Người yêu cũ muốn tôi làm con gái nuôi của mẹ anh

26/02/2019 - 14:00

PNO - Tôi tình cờ gặp mẹ anh ở đám cưới của người quen. Mẹ anh khóc khi nhìn thấy tôi, bà hỏi han tâm sự rồi xin số điện thoại để thỉnh thoảng gọi điện.

Tôi làm giáo viên dạy tiếng Anh cho một trung tâm ngoại ngữ lớn của thành phố. Anh hơn tôi hai tuổi, làm việc cho một tổ chức quốc tế có trụ sở ở Việt Nam. Chúng tôi gặp nhau khi anh đến trung tâm để ký hợp đồng giảng dạy bổ trợ ngoại ngữ cho nhân viên mới.

Nguoi yeu cu muon toi lam con gai nuoi cua me anh
Tôi sụp đổ hoàn toàn trước nỗi đau anh gây ra. Ảnh minh họa

Anh là mối tình đầu của tôi. Chúng tôi rất hiểu, yêu và hợp nhau. Tôi yêu anh hơn bốn năm, được ba mẹ hai bên đồng thuận và bạn bè ủng hộ. Công việc của anh thường xuyên phải đi công tác xa, đôi khi cả tháng mới về nhà được hai, ba ngày.

Tôi không ngại yêu xa bởi hàng ngày chúng tôi vẫn liên lạc qua điện thoại, mạng xã hội. Thỉnh thoảng khi anh đi xa, tôi qua nhà chơi với hai bác cho đỡ buồn. Ba mẹ anh tỏ ra quý mến tôi và mong muốn hai đứa sớm nên duyên vợ chồng.

Chúng tôi dự định khoảng một năm nữa khi anh hoàn thành dự án rồi xin về làm cố định ở gần nhà mới tổ chức đám cưới. Nhưng trong một lần về nghỉ phép, anh đau khổ thú nhận đã làm cho một cô đồng nghiệp trẻ có bầu.

Người yêu tôi kể, cô kia có tình cảm với anh từ lâu nhưng không được đáp lại nên tìm cách “bẫy” trong lúc anh say rượu. Giờ cô ta nhất định không chịu bỏ đứa bé, ba mẹ cô ta đã đến nhà anh bắt vạ buộc phải làm đám cưới.

Tôi đau đớn đến suy sụp nhưng đủ bình tĩnh xác định mình phải rời xa anh. Bởi tôi biết mình chẳng thể có hạnh phúc khi vướng vào một tình huống phức tạp như thế.

Tôi đổi số điện thoại, khóa Facebook, chuyển chỗ làm để cắt đứt liên lạc với anh. Thậm chí những người bạn chung của hai đứa, tôi cũng ít gặp gỡ. Tôi lao vào làm việc, tìm niềm vui bằng những chuyến du lịch để cố quên anh.

Nhưng phải mất gần một năm, tôi mới thôi rơi nước mắt khi nghĩ về anh. Tôi cố gắng làm quen với những người đàn ông khác qua sự giới thiệu của bạn bè nhưng không thể tiến tới với ai.

Cách đây hơn một tháng, tôi tình cờ gặp mẹ anh ở đám cưới của người quen. Mẹ anh khóc khi nhìn thấy tôi, bà hỏi han tâm sự rồi xin số điện thoại để thỉnh thoảng gọi điện.

Bà kể, anh đã có một cô con gái hơn ba tháng tuổi, rất giống bố. Nhưng anh vẫn tìm cách né tránh, không chịu làm đám cưới với mẹ đứa bé. Anh rất đau khổ khi để mất tôi vì một sai lầm không thể sửa chữa.

Nguoi yeu cu muon toi lam con gai nuoi cua me anh
Anh muốn tôi làm con gái nuôi của mẹ anh cho bà bớt buồn. Ảnh minh họa

Mấy hôm sau, tôi nhận được tin nhắn của anh. Có lẽ, mẹ anh đã cho anh số điện thoại mới của tôi. Anh nói rất nhớ tôi và muốn gặp lại một lần trước khi quyết định làm đám cưới với người kia.

Sự mạnh mẽ của tôi dường như sụp đổ hoàn toàn trước tin nhắn của anh. Tôi đến chỗ hẹn, nhìn anh trong làn nước mắt. Anh bảo, chuyện chúng tôi không thành khiến ba mẹ anh buồn phiền rất nhiều.

Anh muốn tôi làm con gái nuôi của mẹ anh, thỉnh thoảng qua nhà trò chuyện tâm sự cho bà bớt buồn. Tôi rất bất ngờ trước lời đề nghị ấy dù rất quý mẹ anh. Nỗi đau anh gây ra vẫn còn nguyên vẹn, làm sao tôi đủ dũng cảm để đối diện với gia đình anh. Tôi chưa trả lời anh vì không biết sẽ phải quyết định như thế nào. Nếu đồng ý, tôi sợ mình lại tự giẫm lên vết thương cũ một lần nữa.

                                                                                                      H.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI