Nhà tôi có nuôi một con sư tử cái

10/04/2016 - 20:00

PNO - Mẹ chồng lau nhà, con dâu ngồi xem tivi còn "biết ý" nhấc chân lên cho mẹ lau chỗ khuất.

Tôi rất hài lòng và tự hào về gia đình hạnh phúc, đầy đủ của mình. Hai vợ chồng là công chức về hưu, con trai và con gái đều có công việc ổn định. Có lẽ gia đình tôi vẫn bình an nếu như không có sự xuất hiện của Dung, người yêu và sau đó là vợ con trai tôi.

Dung xuất hiện và cuộc sống của cả nhà bỗng chốc bị đảo lộn. Dung là cô gái có chút nhan sắc, ăn nói sắc sảo, lại có một tuổi thơ không bình lặng nên Dung dễ dàng chiếm được tình cảm của con trai tôi. Ban đầu chúng tôi rất yêu mến cô ta, nhưng dần dần tôi nhận thấy có điều gì đó không ổn.

Nha toi co nuoi mot con su tu cai
Con dâu tôi không coi nhà chồng ra gì cả (Ảnh minh họa)

Không biết có phải sinh ra trong một gia đình nghèo khó, thiếu thốn từ nhỏ hay không, mà cô gái này rất hay nhắc đến chuyện tiền nong. Dung luôn đòi hỏi người yêu mình phải mua cho cái này cái nọ, từ quần áo, giày dép, đến mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại đắt tiền... Đỉnh điểm là cô ta chuốc rượu cho con trai tôi say, để cô ta có thai rồi cưới.

Đám cưới diễn ra với sự hả hê trên gương mặt trơ trẽn của Dung, còn gia đình tôi không ai cảm thấy vui mừng phấn khởi. Thế rồi giờ đây, cô ta được sống trong nhung lụa, nhà cao cửa rộng. Sinh được đứa con trai, cả gia đình tôi cũng vui mừng đón đứa cháu, thằng bé rất đáng yêu, khỏe mạnh nên mọi người lại dành cho mẹ nó chút thiện cảm.

Dung không để cho mọi người yêu quý mình lâu. Có đứa con vàng ngọc, cô ta bắt đầu làm vương làm tướng, đòi hỏi cái này cái nọ. Tiền của con trai tôi đi làm có được, cô ta cũng đòi cầm rồi tiêu pha hoang phí. Không những thế, Dung còn bỏ tiền ra mua nhà, dù chẳng để làm gì, rồi vung tiền mua sắm, đi du lịch nước ngoài.

Nha toi co nuoi mot con su tu cai
Tôi không thể chấp nhận được đứa con dâu này (Ảnh minh họa)

Ở nhà, cô ta cũng không coi bố mẹ, anh em chồng ra gì. Công việc nhà cửa, cô ta không bao giờ động tay, động chân. Con dâu nhà này như lãnh đạo của nhà chồng! Mẹ chồng lau nhà, con dâu ngồi xem tivi còn "biết ý" nhấc chân lên cho mẹ lau chỗ khuất. Mỗi lần mẹ chồng hay em chồng góp ý thì Dung tìm đủ mọi luận điệu để cãi lại.

Ỷ thế chồng đi công tác xa, lại sinh được đứa con trai, Dung như làm vương làm tướng trong nhà, còn hay giả vờ đau ốm để được người khác chăm sóc, thuốc men. Con dâu "được nhờ" quá, toàn chỉ tay năm ngón, đòi hỏi nọ kia rồi bắt bẻ cả gia đình chồng. Có nhiều hôm phải gió, con dâu cãi nhau tay đôi với mẹ chồng!

Con trai tôi hay đi làm xa nên không biết vợ mình ở nhà đáng giận như thế nào. Cô ta chẳng có học hành, lại không nghề nghiệp, không từ một thủ đoạn nào để được sống trong ngôi nhà này. Thử hỏi trên đời này có bà mẹ chồng nào ưa nổi một người con dâu như vậy? Có phải chúng tôi đã quá tử tế với cô ta? Tôi có nên cho đứa con dâu hỗn láo này một bài học không?

T.N (ngocle64...@gmail.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI