NSƯT Tú Sương: Về bên nhau, sau 20 năm lạc lối

01/12/2018 - 06:00

PNO - Tan vỡ sau cuộc hôn nhân đầu, những tưởng trái tim NSƯT Tú Sương sẽ mãi mãi khép lại, thì một cuộc gặp gỡ định mệnh đã dẫn mối tình đầu của chị trở về từ nửa vòng trái đất, sau gần 20 năm xa cách.

Là khán giả trung thành của Đồng Ấu Bạch Long, cậu thiếu niên Thanh Quang và cô diễn viên tài năng Tú Sương đã quen biết nhau từ nhỏ. Từ tình bạn, họ chuyển sang tình yêu lúc nào không hay. Ba, bốn năm quen nhau, đủ để đôi bạn trẻ khi đó nghĩ đến chuyện về một nhà. 

NSUT Tu Suong: Ve ben nhau, sau 20 nam lac loi
Vợ chồng Tú Sương và hai cô con gái riêng của chị

Gia đình Thanh Quang cũng là những khán giả mộ điệu của cải lương nên rất yêu thương Tú Sương và ra sức vun vén cho đôi trẻ. Nhưng vốn là người rất nhạy cảm và cá tính, sự hiểu lầm từ một người thân của Thanh Quang khiến Tú Sương bị tổn thương và quyết định chia tay mối tình đầu.

Tú Sương tìm mọi cách tránh né người yêu và rồi họ cũng chẳng còn nhiều thời gian bên nhau do anh phải theo gia đình sang Mỹ định cư. Ở Việt Nam, thời gian sau đó Tú Sương cũng kết hôn và xếp mối tình đầu vĩnh viễn trong ngăn kéo ký ức. 

Suốt gần 20 năm, Tú Sương không hề biết ở cách chị nửa vòng trái đất, Thanh Quang đã bị tai nạn xe ngay sau ngày cưới của chị. Hồi phục sau tai nạn, gia đình phải thuyết phục rất lâu anh mới chịu lấy vợ. Nhưng cuộc hôn nhân ngắn ngủi của anh không hạnh phúc. Anh lại lặng lẽ một mình, chỉ biết tìm niềm vui trong công việc.

NSUT Tu Suong: Ve ben nhau, sau 20 nam lac loi

Hôn nhân của NSƯT Tú Sương cũng tan vỡ, chị làm mẹ đơn thân nuôi hai con khi mới hơn 20 tuổi.  

“Bất ngờ gặp lại anh ở đám giỗ người quen, những cảm xúc ngày xưa chợt ùa về, rất lạ lẫm. Nhưng tôi vẫn không dám nghĩ gì khác, bởi quá nhiều trở ngại bủa vây. 20 năm, mọi thứ đều có thể thay đổi, nói gì tình cảm. Hơn nữa tôi còn hai cô con gái đang tuổi lớn. Tôi sợ người đến sau không thương con mình… Sợ các con tủi thân vì phải chia sẻ tình cảm với người xa lạ…”, NSƯT Tú Sương nhớ lại.

Nhưng anh thì khác. Bao năm ở xa, dù không liên lạc với Tú Sương, nhưng anh vẫn theo dõi cuộc sống, công việc của chị. Bất ngờ gặp lại, mối tình đầu trỗi dậy trong anh mạnh mẽ. Anh chủ động hẹn hò, rồi họ gặp nhau thường xuyên, anh cũng “chăm chỉ” về nước hơn.

Trẻ con nhạy cảm hơn rất nhiều so với người lớn. Hai cô con gái nhanh chóng đón nhận sự chăm sóc từ “tình đầu” của mẹ. Anh không có con nên yêu thương con gái của Tú Sương như con ruột. Tình yêu chân thật của anh dần dần mở được cánh cửa trái tim tưởng chừng đã đóng kín của cô đào tài hoa. Chị nhận ra rằng: “Lúc bên nhau, tôi hiểu ra tình yêu vẫn còn đầy. Cứ như những người thân trong gia đình được đoàn tụ sau những năm tháng lạc mất nhau”.

NSUT Tu Suong: Ve ben nhau, sau 20 nam lac loi

Ba năm sau ngày gặp gỡ định mệnh đó, anh ngỏ lời. Được sự ủng hộ của hai con, chị gật đầu. Một lễ cưới đơn giản diễn ra ở ngôi đình Cầu Quan - “ngôi nhà” của Đồng Ấu Bạch Long, nơi gần 20 năm trước mối tình đầu tiên của họ ươm mầm. 

Sau khi kết hôn, vợ chồng Tú Sương không có nhiều thời gian bên nhau, anh vẫn còn công việc ở Mỹ. Với Tú Sương, sân khấu, vai diễn vẫn như hơi thở của chị. Dẫu mỗi người một nơi, nhưng hạnh phúc luôn lấp lánh trong ánh mắt, nụ cười của Tú Sương. 
Mỗi khi anh về Việt Nam, vợ chồng họ lại quấn quýt không rời. Cách anh ân cần chăm sóc, lo lắng cho Tú Sương như muốn bù đắp đoạn đời họ đã lạc nhau...

Thảo Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI