Những bức thư tình 'bí mật' của cặp vợ chồng 'khi anh biết yêu em mới sinh ra đời'

11/08/2017 - 05:30

PNO - Mỗi sáng sớm cho đến bây giờ, chị đều viết cho chồng một tờ giấy nhỏ... Anh âm thầm đọc và cất vào ví cần thận như nâng niu mỗi suy nghĩ, mỗi cảm xúc của chị.

Nhìn anh chị đi bên nhau ai cũng nhận thấy rõ sự chênh lệch tuổi tác rõ rệt, nhất là mái tóc bạc khá sớm khi mới bước vào tuổi 44 của anh. Chưa kể cách ăn mặc của hai người cũng khác nhau, anh luôn muốn phối áo sơ mi với quần tây đóng thùng. Còn chị luôn muốn ăn vận phóng khoáng, trẻ trung, vì thế đã 31 tuổi nhưng nhìn chị như gái đôi mươi tuổi xuân thì.

Bạn bè cứ rỉ tai chị “Nhìn ông chồng với mày chênh lệch quá, hay nói ông ấy đi nhuộm tóc đen cho trẻ trung đi”. Chị cười hóm hỉnh:  “Tóc bạc mà thương tui, nhuộm tóc đen ổng lại đổi tính như mấy ông chồng trẻ trẻ thì ai chiều đứa con nít này đây”.

Nhung buc thu tinh 'bi mat' cua cap vo chong 'khi anh biet yeu em moi sinh ra doi'
Chị Thúy Hằng hạnh phúc bên chồng.

Bề ngoài vậy thôi, chứ ai thân thiết với gia đình chị mới biết đây là một cặp trời sinh cho nhau. Chị ấm áp, tươi vui, lấp lánh như nắng xuân, còn anh là nốt nhạc trầm trong bản tình ca hạnh phúc của gia đình họ. Nếu chị luôn là người biết cách hâm nóng tình yêu, thì anh luôn là chỗ dựa, là bờ vai vững chắc, điểm tựa trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp của chị.

Chị bồi hồi nhớ lại duyên nợ đưa chị đến với anh. Vốn dĩ mẹ chị là bạn cùng lứa với anh trai của anh và cũng là chị em thân mật với em gái anh. Một hôm, khi đang ngồi uống nước, em gái anh tâm sự với mẹ chị rằng em có người anh trai 36 tuổi rồi mà không chịu lấy vợ. Gia đình cũng mai mối nhiều mà không thấy ổng thích ai hết, chắc ế luôn. Mẹ chị to nhỏ, chị cũng có đứa con mới 23, nó cũng chưa có bồ, hay mai mối đi. Thế là anh chị hẹn hò chính thức từ đó.

Nhưng một phần vì anh lớn tuổi hơn chị, anh quá chững chạc, tính cách lại trái ngược... nên mỗi lần hẹn hò chị đều dắt em gái mình đi theo. Mãi về sau trước sự thiện cảm và những lời khen không ngớt của gia đình, từ ông nội ông ngoại, bà nội bà ngoại, cậu dì... Chị đã thử mở lòng để cho anh một cơ hội đi chơi riêng.

Nhung buc thu tinh 'bi mat' cua cap vo chong 'khi anh biet yeu em moi sinh ra doi'
.

Sau 6 tháng chưa kịp cho những dỗi hờn, chưa kịp cho những thử thách yêu đương... Anh cầu hôn chị. Chị cũng đánh liều nghe theo trái tim mà đồng ý. 6 tháng sau chị lên xe hoa về nhà chồng khi mới 23 tuổi.

Vì mới yêu lần đầu và lấy chồng  nên chị  hệt như một đứa trẻ hay giận hờn, nhõng nhẽo. Vậy mà anh vẫn luôn chiều chuộng. Tính trẻ con lại khiến chị lấn tới, ương bướng, khó bảo, mau nước mắt. Cuộc hôn nhân trong suy nghĩ của chị nó phải là màu hồng tròn vành vạnh chứ không phải thế này.

Chị khó chịu, từng muốn tung hê tất cả tật xấu của vợ, của chồng để sửa đổi hết. Chị từng hét lớn “em muốn anh thế này, em muốn anh thế kia, em không thích thế này, không thích thế kia”. Nhưng anh chỉ lẳng lặng đi uống cà phê hay bỏ đi đâu đó cho chị nguôi cơn giận rồi về gõ nhẹ lên đầu chị “Khi anh biết yêu em mới sinh ra đời đó, có chồng rồi thì phải người lớn đi một chút chứ, anh không cãi nhau với con nít, lúc nào em lớn, em nói anh sẽ nghe”.

Chị lại ấm ức... Mà đúng thật, trong sự nuông chiều, chỉ bảo của anh chị đã dần dần trưởng thành thật. Trong sự bao dung ấy, sự ương bướng của chị đã được cảm hóa, rồi dần dần “cái tôi ấy biến mất”. Thay vào đó là sự chia sẻ, thấu hiểu và tự thay đổi mình của chị. Cả hai vợ chồng cũng thay đổi dần để mà hòa hợp với nhau.

Nhung buc thu tinh 'bi mat' cua cap vo chong 'khi anh biet yeu em moi sinh ra doi'
 

Đôi mắt chị chợt đỏ hoe khi nhớ đến biến cố trong cuộc hôn nhân của mình - hai lần bị sảy thai mất con, chị suy sụp trầm trọng, không còn sức lực đi làm. Anh đi làm về lại lao ra chợ mua đồ về nấu ăn bồi bổ cho chị. Rồi anh giặt giũ, làm hết việc nhà, động viên chị từng chút một để chị vượt qua. Mỗi ngày anh đều viết một tờ giấy nhỏ với những nội dung tươi vui, yêu đời. Đó có thể là những lời chúc tốt đẹp, mở ra ngày mới tươi sáng cho chị hay chỉ đơn giản là lời nhắc nhủ chị chăm sóc bản thân...

Thế rồi chị thành thói quen, mỗi buổi sáng thức dậy, chị hồi hộp tìm “bức thư” anh nhắn gửi. Chị mỉm cười... cứ thế, chị vượt qua được giai đoạn khủng hoảng nhất cuộc đời mình để chờ đón đứa con trai kháu khỉnh sau 5 năm cưới nhau.

Lúc chị mạnh mẽ đứng ra khởi nghiệp anh luôn đứng sau thúc đẩy, cổ vũ cho chị. Anh có thể ngồi hàng giờ để nghe chị kể về những vướng mắc trong kinh doanh, cùng chị gỡ rối. Chị muốn thành công nhanh, còn anh như sợi dây vững chắc níu cánh diều muốn bay nhanh, bay cao trong chị lại bằng sự điềm tĩnh, kỹ lưỡng, từng bước chắc chắn nhất. Công việc kinh doanh mỹ phẩm buộc chị phải đi nhiều, anh lại âm thầm làm “hậu phương” vững chắc để chị yên tâm phát triển sự nghiệp – Hiện giờ chị đã thành công và là chủ thương hiệu mỹ phẩm trị mụn nổi tiếng.

Nhung buc thu tinh 'bi mat' cua cap vo chong 'khi anh biet yeu em moi sinh ra doi'
Những bức thư tình của anh chị gởi cho nhau mỗi ngày.

Chị thì thầm mặt đỏ ửng chia sẻ: “Mình cũng là người luôn chủ động hâm nóng tình yêu đấy”. Chị bộc bạch một bí mật, mỗi sáng sớm cho đến bây giờ, chị cũng đều viết cho chồng một tờ giấy nhỏ, có khi là chúc anh một ngày tốt lành, có khi chỉ là câu tỏ tình vu vơ kiểu như “em tự hào khi có người chồng như anh”, “em trân trọng tổ ấm này, anh cũng vậy nhé”. Đôi khi chỉ là một lời nhắc nhở bóng gió xa xôi “anh làm gì hãy nghĩ trước tiên đến con, đến em nhé”, hay một điều gì đó chị muốn chồng thay đổi... Anh âm thầm đọc và đều cất vào ví cần thận như nâng niu mỗi suy nghĩ, mỗi cảm xúc của chị.

Nhung buc thu tinh 'bi mat' cua cap vo chong 'khi anh biet yeu em moi sinh ra doi'
Chị luôn cảm thấy mình nhỏ bé trong vòng tay anh.

Nhìn đầu tóc bạc, chị hiểu anh là người sống nội tâm, anh luôn dõi theo từng bước đi của chị cho dù mới chập chững như một đứa trẻ, hay đã vững vàng trước sóng gió... Chị cũng luôn nhỏ bé trong vòm ngực của anh. Mỗi lần quay đầu nhìn lại hạnh phúc của gia đình mình, chị nói, có đổi lấy ngàn vàng chị cũng không bao giờ đổi. Dù thời gian quay lại chị vẫn chọn anh và chị may mắn vì thuở non nớt chị đã mạnh dạn nghe theo trái tim mình mà chọn anh, chứ không phải là bất kì thứ hào nhoáng nào khác.

                                                                              Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI