Nhìn mặt vợ để sống không dễ chút nào

07/06/2019 - 06:00

PNO - Hà có thu nhập cao hơn chồng nên nghiễm nhiên cho mình cái quyền được hạch sách, được căng thẳng và "đổ" mọi bực dọc lên chồng.

Hà năm nay 32 tuổi, là trưởng phòng thiết kế cho một công ty thời trang ở Sài Gòn, chồng cô là hướng dẫn viên du lịch thường xuyên vắng nhà với những chuyến tour dài ngày. Tuy công việc không cố định thời gian nhưng anh luôn biết cách sắp xếp, thường xuyên hỏi thăm, tạo cho Hà cảm giác yên tâm với những chuyến đi xa của mình.

Nhin mat vo de song khong de chut nao
Ảnh minh họa

Hai vợ chồng cô có thu nhập khá ổn định và có một bé gái 2 tuổi. Từ khi có con, chồng Hà chọn công việc hướng dẫn viên inbound (hướng dẫn du lịch cho khách Tây quanh khu vực thành phố) thay vì phải đi nước ngoài có khi 10 ngày, nửa tháng như trước để tiện chăm sóc con và ở gần gia đình. Những tưởng mọi thứ sẽ suôn sẻ với họ nhưng thực tế lại không như vậy.

Từ khi Hà được lên làm trưởng phòng, công việc nhiều hơn, hàng ngày phải duyệt thiết kế, chỉnh sửa mẫu mã cho nhân viên cấp dưới, lo kịp tiến độ cho những dự án từ các sếp lớn, hội họp... Mọi thứ quá tải khiến cô stress. Mỗi khi về đến nhà, cô nằm lả trên ghế, thấy điều gì không ưng mắt là lại quát tháo, càm ràm với chồng: "Trời ơi, em đã nói với anh cái này phải để ở đây, cái kia phải để chỗ khác, anh có biết làm không vậy?", "Em đi làm về đã mệt rồi, anh còn làm em mệt hơn"...

Đôi lúc anh nhịn Hà vì thương vợ hằng ngày phải chịu áp lực công việc, một phần từ khi anh chọn làm hướng dẫn viên trong nước thì thu nhập có phần ít lại, lượng tour không nhiều. Thay vì cảm thông, vợ anh lại thường phàn nàn, kêu ca chuyện tiền bạc. Tuần trước, anh có dẫn tour cho một đoàn khách rất "sộp", họ boa cho anh 10 triệu đồng, thế là anh hồ hởi khoe với vợ, ai ngờ vợ anh lại buông một câu: "Tưởng gì, em cứ nghĩ nhiều hơn vậy chứ". Người chồng tụt cảm xúc rồi im luôn.

Mới hôm qua, anh làm về sớm tiện thể ghé siêu thị mua ít đồ về làm món mỳ Ý cho cả nhà. Xong xuôi mọi thứ, anh dọn ra bàn chờ vợ về ăn cùng. Về đến nhà, ngồi lên bàn ăn được muỗng đầu tiên Hà đã la lối: "Anh đã biết em không ăn cay được rồi mà làm cay cho lắm vào", "Em có nói là em thích ăn loại xúc xích này đâu", "Anh đúng là chẳng làm được tích sự gì, có nấu ăn mà cũng không xong nữa". Nghe xong anh chưng hửng, lại nghĩ hôm nay trên công ty chắc cô ấy bực mình chuyện gì đây.

Nhin mat vo de song khong de chut nao
Stress khiến Hà dễ nổi nóng với chồng. Ảnh minh họa

Hà gặp áp lực trong công việc, nhưng chồng cô ấy mỗi chuyến tour cũng phải tập trung, sắp xếp, giải quyết, làm hài lòng khách. Mỗi người một vị trí, công việc, vậy tại sao Hà phải mang những bực dọc của mình về đổ vào ngôi nhà, lẽ ra là nơi thư giãn, an ủi, động viên nhau?

Chồng Hà đang tính phương án xin công ty đi tour dài ngày. Anh bảo, về nhà phải nhìn sắc mặt vợ để sống quả không dễ chút nào. Thôi thì anh cứ đi tour xa vừa đỡ khiến vợ nhìn mặt sinh bực, vừa kiếm nhiều tiền mang về lại, đôi khi vậy mà vợ vui hơn chăng?             

Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI