Ồn ào nhà ca sĩ Thu Thủy - Kin Nguyễn: Làm cha dượng không hề dễ hơn làm mẹ ghẻ

07/08/2019 - 13:37

PNO - Tưởng chừng mối quan hệ “cha dượng -con vợ” sẽ đơn giản, bởi đàn ông thường rộng lượng, ít chấp nhặt. Nhưng thực tế, để một người cha dượng được con của vợ yêu quý không hề đơn giản.

Mấy ngày qua, Kin Nguyễn - chồng kém 10 tuổi của ca sĩ Thu Thuỷ bị cộng đồng mạng chỉ trích vì có hành động được cho là ngược đãi bé Henry, con trai riêng của vợ.

Trong clip livestreams lan truyền trên các diễn đàn mạng tối ngày 5/8, khi ca sĩ Thu Thuỷ đang trò chuyện cùng khán giả, Kin Nguyễn đã có hành động lén cấu véo vào tay của bé Henry khi bé không chịu ngồi im.

On ao nha ca si Thu Thuy - Kin Nguyen: Lam cha duong khong he de hon lam me ghe
Lời xin lỗi của Kin Nguyễn như đổ thêm dầu vào ngọn lửa dư luận. Ảnh từ Facebook

Chuyện chưa kịp lắng xuống thì xuất hiện clip thứ hai của gia đình Thu Thuỷ, có tiếng Kin Nguyễn quát nạt con riêng của vợ. Trước làn sóng chỉ trích của mọi người, Thu Thuỷ đã lên tiếng giải thích và bênh vực chồng. Kin Nguyễn cũng đăng lời xin lỗi phân trần về sự việc xảy ra lên trang cá nhân.

Cả hai đều thừa nhận hành động của Kin Nguyễn là sai, cách dạy con không đúng đồng thời khẳng định không có chuyện bạo hành bé Henry. Nhưng những lời thanh minh của vợ chồng Thu Thuỷ như “đổ thêm dầu vào lửa” khiến làn sóng lên án ngày càng dữ dội hơn.

Những hình ảnh ngọt ngào thể hiện tình cảm của Kin Nguyễn và bé Henry trước đó được khai quật lại cùng những lời lẽ gay gắt chỉ trích chồng mới của Thu Thuỷ sống giả tạo, làm màu.

Nhưng bên cạnh những ý kiến chỉ trích hành động của Kin Nguyễn, nhiều người bày tỏ sự cảm thông đối với mối quan hệ nhạy cảm giữa cha dượng và con riêng của vợ.

Có người cho rằng: “Mọi người cứ làm quá lên chuyện chả có gì, soi kĩ quá, vì bạn ý là cha dượng nên làm gì cũng cho là con ghẻ không thương, nếu bạn í không phải cha dượng thì hành động này chắc sẽ không bị nói đâu, một chuyện quá bình thường. Đúng là đã mang hai chữ cha dượng thì làm gì cũng bị nói”.

Ý kiến này không phải không có cơ sở, sự việc xảy ra trong hoàn cảnh tế nhị vô tình đã đẩy những người trong cuộc vào những ồn ào không đáng có, thành miếng mồi béo bở của dư luận. Nếu Kin Nguyễn hành động như thế với con đẻ của mình, chắc mọi người cũng thấy bình thường thôi.

Ai đã làm cha làm mẹ đều trải qua cảm giác bực bội không kiềm chế được trước hành động ngỗ nghịch của con trẻ. Trong tư cách cha mẹ ruột dạy dỗ con cái thì những lời la mắng, thậm chí đòn roi được xem là bình thường.

Nhưng những người đến sau trong cuộc hôn nhân chấp vá, mang tiếng đời là “dì ghẻ”, “cha dượng” dễ bị quy chụp không thương con trẻ thậm chí bạo hành này nọ. Tất nhiên mọi phán xét đều là vội vàng và mang cái nhìn chủ quan của người ngoài, còn tình cảm thực sự trong gia đình như thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Những ai chấp nhận làm người thứ hai đều phải lường trước điều này, cần có đủ bản lĩnh và tình cảm để dung hoà mối quan hệ với con riêng của vợ hoặc chồng. Có lẽ, Kin Nguyễn còn quá trẻ, lại chưa làm cha nên chưa đủ kiên nhẫn và hiểu biết về tâm lý con trẻ để có cách ứng xử dạy dỗ phù hợp với con riêng của vợ.

On ao nha ca si Thu Thuy - Kin Nguyen: Lam cha duong khong he de hon lam me ghe
Mối quan hệ cha dượng - con vợ cũng căng thẳng không kém mối quan hệ mẹ ghẻ - con chồng. Ảnh minh hoạ

Để dung hoà mối quan hệ “cha dượng -con vợ” “mẹ kế - con chồng” trong gia đình không hề dễ dàng khi chỉ cần một sơ ý nhỏ cũng có thể dẫn đến hiểu lầm. Nuông chiều con trẻ thì nó dễ sinh hư, không nghe lời mà cứng rắn dạy dỗ lại mang tiếng ác, không yêu thương con. Chỉ có tình cảm thực sự và cần một thời gian gắn bó đủ lâu để hai bên hiểu nhau hơn mới có thể xoá tan định kiến về mối quan hệ nhạy cảm này.

Tưởng chừng, mối quan hệ cha dượng -con vợ sẽ đơn giản hơn chuyện mẹ kế - con chồng bởi đàn ông thường rộng lượng, ít chấp nhặt việc lặt vặt. Nhưng để trở thành một người cha dượng được con riêng của vợ yêu thương không phải là điều dễ làm. Điều này đòi hỏi sự bao dung, cảm thông từ cả hai phía và cần vai trò cầu nối vững chắc của người vợ, người mẹ.

                                                                                                       Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI