Người yêu đột ngột nói chia tay, hóa ra lý do thật đơn giản

27/07/2017 - 11:00

PNO - Em suy sụp, buồn bã gần một năm dài; nuôi mãi suy nghĩ mình yêu chân thành chắc anh cũng vậy, rồi anh sẽ quay lại. Mà anh quay lại thật, cũng bất ngờ như khi nói chia tay.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Bốn năm trước, em tình cờ quen anh trên một chuyến xe về quê. Hai đứa đều đang là sinh viên, nhà lại cùng huyện, chỉ cách không đầy chục cây số. Chúng em bắt đầu một tình bạn; rồi những lần hẹn hò, những buổi tâm sự gần như không dứt, những nụ hôn đầu đời ngọt ngào…

Nguoi yeu dot ngot noi chia tay, hoa ra ly do that don gian
Ảnh minh họa

Bên anh, em biết thế nào là nhớ nhung, giận dỗi; là hạnh phúc, bình yên. Ngày vui sao quá ngắn. Ba tháng sau, một ngày bất ngờ anh nhắn tin cho em nói chia tay. Hỏi lý do, anh không giải thích. Em suy sụp, buồn bã gần một năm dài; nuôi mãi suy nghĩ mình yêu chân thành chắc anh cũng vậy, rồi anh sẽ quay lại. 

Mà anh quay lại thật, cũng bất ngờ như khi nói chia tay. Một cuộc điện thoại, một cuộc hẹn và tất cả bắt đầu thêm lần nữa. Giờ anh mới giải thích, lúc đó anh buồn vì nghĩ em không thật lòng yêu anh, em ít gọi điện, ít nhắn tin, ít thể hiện tình cảm, không quan tâm và không dành nhiều thời gian cho anh. Hiểu lầm đã qua nhưng chúng em cũng chỉ hạnh phúc được vài tháng, rồi mọi thứ cứ nhạt dần, nhạt dần. Gần ngày tốt nghiệp, thêm lần nữa anh nói chia tay. Lần này thì có lý do rõ ràng: anh có người khác.

Tìm hiểu, em biết thêm, lần trước anh bỏ em chính vì chạy theo người đó. Hai người cắt đứt, anh mới quay lại với em, còn giả vờ trách móc, đổ lỗi. Hóa ra, em chỉ là người tạm lấp chỗ trống thất tình trong lòng anh. Ra trường, mỗi đứa một ngả nhưng em vẫn mang hình bóng anh trong lòng với đầy ắp nhớ nhung.

Em vẫn chờ một phép lạ -  ngày anh nhận ra chỉ có em mới là người thật sự yêu anh. Tình nặng trĩu nhưng sao em không thể tìm thấy “kết thúc có hậu” như bao người. Làm sao để giải thoát khỏi tình trạng này đây chị?

(Long An)

Em Hà mến,

Em nên nghĩ thoáng hơn mới giải thoát được cái tâm trạng mãi không nguôi với mất mát tình cảm. Cuộc đời là vậy. Đâu phải ai yêu cũng tiến tới hôn nhân, được trọn đời bên người mình yêu. Đâu phải cuộc tình nào rồi cũng “kết thúc có hậu”.

Bao người đã đổ vỡ, mất mát, thậm chí trả giá rất đắt cho những thất bại trong tình yêu. Có những người năm lần bảy lượt yêu đương, yêu đến quá lứa lỡ thì, đến vỡ vụn lòng tin vào đàn ông, vẫn chẳng tìm thấy một nửa kia. Kết hôn rồi cũng không hẳn đã là “kết thúc có hậu”. Vô số những cuộc ly hôn, có khi nhẹ nhàng, có khi đầy nước mắt và cả những khi chỉ còn sự thù hận. 

Nguoi yeu dot ngot noi chia tay, hoa ra ly do that don gian
Ảnh minh họa

Người ta yêu mà chẳng đến với nhau được là từ rất nhiều lý do, không đơn giản chỉ vì phản bội. Do hoàn cảnh gia đình. Do tính cách. Do không hài lòng nhau về một điều gì đó mà họ chỉ nhận ra được khi đã gần gũi. Do thay đổi cách nghĩ, cách nhìn, cách đánh giá mọi việc trong quá trình trưởng thành. Do nhàm chán. Do gặp phải một sức hấp dẫn lớn hơn… Vì thế, điều quan trọng nhất cần có là đừng lừa dối nhau.

Khi muốn chia tay, xin hãy minh bạch cùng nhau. Khi người ta đã muốn đi, đừng níu giữ, chỉ vô ích. Đến và đi đều thẳng thắn, rõ ràng - em chẳng có gì phải buồn trách hay luyến tiếc người bạn trai kia. Em cũng đã không níu kéo, thì ôm giữ mãi khối tình lỡ đó làm gì? Hai em đâu còn tồn tại trong đời nhau nữa.

Cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra, miễn ta đừng khép chặt lòng mình, đừng tự chui vào một cái vỏ ốc nào đó mà gặm nhấm mãi nỗi đau. Phải hiểu để nhẹ lòng mà tự giải thoát cho mình và tiếp tục tìm kiếm. Cái kết thúc có hậu của em có lẽ còn chờ đâu đó phía trước. Lạc quan lên em nhé!

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI