Những cô vợ thích giăng bẫy

29/11/2017 - 10:18

PNO - Khi chồng cô sập bẫy cũng là lúc lòng cô tan hoang. Ai có ngờ đâu người chồng mà cô tin yêu lại dễ dãi thế kia, sẵn sàng 'vui vẻ' với người lạ, không nghĩ tới vợ con, chẳng còn chút nào chung thủy.

Một ngày đẹp trời, cô bạn tôi nói: “Chồng tao hiện nguyên hình là kẻ lăng nhăng rồi, chắc tao phải ly dị thôi”. Tôi hỏi sao lại đến nông nỗi thế, cô im lặng hồi lâu rồi mới kể: cô nghi ngờ chồng có thói trăng hoa nên lên Facebook lập một tài khoản giả để thử chồng. Cô để ảnh đại diện là một em xinh xắn, gợi cảm, môi đỏ, má hồng. Từ tài khoản này, cô nhắn tin làm quen với chồng mình. Được một thời gian, cô “chào mời” hẹn nhau gặp mặt và hứa hẹn “vui vẻ” với nhau, thế là chồng cô dính.

Nhung co vo thich giang bay
Ảnh minh họa

Khi chồng cô sập bẫy cũng là lúc lòng cô tan hoang. Ai có ngờ đâu người chồng mà cô tin yêu lại dễ dãi thế kia, sẵn sàng “vui vẻ” với người lạ, không nghĩ tới vợ con, chẳng còn chút nào chung thủy. Chưa hết, cô bạn tôi kể tiếp: trong hội bạn chơi chung của cô có năm cô thử chồng cũng bằng cách ấy và cả năm anh chồng đều “dính bẫy”. 

Con số 100% đó càng khiến họ hoang mang, mất niềm tin vào các anh, niềm tin vào sự chung thủy trong đời sống vợ chồng. Hầu hết, khi phát hiện ra “thói trăng hoa” của chồng, ngoài việc đau đớn, vật vã, các chị còn kèm theo những chì chiết, trách móc, khiến chính mình tổn thương và hủy hoại bầu không khí gia đình.

Thường thì, khi ít tin nhau người ta mới phải thử lòng nhau như vậy. Nhưng ngay cả khi tin hay không tin nhau, ta cũng không nhất thiết phải dùng cách thử lòng. Ở khía cạnh bản năng giống loài, đàn ông luôn “ít” chung thủy hơn phụ nữ. Nói ít không có nghĩa là tất cả đàn ông đều không có lòng chung thủy hay phụ nữ thì luôn luôn chung thủy.

Rất nhiều anh vì tình yêu với vợ mà “kiên định” nói không với phụ nữ bên ngoài. Nói đúng hơn, đàn ông cũng giống như con bướm con ong, luôn luôn thích “những bông hoa đẹp”. Nhưng không phải đàn ông nào cũng từ chỗ thích những bông hoa đẹp dẫn tới chỗ thích hút mật những bông hoa ấy. Các anh vẫn thích là thích thế thôi, rất bình thường và có khi vô hại.

Nhung co vo thich giang bay
Ảnh minh họa

Nhưng khi chính bạn giăng một cái bẫy ngọt ngào, đẩy đưa hứa hẹn cho không biếu không thế kia thì khó trách bản năng giống loài của các anh trỗi dậy. Xin hãy nhớ điều này, rằng bạn - vợ anh - là người hiểu rõ nhất từng điểm mạnh, yếu của chồng, biết rõ anh thích gì, ghét gì. Một cô gái xa lạ có thể không “đốn tim” được chồng bạn, nhưng bạn (trong vai cô gái lạ) lại hoàn toàn có khả năng làm điều đó. Bẫy giăng ra rồi, chồng bạn “dính” còn bạn thì đau.

Cho nên, chớ dại mà đi thử lòng đàn ông hay chồng mình, vì “trăm đường là dính”, không dính nặng cũng dính nhẹ. Nếu chàng không đi quá xa thì cũng vài câu đẩy đưa qua lại. Sẵn máu tưởng tượng cao siêu của phụ nữ, bạn sẽ hình dung ra đủ thứ chuyện tương lai hậu trường hậu cảnh, thế là buồn.

Thử chồng không phải là cách để níu giữ hay xây dựng hạnh phúc. Bạn, là vợ, hãy tự trở thành một đóa hoa xinh đẹp và đầy mật. Khi đó, bạn không cần phải thử mà cứ vui vẻ nở nụ cười với chồng - cái cười đầy tự tin và lấp lánh. Như thế không hơn là ngồi khóc trên đống hoang tàn của cái bẫy sập do chính bạn giăng sao? 

An Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI