Những hình xăm kể gì về cô ấy?

19/12/2015 - 07:53

PNO - Nhiều phụ nữ xem việc xăm mình như một cách "biểu dương: bản sắc, hay gợi nhớ kỷ niệm hoặc đơn giản vì thấy... dễ thương.

Dù không có con số cụ thể, nhưng dường như số lượng các cô gái sở hữu hình xăm đang tăng vọt. Nhiều phụ nữ xem việc xăm mình như một cách "biểu dương: bản sắc, hay gợi nhớ kỷ niệm hoặc đơn giản vì thấy... dễ thương.

Lần đầu tiên tôi thấy một cô gái có hình xăm cách đây đã hơn 20 năm. Ngày ấy, nói thật, tôi cũng như hầu hết mọi người, cho rằng hình xăm chỉ thuộc về “dân chơi”. Thế rồi tôi thấy hình xăm đó trên cánh tay của một nữ ca sĩ Pháp sang Việt Nam biểu diễn.

Cô ấy hát những bản nhạc tình du dương bằng ngôn ngữ lãng mạn nhất trần gian, theo tôi cảm nhận. Cô ấy có mái tóc đen dài quyến rũ và có một vòng hoa văn nhỏ, mỏng trên cánh tay bên trái rất bí ẩn. Tôi lập tức thấy hình xăm đó lạ, đẹp và đặc biệt: rất nữ tính. Nó như một chiếc vòng trang sức giản dị trên cánh tay nuột nà. Nó như thể hiện một can đảm, một sự an nhiên tự tin… Tôi không còn cảm thấy khó chịu với những hình xăm trên cơ thể phụ nữ nữa.

Nhung hinh xam ke gi ve co ay?

Sau đó tôi quen biết một cô gái có thân hình bốc lửa, làn da ngăm ngăm hấp dẫn và mái tóc xù bồng bềnh hoang dại. Cô đi làm trong những bộ trang phục hiện đại, đẹp và hấp dẫn. Cô có cách nói chuyện, cư xử rất thoáng, như nhiều người nhận xét.

Và bất ngờ hơn nữa với tôi, một lần cô vén tóc, khoe một chú khủng long nhỏ nhắn, xinh xắn đằng sau gáy. Chú khủng long chỉ to hơn đầu ngón tay cái, xăm bằng hai màu xanh và đen, rất ngộ nghĩnh, dễ thương. Tôi hỏi cô: Sao em xăm con khủng long?

Cô cười hồn nhiên, ngây thơ: Em thích con khủng long trong phim hoạt hình, cháu em có nick Khủng long, nó cũng mê khủng long. Thế là em xăm thôi. Một lý do thật đáng yêu! Sau này, làm việc với cô thời gian dài, tôi bị cô quyến rũ. Cô có sức làm việc đáng nể, thái độ làm việc trách nhiệm. Sau giờ làm việc, cô tham gia hết mình vào những hoạt động giải trí sôi nổi của thanh niên: đi du lịch, đi bar, vũ trường, làm đẹp…

Trong những điều tôi thích thú kể về một cô gái đặc biệt, lạ lùng, giỏi giang và xinh đẹp ấy, luôn có một hình xăm chú khủng long nhỏ xíu dễ thương ẩn sau mớ tóc xù hoang dã của cô… Cho đến một ngày, cô và nhiều người bạn khác đi trên hành lang tòa nhà, nơi có khá nhiều công ty thuê, tôi đi đằng sau cô, ngang hàng với hai chàng trai.

Cô-gái-có-hình-xăm của tôi bỗng tự dưng vén tóc cao lên, chắc vì nóng. Hình xăm trên gáy cô lập tức thu hút ánh nhìn của hai chàng trai có vẻ ngoài lịch lãm chỉn chu với áo sơ mi trắng, quần tây. Và một trong hai chàng trai bảo: “Chà, cô này… chắc là ghê lắm đây”. Một cách nói rất tiết chế nhưng lại thể hiện nhiều cảm xúc. Tôi giật mình và chợt nhận ra điều mà tôi đã quên: Người ta vẫn cứ “đánh giá” các cô gái có hình xăm, và điều đó thật bất công, nhưng làm sao trách được!

Thời gian gần đây, các cô gái ngày càng thích xăm. Mà chẳng cứ là các cô gái, có cả những phụ nữ đã có gia đình, con cái, cũng thích hình xăm. Họ thường xăm những hoa văn nho nhỏ ở cổ tay, ở sau tai, gáy, eo, thậm chí ở ngực. Lựa chọn của họ có khi là những cánh chim, bông hoa, ngôi sao xinh xinh.

Một số ít người xăm một cái tên, một dòng chữ… Mục đích xăm khác nhau, nhưng câu trả lời phổ biến và đơn giản nhất là “thấy dễ thương”. Thế nhưng ẩn sau lý do dễ thương ấy còn nhiều điều khác nữa, có người để lưu giữ một kỷ niệm, một sự kiện, có người muốn thể hiện cá tính, có người dùng nó như một biểu hiện nổi loạn…

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI