Ông xã 'xuất' sớm vì sợ kéo dài cuộc vui sẽ tổn hại sức khỏe

20/05/2017 - 14:21

PNO - Giải pháp là gắng khuyên chồng thuận theo tự nhiên, dù lúc đầu có thể hỏng cuộc vui nhưng dần dần mọi chuyện sẽ trở lại bình thường.

Vợ chồng tôi mới cưới cách đây vài tháng. Chuyện ăn nằm cũng tương đổi ổn nhưng gần đây bỗng dưng chồng tôi mắc chứng xuất tinh sớm, kết thúc nhanh hơn bình thường.

Tôi thắc mắc thì anh ấy thú thật là chủ động làm vậy vì mới đọc trên mạng nói rằng kiềm chế xuất tinh (để kéo dài cuộc vui) rất có hại cho sức khỏe đàn ông…

M.Loan (TP.HCM)    

Ong xa 'xuat' som vi so keo dai cuoc vui se ton hai suc khoe
Ảnh minh họa

Với đàn ông có sức khỏe tình dục bình thường thì việc kiềm bế, ngắt ngang dòng xuất tinh là một hành động giống chẹn ngang đà thoát áp suất cao của dòng tinh dịch vọt ra từ ê kíp phóng tinh, trong đó có ống phóng tinh, niệu đạo.

Đây rõ ràng là một việc không hứa hẹn tốt đẹp cho hệ thống phóng tinh và sinh tinh (tinh hoàn). Tất nhiên những màn chặn ngang này còn làm ảnh hưởng đến khoái cảm, tâm lý và cả vấn đề sinh sản (do dòng tinh trùng xuất ra sau đó yếu, tác động phần nào đến khả năng di động, thâm nhập vào âm đạo, tử cung…) của đương sự.

Tuy vậy, thực tế cú “đạp phanh” này của các ông thường chỉ thực hiện được ở đoạn trước “điểm zero” (ngay trước thời điểm xuất tinh) của dòng tinh phóng, còn khi nút khởi động được bấm (dòng tinh bắt đầu xuất) thì...  có thánh mới ngăn dòng được. Vì vậy, việc này thường chỉ được thực hiện ở những quý ông từng trải, có khả năng “điều binh khiển tướng” giỏi và không phải lúc nào cũng muốn là được.

Bạn thân mến, như vậy nhiều khả năng động tác “hãm tài” của ông xã bạn là hậu quả của sự mất kiểm soát nào đó chứ không phải do chủ động như anh ấy “khai thật”. Cớ sự còn có thể do anh ấy quá lo ra khi ăn nằm, gặp áp lực kéo dài cuộc vui để làm hài lòng vợ khiến anh nhà luýnh quýnh với quyền chỉ huy xuất tinh.

Giải pháp là gắng khuyên chồng thuận theo tự nhiên, dù lúc đầu có thể hỏng cuộc vui nhưng dần dần mọi chuyện sẽ trở lại bình thường thôi bạn ạ.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI