Nhìn thôi là biết bạn đang đói sex

04/07/2017 - 10:29

PNO - Đừng đổ lỗi cho trầm cảm, thời tiết hay những mối quan hệ xung quanh khiến bạn "điên tiết"... Là bạn đang thiếu trầm trọng chuyện chăn gối có chất lượng đó!

Bạn luôn ngủ không ngon, bạn đã 2 lần cãi nhau với đồng nghiệp trong tuần qua, da bạn hình như có vấn đề, bạn thường xuyên bị cảm lạnh, trí nhớ dường như đang bị suy giảm? Đừng vội vàng nghĩ rằng mình đang bắt đầu rơi vào trạng thái trầm cảm hay cuộc sống mình đang trong những giai đoạn khó khăn. Các bác sĩ có thể đưa ra một nguyên nhân dẫn đến những tình trạng trên: cuộc sống của bạn đang thiếu sex.

Theo các nhà tình dục học, mối quan hệ giữa số lượng và chất lượng sex với những phần khác của cuộc sống là mối quan hệ trực tiếp. Có thể giải thích điều đó như thế nào? Rất đơn giản, sex là một nhà máy sản xuất ra hormon có ích và vô cùng cần thiết cho cơ thể của chúng ta.

Nhin thoi la biet ban dang doi sex
Thiếu sex khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi. Ảnh: Internet

Thêm vào đó, các nhà khoa học còn nói rằng nếu phụ nữ bị thiếu sex, thì chẳng những cô ấy mà cả những người xung quanh cũng nhận ra sự thay đổi trong tính cách, sức khỏe và cả vẻ bên ngoài. Thế nhưng làm sao có thể nhận ra rằng bạn đang đói sex? Có hàng loạt những dấu hiệu giúp bạn hiểu rằng nếu bạn đã lập gia đình hay có một người bạn tình thì bạn cần phải hành động thôi.

• Bạn trở nên hung hãn và nóng nảy

Điều này không hề phụ thuộc vào việc bạn là người nóng tính hay không. Nếu trong khoảng thời gian gần nhất, bạn thấy luôn có cảm giác muốn cãi cọ với một ai đó, bạn luôn nổi điên vì những chuyện hết sức vớ vẩn, bạn luôn không hài lòng vì mọi việc xung quanh mình thì hãy thử kiểm tra lại nhịp độ sinh hoạt tình dục của bạn xem sao. Không hiếm khi những thái độ ấy là biểu hiện rằng bạn đang không hài lòng với đời sống tình dục của mình. Sex không làm cho bạn và cơ thể của bạn vui: bởi vì trong khi làm tình, hormon oxytocin được sản sinh ra và đó chính là hormon của tình yêu, niềm vui và sự bình an. Nếu bạn không có đủ hormon này thì dù bản chất bạn sinh ra là người trầm tĩnh bạn cũng không thoát khỏi trạng thái tâm lý căng thẳng và hiếu chiến.

• Bạn thường xuyên có tâm trạng bực bội và mọi thứ xung quanh làm cho bạn căng thẳng

Vấn đề lại nằm trong hormon. Trạng thái cực khoái sẽ sản xuất ra endorphin – hormon hạnh phúc. Bởi thế có thể nói rằng chất lượng đời sống tình dục có tác dụng cả về mặt hóa học đối với tâm trạng của chúng ta và mang đến cho chúng ta một cái nhìn tích cực với thế giới xung quanh.

Nhin thoi la biet ban dang doi sex
Đau linh tinh trong cơ thể cũng là triệu chứng. Ảnh: Internet

 • Bạn thường cảm thấy đau ở chỗ này, chỗ khác và bạn hay bị viêm nhiễm các loại virus

Lúc thì đau đầu, khi thì mỏi cơ bắp, còn vào những chu kỳ kinh nguyệt thì bạn chỉ còn biết muốn phát điên! Bạn có thể uống đủ mọi thuốc giảm đau nhưng các bác sĩ khuyên bạn hãy chữa bệnh bằng một phương pháp tự nhiên và dễ chịu nhất – sex nhiều hơn. Các loại hormon oxytocin và endorphin có tác dụng làm giảm cảm giác đau của bạn. Hormon progesterone được sản sinh trong quá trình chăn gối có khả năng ngăn chặn quá trình viêm nhiễm, estrogen làm giảm bớt các cơn đau kinh nguyệt và đau đầu. Ngoài ra, tất cả các loại hoc môn trên giúp bạn không bị cảm lạnh.

• Da của bạn trở nên nhợt nhạt và xanh xao, bạn bị ám ảnh bởi việc ngủ không đủ giấc, nó khiến bạn có vẻ như già đi

Trong vấn đề này đầu tiên hết là phải nói đến hormone progesterone và collagen protein, những chất tạo ra chất lượng của quan hệ tình dục. Progesterone làm giảm số lượng mụn, và collagen có khả năng làm nên phép lạ với làn da - nó giúp da trở nên mịn màng, đàn hồi, mượt và tươi! Không phải tự dưng mà người ta thường đưa collagen vào các loại kem. Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để có được nó mà không cần phung phí tiền để chăm sóc cho bản thân.

Nhin thoi la biet ban dang doi sex
Mất ngủ cũng là một trong những triệu chứng. Ảnh: Internet


• Bạn thường xuyên khổ sở vì mất ngủ

Bạn có nhận thấy rằng bạn thường ngủ rất ngon sau khi gần gũi với chồng hay không. Tất cả cũng lại nằm ở hormone: khi đạt được cực khoái, nồng độ oxitocin sẽ tăng cao, chính hormone này có tác dụng làm bạn được nhẹ nhàng, giảm mọi căng thẳng, nó là loại thuốc an thần tự nhiên hết sức tuyệt vời.

• Bạn cảm thấy vô cùng khó khăn để nắm bắt các thông tin và trí nhớ của bạn bị suy giảm

Có vẻ như khó tin rằng sex có ích đối với trí nhớ của con người, đối với tốc độ ghi nhớ và sự dễ dàng ghi nhớ, đối với việc nhanh chóng nắm bắt các thông tin mới. Vấn đề là ở chỗ trong khi cực khoái quá trình tuần hoàn trao đổi máu sẽ diễn ra với tốc độ lớn nhất và máu chứa đầy oxy sẽ nhanh chóng cung cấp cho các bộ phần cơ thể, trong đó có não. Vì thế, những điều rất khó chui vào đầu thì đừng tìm cách nhồi nhét chúng mà hãy sử dụng biện pháp khác để tâm trí được thông thoáng hơn

• Bạn luôn cảm thấy không hài lòng về bản thân mình: cơ thể không săn chắc, ngực dường như quá nhỏ, trọng lương cơ thể không làm bạn yên tâm

Sex rất có ích cho những phụ nữ lười biếng hay có lý do nào đó mà không thể đi đến các phòng tập được. Sex là một thể loại thể thao tuyệt vời: với một lần “tập luyện”, bạn có thể đốt được 200 calo, điều bạn chỉ có thể làm được khi chạy bộ 20 phút với tốc độ tốt nhất. Ngoài ra, sex giúp bạn có một dáng vóc tuyệt vời ở mông, bụng, tay, hông… tất cả mọi cơ đều phải tập luyện trong thời gian bạn say sưa với chuyện chăn gối.

Liên quan đến bộ ngực, bạn có thể rất vui vì nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ, do lưu lượng máu tăng lên vì bị kích thích, nếu bạn quan hệ tình dục thường xuyên, ngực có thể sẽ tăng kích thước đến 25%.

Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI