Người vợ trẻ kể về hạnh phúc bên chồng 'chuẩn 10 điểm' khiến chị em ghen tị

08/09/2018 - 09:00

PNO - “Chồng em là một người theo chủ nghĩa vợ con là trên hết. Anh đi làm lương được bao nhiêu là đưa hết cho vợ, vợ đưa lại chừng nào cầm chừng đấy, chẳng hề đòi hỏi gì”.

Có thể dễ dàng tìm thấy những lời than ngắn thở dài rằng "lấy chồng là canh bạc may rủi", và bởi đen đủi nên phải chịu đựng một người đàn ông vô tâm, vũ phu hay nhiều tật xấu ở bất cứ hội nhóm chị em nào. Nhưng hẳn nhiên những tiếng thở dài ấy không phải là tất cả, khi vẫn còn đó những người phụ nữ tự hào về người chồng của mình, luôn nhắc đến chồng bằng ánh mắt long lanh đầy yêu thương. Giống như Huỳnh Tiểu Hạ (24 tuổi, hiện đang sống ở Quảng Ngãi) đã viết: .

Nguoi vo tre ke ve hanh phuc ben chong 'chuan 10 diem' khien chi em ghen ti

Chia sẻ của Tiểu Hạ đã khiến rất nhiều chị em khác phải thầm ghen tị.

Tâm sự cùng với những người phụ nữ khác, Tiểu Hạ chân thành kể lại: “Chồng em là một người theo chủ nghĩa vợ con là trên hết. Anh đi làm lương được bao nhiêu là đưa hết cho vợ, vợ đưa lại chừng nào cầm chừng đấy chẳng hề đòi hỏi gì. Khi em sinh mổ, anh ấy luôn bên cạnh em 24/24, dìu em tập đi, thay đồ, làm vệ sinh giúp em, tất tần tật đều một tay anh lo. Nhiều lúc em thấy thương quá, em bảo anh để em làm cho nhưng anh ấy lại bảo, anh làm cho vợ chứ cho ai mà ngại. Từ khi có con chưa bao giờ em thấy chồng mua một cái áo mới mặc, toàn em tự động mua giúp. Mà anh cứ kêu vợ mua đồ mặc đi, miễn vợ con đẹp là được, anh mặc cái gì không quan trọng”.

Cũng theo Tiểu Hạ chia sẻ, điều cô ngưỡng mộ nhất ở chồng mình, ngoài những điều nhỏ nhặt đó còn là anh rất tôn trọng vợ, hai người cưới nhau 2 năm qua chưa bao giờ nói lớn tiếng một lần. Mỗi lần đi chơi với bạn bè, chồng đều nhắn tin hoặc hỏi ý kiến với vợ. Anh cũng chưa từng để vợ giận quá một ngày, dù đúng hay sai đi nữa thì anh vẫn luôn là người xin lỗi trước. Tất cả những điều đó khiến Tiểu Hạ luôn cảm thấy thật may mắn với duyên lành cuộc đời, tin rằng cứ đi theo linh cảm, tiếng gọi của trái tim thì sẽ có ngày được đền đáp.

Nguoi vo tre ke ve hanh phuc ben chong 'chuan 10 diem' khien chi em ghen ti

Hai vợ chồng đi đâu cũng quấn quýt bên nhau.

Những lời chia sẻ của Tiểu Hạ về người chồng tuyệt vời của mình cũng được rất nhiều chị em khác ủng hộ, dù cho cuộc hôn nhân mới trải qua hai năm. Nhiều người, từ chia sẻ của Tiểu Hạ cũng bắt đầu kể về sự đảm đang của chồng mình. “Chồng mình cũng thế, giờ con lớn rồi mà đến cái bát mình cũng chẳng phải rửa”, “Chồng em đây nữa này, cứ chỉ cần đi làm về thôi là lo hết mọi việc để vợ nghỉ ngơi!”, “Nhiều khi nghĩ không biết mình có phải có con mọn không nữa. Con em được 5 tháng rồi mà từ lúc đẻ đến giờ chỉ con đói em mới phải bế cho bú, còn đâu toàn chồng bế”...

Cả Tiểu Hạ và những chị em này cũng đồng tình rằng, dù 2 năm, 3 năm hay thời gian chung sống ít hơn nữa đều không quan trọng, quan trọng là một người đàn ông tốt sẽ tốt ngay từ đầu. Chỉ cần người con gái biết quan sát, dùng cả trái tim và lý trí để phân tích trước khi nhận lời hỏi cưới thì nhất định sẽ chọn được chồng tốt.

Nguoi vo tre ke ve hanh phuc ben chong 'chuan 10 diem' khien chi em ghen ti
 

Nguoi vo tre ke ve hanh phuc ben chong 'chuan 10 diem' khien chi em ghen ti

Với anh, vợ con là trên hết.

Tiểu Hạ tâm sự: “Ngay từ đầu, anh đã thể hiện là một người không cầu kỳ, lãng mạn hay bóng bẩy hào nhoáng. Anh ngay thẳng, chân thành, đã xác định sẽ có một mối quan hệ nghiêm túc từ lúc mới gặp mặt em ngoài đời. Em bị cái vẻ đàn ông nam tính bên ngoài của anh cuốn hút nhưng chính những sẻ chia chân thành của anh lại mới là điều khiến em yêu. Quen gần 3 tháng, anh nói anh muốn cưới em, chỉ đơn giản cầu hôn thế này thôi: “Em có muốn làm vợ anh không? Anh kêu ba má qua nhà nói chuyện”. Em bất ngờ lắm, nhưng đây đúng là những gì mình chờ đợi nên đã gật đầu đồng ý”.

Hai vợ chồng Tiểu Hạ đến với nhau cũng như một cách bù đắp cho nhau sau những tổn thương, va vấp ở mối tình trước nên lại càng trân quý nhau hơn rất nhiều. Giữa hai người không còn bí mật nào giấu nhau, ngược lại là thẳng thắn chia sẻ, kể cả chuyện mỗi người đều có một mối tình ba năm đổ vỡ vì bị phản bội. “Tụi em đến với nhau, mỗi người đều mang một trái tim tổn thương, nhưng gặp nhau rồi lại tìm cách bù đắp cho nhau. Nhớ hồi đầu, em với anh nói nhiều về chuyện quá khứ, thương nhau lắm, đồng cảm và luôn muốn tìm cách bù đắp cho đối phương. Cũng không hiểu sao lại có thể thoải mái tâm sự với nhau đến như vậy, có lẽ hiểu nhau quá rồi thành yêu. Yêu rồi thành vợ chồng”.

Nguoi vo tre ke ve hanh phuc ben chong 'chuan 10 diem' khien chi em ghen ti

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Tiểu Hạ.

“Cuộc sống bình dị trôi qua, ngày ngày đi làm, tối tối lại cùng nhau đi ăn đi chơi, lúc nào vợ chồng cũng có nhau” – với Tiểu Hạ, đấy là hạnh phúc. Cô cho rằng dù chồng mình có không lãng mạn đi nữa, ngày lễ, ngày kỷ niệm không tặng quà, tặng hoa nhưng luôn chọn cách ở bên Tiểu Hạ, làm mọi điều vợ thích, đi mọi nơi vợ muốn đã là quá đủ rồi. Bởi vậy dù đã từng là một cô gái ngang bướng, nhưng cuộc sống bên người chồng ấm áp của mình đã khiến Tiểu Hạ dần trở thành một người vợ, người con dâu đúng mực hơn.

Nay Tiểu Hạ luôn cố gắng hiếu thảo với ba mẹ chồng, chăm lo con cái chu đáo để chồng yên tâm làm việc bên ngoài. Cô cho rằng một cuộc hôn nhân luôn cần có sự tôn trọng nhau, đừng để cái tôi, suy nghĩ của mình áp đặt lên người khác, biết đứng vào hoàn cảnh của nhau để thấu hiểu đối phương thì ắt rằng sẽ đồng điệu. Chia sẻ câu chuyện của mình, Tiểu Hạ không phải khoe khoang hay không lo sợ tương lai bất toàn, mà cô muốn truyền cảm hứng cho các chị em khác, rằng bên ngoài kia vẫn còn rất nhiều người đàn ông tốt. Chỉ cần sẵn sàng mở lòng, hạnh phúc nhất định sẽ gõ cửa!

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI