Nước đổ đi, làm sao hốt lại?

11/08/2018 - 14:00

PNO - Em đã cố gắng thuyết phục anh rằng, người đã bỏ đi một lần vì vật chất thì sẽ bỏ đi lần nữa. Ly nước đã đổ, làm sao hốt lại cho đầy. Thế nhưng anh ấy vẫn im lặng...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em và anh ấy quen nhau chỉ một tháng sau khi anh chia tay người cũ. Anh và cô gái kia đã yêu nhau được 3 năm, gia đình hai bên thân thiết như đã là thông gia. Nhưng sau đó, cô ấy bỏ rơi anh, quen một Việt kiều, hy vọng được đi Mỹ sống.

Thời gian anh suy sụp, em đã ở bên cạnh, động viên. Anh nói, em đã làm cho anh vui, tin vào tình yêu trở lại. Tuy nhiên đã 5 tháng rồi, anh vẫn không chịu dẫn em về ra mắt gia đình. Anh nói, ở nhà, mọi người vẫn chưa hết tiếc mối quan hệ của anh với cô gái kia. Anh muốn chờ mọi người quên đi và nhẹ nhàng chấp nhận em.

Nuoc do di, lam sao hot lai?
Ảnh minh họa

Nhưng rồi cô kia đột ngột trở lại, cầu xin anh tha thứ. Cô ấy nói đã nhận ra sai lầm, rằng anh mới là người cô ấy yêu và muốn sống suốt đời. Em tìm hiểu mới biết, chẳng qua cô ấy không đạt được mục đích với anh Việt kiều kia nên mới quay trở lại mà thôi. Có điều, anh tin cô ta và dao động. Mấy hôm trước anh còn nói yêu em, hôm qua anh nhắn tin, hỏi liệu bọn em có thể là bạn được không. Em hiểu anh muốn quay lại với cô ấy.

Em đã cố gắng thuyết phục anh rằng, người đã bỏ đi một lần vì vật chất thì sẽ bỏ đi lần nữa. Ly nước đã đổ, làm sao hốt lại cho đầy. Thế nhưng anh ấy vẫn im lặng. Em linh cảm rồi em sẽ mất anh. Em đau lòng quá.

Mỹ Huệ (TP.HCM)

Bạn Mỹ Huệ thân mến,

Hạnh Dung rất hiểu tâm trạng của bạn trước cách nói lẩn tránh của người yêu nhằm kết thúc tình cảm với bạn. Nhưng mong bạn nhìn nhận rõ ràng và tỉnh táo điều này: dù đúng hay sai, đó là quyết định của anh ấy, tình cảm của anh ấy. Có thể, 5 tháng với bạn chỉ là sự an ủi cho một đổ vỡ và khi cô gái kia quay lại, anh ấy chấp nhận cho cô ta cơ hội. Bạn chỉ có thể chấp nhận sự thật và nếu đã từng yêu thương thực lòng, hãy cầu mong cho anh ấy được hạnh phúc. Dù anh ấy chia tay với bạn vì lý do gì cũng có nghĩa là tình yêu anh ấy dành cho bạn chưa đủ sâu sắc, chưa đủ để anh ấy muốn gắn bó.

Chuyện cô gái kia có yêu thương anh ấy thật lòng hay không, anh ấy có thể hạnh phúc hay không… giờ là chuyện riêng của anh ấy. Ai cũng phải tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình, huống hồ là chuyện tình cảm; chỉ người trong cuộc mới rõ mình hạnh phúc hay bất hạnh.

Bạn khuyên anh ấy về chuyện ly nước đã đổ đi, làm sao hốt lại cho đầy. Vậy, hãy nhìn ly nước của bạn và anh ấy - cũng đang bị anh ấy đổ đi rồi. Bạn có tìm cách hốt lại, cứ cho là có thể, cũng làm sao đầy được như cũ. Vậy, hãy khép câu chuyện lại, để anh ấy được thanh thản đi theo con đường của mình. Rồi bạn sẽ có hạnh phúc mới trong tương lai, có lẽ bớt rắc rối, sóng gió hơn, trọn vẹn hơn và yên bình hơn.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI