Nhớ nhung mù quáng

09/12/2014 - 16:35

PNO - PN - Gửi chị Hạnh Dung! Em nhận lời yêu anh ấy đã ba năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Anh có công việc ổn định, hiền lành, không rượu chè, cờ bạc, quan tâm và yêu em rất nhiều. Bạn bè và gia đình em ai cũng quý mến anh, và theo như cách nói của bạn em thì trên đời này kiếm được người như anh rất khó. Thế nhưng, tâm trí em lại luôn nghĩ về một người con trai khác, là cậu bạn học chung với em từ lớp 9. Ngày đó, em và bạn đã viết thư bày tỏ tình cảm với nhau. Tình cảm thời học trò ấy chỉ kéo dài khoảng vài tháng, cậu ấy chỉ viết cho em đúng một lá thư tỏ tình rồi thôi. Đã tám năm trôi qua, em vào TP.HCM học tập, làm việc, còn cậu ấy vẫn ở Hà Nội.

Nho nhung mu quang

Chúng em không hề liên lạc với nhau nhưng em vẫn luôn nhớ tới cậu ấy, thường lên Facebook để xem hình ảnh và theo dõi cuộc sống cậu ấy giờ ra sao. Thực lòng, em tự nhủ là phải quên bạn ấy đi nhưng không làm được. Em thấy mình có lỗi với anh vô cùng. Đôi khi em còn tưởng tượng cậu ấy chính là anh, dù biết cậu ấy giờ chẳng nghĩ hay biết gì về em. Mọi người vẫn nói: “Phải biết trân trọng và yêu quý những gì mình đang có” nhưng em không biết phải làm sao để thoát khỏi cảm giác nhớ nhung mù quáng này...

Thu (TP.HCM)

Em Thu mến,

Tâm trạng nhớ nhung của em đúng là “mù quáng”, vì hai người vốn chẳng có gì với nhau và hiện cũng chẳng quan hệ gì. Em viết “đã cố gắng rất nhiều để quên” nhưng Hạnh Dung lại chỉ thấy em cố gắng để... nhớ. Thật ra, giữa em và cậu bạn ấy chỉ có cảm xúc lãng mạn đầu đời của tuổi học trò. Cảm xúc ấy tuy đẹp nhưng thường qua nhanh khi mỗi người thật sự trưởng thành, vào đời, không còn liên lạc với nhau nữa. Nó cứ hiển hiện mãi trong em là do chính em đã âm thầm nuôi dưỡng, nhớ nghĩ về nó, theo dõi từng bước đi của người kia.

Có vẻ như không phải em yêu cậu bạn ấy mà là yêu chính những cảm xúc đẹp đầu đời của mình. Mọi thứ chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của em, nếu em không chịu quên, không chịu xóa nó đi thì chẳng ai có thể làm thay em được. Cách tìm quên một điều gì đó tốt nhất, theo Hạnh Dung, là không cần phải cố quên, chỉ cần không nghĩ về nó. Mỗi khi chớm nhớ, em hãy nghĩ một cách tích cực là chuyện đó chẳng còn gì đáng để nhớ và hãy hướng suy nghĩ của mình vào những chuyện khác. Em cũng nên cắt đứt hẳn việc nuôi dưỡng nỗi nhớ bằng cách không theo dõi Facebook của cậu ấy, xem như cậu ấy... không còn tồn tại trên cõi đời này. Hy vọng, chỉ sau một thời gian, tâm trạng em sẽ bình yên trở lại.

Còn một chuyện Hạnh Dung muốn nhắc em là mối quan hệ với người bạn trai hiện tại. Nếu yêu thương đủ mạnh, tình cảm đủ sâu đậm, chắc chắn em không thể ở bên anh ấy mà vẫn nghĩ về người khác. Có thể do tâm trạng chưa bình yên nên em chưa sẵn sàng đón nhận người mới. Em cần có thêm thời gian để lòng lắng lại mới có thể tỉnh táo thẩm định tình cảm hiện tại của mình. Cho dù anh ấy là một người rất tốt nhưng em cũng đừng vội vàng. Đúng là “phải biết trân trọng và yêu quý những gì mình đang có”, nhưng trong tình cảm, nhiều lúc cái đang có mình lại chưa cần hoặc không cần. Vì vậy, đừng cố ép mình mà hãy dành thêm thời gian để có câu trả lời đúng đắn nhất. Nếu em thật sự yêu, có lẽ những nhớ nghĩ về quá khứ sẽ chẳng có chỗ ám ảnh em như thế. Mọi điều, cứ để thật tự nhiên.

 HẠNH DUNG

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI