Nỗi day dứt nhớ con của tử tù sát hại vợ vì tự ái

10/09/2015 - 14:10

PNO - Ức chế vì đã xuống thang làm lành mà vợ vẫn không tha, Quang túm tóc dạy vợ.

Đánh chết vợ dỗi vì không cho xin lỗi

Đăng Văn Quang là con út trong một gia đình người Dao ở Lang Thíp, Văn Yên (Yên Bái). Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Quang xin đi học lái xe. Hai năm sau, với tấm bằng lái xe, Quang được một công ty chuyên về xây dựng ở thị xã Nghĩa Lộ, nhận vào làm.

Noi day dut nho con cua tu tu sat hai vo vi tu ai
Tử tù Đặng Văn Quang

Không lâu sau đó, Quang tổ chức đám cưới với cô gái Lương Thị Bền, một thiếu nữ kém anh ta 4 tuổi, nhà ở Văn Bàn, Lào Cai. Cuối năm 2007, sau một năm thành vợ chồng, hai người có với nhau một cậu con trai.

Mặc dù rất yêu vợ, yêu cậu con trai kháu khỉnh song bản tính trăng hoa nên những chuyến đi xa trở thành cơ hội để Quang tán tỉnh gái bản. Sống với bố mẹ chồng ở Lang Thíp và thi thoảng chồng mới về nhưng Bền vẫn biết được chuyện ngoài luồng của chồng, thế nên lần nào Quang về, giữa hai người cũng xảy ra va chạm.

Đầu năm 2010, trong một lần cãi vã vì hiểu lầm nhau, Bền bồng con trai về Lào Cai, nói là thăm nhà song thực chất là vì giận chồng, muốn tránh mặt Quang. Chiều 13/4/2011, mượn cớ nhớ con trai, Quang tìm đến nhà mẹ vợ song mục đích là để làm lành với vợ.

Vì đã nhiều lần tha thứ cho chồng nhưng vẫn không thay đổi nên mặc cho Quang hứa hẹn thế nào, chị Bền nhất định không chịu quay về nhà. “Em vào nhà thì cô ấy đang ngủ trong buồng. Em gọi mấy câu mà cô ấy không chịu ra nên đã tức em càng thêm tức”, Quang tâm sự.

Thấy mình đã nhẫn nhịn làm lành mà vẫn bị khước từ nên Quang cảm thấy bị xúc phạm. Máu sĩ diện trong lòng nổi lên, anh ta chạy vào buồng, túm tóc vợ, kéo ra ngoài.

Thấy con rể có hành động bạo lực với con gái mình, bà Lý Thị Yêu, mẹ chị Bền liền cầm ghế đập con rể, miệng không ngớt chửi bới. Người chị gái của Bền thấy thế cũng nhảy vào đánh em rể. Được đà, chị Bền giằng khỏi tay Quang, quay lại đánh chồng. Quang bị đẩy xuống ao, ướt từ đầu đến chân. Không còn bình tĩnh nổi nữa nên khi bò được lên bờ, Quang giằng chiếc ghế từ tay bà Yêu, đập liên tiếp vào ba người đàn bà, làm hai mẹ con chị Bền thiệt mạng. Chị gái Bền thoát chết nhưng thương tích nặng đến nỗi phải chống gậy mới đi lại được. Với hành vi này, Quang bị kết án tử hình.

Chỉ mong con tha thứ

Hai lần xử phúc thẩm, một lần viết đơn xin ân xá nhưng không được chấp thuận, Quang bảo coi như số phận mình đã an bài, chỉ day dứt một điều không được gặp con trai.

Từ ngày Quang gây án, cậu con trai được gia đình bên ngoại giữ lại nuôi, mọi liên lạc giữa hai bên gia đình coi như đoạn tuyệt. Đã một vài lần vì nhớ cháu, thương cháu, mẹ Quang tìm đến, xin được chơi với cháu một lát nhưng ông thông gia không chấp nhận. Ông bảo Quang giết hai người, đứa cháu ngoại mới đền được một nửa món nợ ấy nên cương quyết không xin tha tội chết cho con rể.

Nghe mẹ kể tình hình ở nhà, chuyện ông thông gia không cho gặp cháu nội, …Quang như đứt từng khúc ruột. Quang hiểu mẹ đã làm tất cả vì con, vì cháu nhưng món nợ mà anh ta gây nên quá dầy, quá nặng. Quang bảo chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi, có muốn cũng không thể nào làm lại được. Tội của Quang đáng chết, Quang không oán trách ai, chỉ mong con trai sống hồn nhiên, khỏe mạnh, không bị những lời gièm pha, những oán thù của người lớn làm cho vẩn đục tâm hồn.

Nỗi lo về con khiến Quang sau nhiều đêm mất ngủ, quyết định viết thư tạ lỗi với bố vợ. Trong thư, Quang cầu xin bố vợ hãy thương xót đứa cháu côi cút mà tha thứ cho anh ta, không ngăn cản sự qua lại giữa hai bên gia đình nội, ngoại. Quang cũng không quên viết thư cho bố mẹ, anh chị mình, xin họ hãy dẹp lòng tự trọng để thường xuyên đến thăm con trai mình cho dù nhận lại chỉ là sự lạnh nhạt, ghét bỏ của gia đình thông gia.

Từ ngày bị bắt giam đến giờ, chỉ có mẹ Quang là hay tới thăm con trai. Thi thoảng anh chị cũng vào nhưng bố Quang thì tuyệt nhiên chưa một lần tới. Quang biết bố giận mình nên không dám đòi hỏi, chỉ ao ước thế để nhớ về bố mà thôi.

“Tội của em lớn lắm nên em chỉ mong trước khi bị đưa đi trả án, được gặp bố một lần”, Quang nói.

Mai Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI