Nhà người yêu phản đối, quy kết không đứng đắn chỉ vì hình xăm nhỏ xíu

25/07/2017 - 06:09

PNO - Chúng thật sự rất đáng yêu và tôi dường như thấy yêu cơ thể mình hơn từ khi có thêm chúng. Nhưng không ngờ...

Tôi năm nay 24 tuổi. Là một cô gái năng động, cá tính, có học thức và sống khá độc lập. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi vào làm nhân viên xuất nhập khẩu của một công ty Hàn Quốc. Tôi thích đi đây đi đó. Vì vậy, hầu như có thời gian rảnh tôi lại cùng bạn bè đi du hí khắp nơi. Tôi cũng yêu thích sự sáng tạo, vì thế, nghệ thuật xăm ngày nay với những họa tiết bé xinh thật sự làm tôi mê mẩn. Lưỡng lự, lo lắng mãi đến sinh nhật 24 tuổi, tôi mới dũng cảm rủ nhỏ bạn thân đi xăm.

Đó là một hình xăm gồm ba cánh chim trời nhỏ xíu, tím thẫm ở cổ tay và một bông hoa mỏng mảnh xinh xinh sau gáy. Chúng thật sự rất đáng yêu và tôi dường như thấy yêu cơ thể mình hơn từ khi có thêm chúng. Tôi hay ngắm chúng và tưởng tượng sẽ đến ngày, có một chàng trai sẽ yêu tôi và sẽ yêu hơn khi thấy bông hoa bé xinh này trên vai tôi. Nhưng không ngờ, tôi tìm được người đó rồi, mà lại không thể đến được với nhau vì bị phản đối!

Nha nguoi yeu phan doi, quy ket khong dung dan chi vi hinh xam nho xiu

Tôi xăm một hình gồm ba cánh chim trời nhỏ xíu, tím thẫm ở cổ tay và một hình bông hoa hồng xinh xinh ở sau lưng của mình. Ảnh minh họa

 

Anh là người Hà Nội, vào Sài Gòn làm việc theo dự án của công ty. Tôi quen anh trong một đám cưới của người bạn chung. Anh chủ động xin số điện thoại rồi hẹn tôi cà phê, rồi nhiều lần như thế, dần dần chúng tôi yêu nhau lúc nào chẳng biết. Anh và tôi rất hợp nhau, từ việc chia sẻ những sở thích về âm nhạc, ăn uống, phim ảnh hay các quan điểm sống. 

Yêu nhau được 3 tháng, anh có việc về lại Hà Nội, anh muốn tôi về ra mắt bố mẹ và họ hàng. Tôi cũng theo anh đi, coi như là kết hợp một chuyến du lịch cùng người yêu luôn.

Ban đầu, khi đón tôi, bố mẹ anh đều rất thoải mái, cởi mở và hỏi han chân tình. Nhưng khi vô tình thấy hình xăm ở cổ tay, bác gái bỗng đổi sắc mặt. Bác hỏi thẳng tôi: “Hình như cháu có hình xăm à, đẹp nhỉ?”. Tôi cũng thật thà trả lời: “Dạ vâng, hồi sinh nhật cháu có xăm hai hình để kỷ niệm tuổi mới ạ!”. Nghe xong câu ấy, cả hai bác đều im lặng, không nói gì nữa, rồi cứ giục anh đưa tôi vào phòng dành cho khách rồi ra bố mẹ hỏi vài chuyện.

Đêm hôm ấy, tôi trằn trọc không thể ngủ được. Tôi nhắn tin cho anh, bảo ra gặp để hỏi han tình hình. Chúng tôi đứng ở cây nhãn trước sân. Và anh đã nói một câu làm tôi chết điếng: “Bố mẹ bảo không thích con gái xăm hình như em!”. Anh bảo, anh đã cố để thuyết phục nhưng bố mẹ vốn có định kiến từ trước nên rất khó thay đổi. Ở quê anh, người ta luôn dòm ngó và cho rằng ai mà xăm trổ thì đều không đứng đắn, là kiểu hư hỏng.

Nha nguoi yeu phan doi, quy ket khong dung dan chi vi hinh xam nho xiu

Ở quê anh, người ta luôn dòm ngó và cho rằng ai mà xăm trổ thì đều không đứng đắn, là kiểu hư hỏng. Ảnh minh họa

 

Anh mới nói được đến thế thì mẹ anh từ đâu lù lù xuất hiện, giả vờ hắng giọng một tiếng làm tôi giật bắn cả mình. Tôi đành vội vàng chào rồi vào phòng đi ngủ.

Ngày hôm sau, tôi lên đường vào Sài Gòn, mang theo định kiến của nhà người yêu. Vào đến nơi, khi anh có điện thoại của mẹ, tôi bắt anh phải để loa ngoài cho tôi nghe. Anh bất đắc dĩ phải chiều tôi, để rồi tôi càng đau lòng hơn khi nghe lời mẹ anh nói: “Bố mẹ tuyệt đối không chấp nhận kiểu con gái như con Ngân đâu. Xăm trổ như gái làng chơi. Lại còn mới yêu đã cùng nhau đi du lịch, đêm hôm rủ nhau ra đứng gốc cây. Con mà lấy cái loại dễ dãi ấy về thì chẳng mấy chốc mà tan hoang cửa nhà…”.

Trời ơi, tôi không thể ngờ được là mình lại trở nên vô cùng tồi tệ và hư đốn như vậy. Tôi cũng là con gái được ăn học đàng hoàng, đâu phải loại đầu đường xó chợ đâu mà bị miệt thị như thế? Chỉ vì hai cái hình xăm bé xíu thôi mà tôi bị gắn mác gì thế này? Tôi có nên đi xóa hình xăm để cố gắng lấy lòng nhà người yêu hay không? Nếu tôi làm vậy, thì liệu có kết quả tốt không? Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên!

Thùy Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI