luôn có ý chí sẽ thoát nghèo. Anh luôn bảo mình hãy tin tưởng ở anh, anh sẽ không thể để vợ con phải khổ.

Cứ thế, chồng làm thêm nhiều hơn và có nhiều hướng kinh doanh từ số vốn nhỏ. Lại gặp may mắn trong công việc nên anh làm gì cũng rất trôi chảy. Công việc của anh dần hòm hòm và ổn định lại cho thu nhập rất khá. 

Phai chon chong cuc can than neu khong muon cuoc song gia dinh tro thanh DIA NGUC

Dần dần, chồng chẳng những cho mẹ con mình cuộc sống sung túc mà còn mua cho mẹ con mình ngôi nhà khang trang ngay giữa trung tâm thành phố. Rồi anh còn mua xe sang, có của nả tích lũy đầu tư. Giờ vợ chồng đã có 2 con và có của ăn của để dư dả nhưng chồng chưa bao giờ không cần mẫn làm việc để vun đắp cho gia đình.

Mình luôn nghĩ, mình may mắn lấy được chồng đã tốt lại còn biết phấn đấu. Thật sự các chị em ạ, yêu đàn ông nghèo cũng rất được. Các chị em đừng vì cái nghèo trước mắt của người ấy mà bỏ đi người mình yêu thực sự. Nhưng phải xem người ấy có giỏi giang, tháo vát, năng động không.

Trước đây chồng mình nghèo nhưng mình nhìn ra anh ấy rất giỏi giang trong chuyên môn, anh giỏi ngoại ngữ và ứng xử với người thân bạn bè không chê vào đâu được. Ngày đó, mình yêu vì phục chồng. Yêu và lấy anh, mình cũng biết rõ, anh không bao giờ để mình phải khổ sở theo cả nghĩa về vật chất hay tinh thần.

Có thể nói, chồng mình nghèo, mình cũng nghèo -cả hai đứa đều nghèo cả. Nhưng quan trọng là hai vợ chồng cùng chí hướng phấn đấu thoát khỏi cái nghèo đó. Nhất là đàn ông, có thể nghèo, có thể ít tiền nhưng cái đó không sợ bằng nghèo ý chí. Nếu đã nghèo mà còn không có ý chí, không có bản lĩnh thì tốt nhất chẳng nên lấy chồng nghèo các chị em ạ. Vì lúc đó cuộc đời sẽ chán kinh khủng.

Xin kể thêm câu chuyện của người bạn mình làm minh chứng. Gần 30 tuổi sắp lấy chồng mà cô bạn mình cũng đang bi đát lắm đây vì yêu phải một anh chàng nghèo lại còn không ý thức phấn đấu.

Bạn trai của cô ấy vừa nghèo vừa xấu trai. Cả hai cũng yêu nhau được 5 năm mới quyết định đám cưới. Nhà cô bạn mình khá hơn nên được bố mẹ đẻ mua nhà ở Hà Nội và cho 2 vợ chồng ở nhờ. 

Sắp cưới nhau mà đến tiền cưới nhà anh người yêu cũng rất khó khăn. Đưa cho cô bạn mình chút tiền mà cứ hỏi tiêu gì đã hết khiến cô bạn mình bực lắm. Trong khi cô bạn mình đi làm lương tháng 16 triệu/tháng. Có tiền , cô bạn lại dồn tiền cho bạn trai đầu tư chứng khoán nhưng cũng chẳng biết lỗ lãi thế nào.

Chưa kể, chồng sắp cưới làm công việc đóng đinh trong nhà nước với lương tháng cực thấp. Bao lần, cô bạn mình bảo chuyển ra ngoài làm nhưng anh chàng kia nhất quyết không chịu. Cuộc sống lúc nào cũng thích an nhàn mà chẳng có chí tiến thủ phải làm thêm.

Phai chon chong cuc can than neu khong muon cuoc song gia dinh tro thanh DIA NGUC

Đã thế, chàng này lại hay sĩ hão và hay tự ái. Gần cưới nhiều cái phải lo mà cứ nói đến chữ không tiền, không phải mua sắm gì là tự ái. Điều này khiến cô bạn mình chưa cưới mà đã thấy nản kinh khủng. Suốt ngày hai người cãi nhau vì tiền. Đã hạ quyết tâm lấy nhau mà thật sự cô bạn mình quá ngao ngán nên đang suy nghĩ lại.

Nói tóm lại, lấy chồng như nào đúng là băn khoăn của ngàn phụ nữ trước khi tiến tới hôn nhân. Nhưng phụ nữ hãy hết sức tỉnh táo và trao đời mình cho người đàn ông xứng đáng nhé. Đừng dại khờ trao đời mình cho người đã nghèo lại không có bản lĩnh và ý chí vươn lên. Vì đàn ông như vậy chỉ quá vô dụng, là gánh nặng cuộc đời bạn mà thôi.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI