Người tình quá trẻ, tôi không thể cố gắng

30/09/2019 - 05:00

PNO - Tôi chia tay chồng năm 41 tuổi, sau gần chục năm gồng mình lo con cái, nhà cửa một mình, tôi đã thực sự quên đi hạnh phúc của một người đàn bà.

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Lòng tôi nguội lạnh một phần, phần nữa cũng vì toàn bộ thời gian chỉ dành cho việc mưu sinh. Tôi đi dạy ở trường, đi dạy thêm ở trung tâm, đi dạy thỉnh giảng ở các trường khác, quay cuồng như bông vụ, nhiều đêm về đến nhà chỉ đủ sức nằm vật ra giường và tuôn nước mắt vì quá mệt.

May mà các con tôi thương và hiểu mẹ, cả hai đứa đều cố gắng học hành. Nay các con đều đã có thể tự lo cho bản thân, tôi mới cảm thấy nhẹ gánh phần nào. 

Tôi có một người bạn, hình thức bên ngoài trung bình, thậm chí có người vẫn tưởng anh ấy lớn tuổi hơn tôi nhưng thật ra anh nhỏ hơn tôi 7 tuổi. Chơi với nhau cũng lâu, chúng tôi hiểu nhau và chia sẻ với nhau rất nhiều điều. Anh ấy cố gắng chịu đựng cuộc sống hôn nhân của mình nhưng không thể. Năm ngoái, anh quyết định ly hôn.

Nguoi tinh qua tre, toi khong the co gang
Ảnh minh họa

Từ lúc đó, tôi có cảm giác tình cảm của chúng tôi gần gũi hơn, anh quan tâm đến tôi nhiều hơn. Chúng tôi đã có thời gian gắn bó. Khi anh ấy đề nghị chúng tôi cưới nhau, tôi rất hạnh phúc. Nhưng tôi cũng cảm thấy những khoảng cách tâm sinh lý giữa mình và một người đàn ông trẻ hơn là khó vượt qua. 

Bây giờ, tôi rất cố gắng để có thể đáp ứng theo anh nhưng vài năm nữa, tôi chắc mình có muốn cũng không thể cố gắng được. Tôi không muốn vuột mất hạnh phúc này nhưng nếu chọn gắn bó với anh, tôi không yên tâm chút nào khi nhìn về tương lai. Mặt khác, tôi vốn nghiêm túc, cũng không thể kéo dài mối quan hệ không chính thức. Rồi các con tôi nữa, chúng sẽ nghĩ sao…

Hoài Thương (TP.HCM)

Chị Hoài Thương thân mến, 

Đàn ông có một người tình trẻ hơn mình, thậm chí chênh lệch tuổi tác đến mức “72-27”, vẫn dễ “hạp nhãn” người đời hơn. Người ta thương hại cô gái trẻ nhưng ganh tỵ với may mắn của người đàn ông già. 

Ngược lại, với phụ nữ, lớn tuổi hơn người tình của mình, chắc chắn người ta xì xào bàn tán nhiều hơn, móc mỉa thị phi nhiều hơn, cho rằng chỉ có tiền bạc mới khiến cho “phi công trẻ” chịu lái “máy bay bà già”. Nhưng không phải không có những ngoại lệ. Tất cả tùy thuộc vào tình cảm giữa chị và anh ấy, nếu tình cảm ấy sâu sắc, tình yêu ấy thực sự làm chị rung động, hạnh phúc ấy là một sự bù đắp cho những tháng ngày qua, Hạnh Dung nghĩ không có gì phải ngại ngần. 

Một thời tuổi trẻ chị đã dành tất cả cho việc kiếm tiền, nuôi con, chị có quyền được chậm lại và hưởng hạnh phúc trước khi quá muộn. Cả hai người đều trải qua đổ vỡ, đều sẽ biết yêu quý niềm hạnh phúc nhỏ bé này, biết trân trọng những giờ phút được ở bên người thực sự yêu và hiểu mình. 

Giai đoạn này, chị có thể nói thật với anh tất cả những ngại ngần, nói với anh chị hình dung thế nào về tương lai, để anh có thể chia sẻ cùng chị. Có thể anh cũng có những lo lắng riêng. Mặt khác, chị cũng đừng quá căng thẳng về sự chênh lệch tuổi tác, tâm sinh lý. Những tiến bộ khoa học đang giúp người phụ nữ kéo dài tuổi xuân và nâng cao chất lượng sống. Khi ý thức được khoảng cách, mình sẽ có cách sống tích cực hơn để cả hai không bị chia rẽ bởi khoảng cách đó. 

Vấn đề còn lại bây giờ là thu xếp trong nội bộ gia đình, để các con hiểu và ủng hộ mẹ. Nếu anh chị quyết định kết hôn, những chuyện như tiền bạc, tài sản có trước thời kỳ hôn nhân cũng nên được nói chuyện rõ ràng để cả hai người cùng hiểu và thoải mái trong cuộc sống chung. Cố gắng không phải chỉ là chuyện của riêng chị, hạnh phúc gia đình nào cũng đòi hỏi sự cố gắng từ hai phía. Chúc chị tìm được hạnh phúc thật sự. 

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC
 Chẳng có gì là không thể

Đến giờ mà chị vẫn còn băn khoăn về sự kỳ thị tuổi tác thì quả là lạ quá. Chị là trí thức nên tôi nghĩ có lẽ chị hiểu nhất mình cần gì vào lúc này.
Tôi làm việc trong ngành luật, ngày nào cũng gặp biết bao trường hợp ly hôn và tuổi tác chắc chắn không phải là lý do chính cho một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Đã từng ly hôn, chắc chị cũng thấu hiểu nội tình của một cuộc hôn nhân và hiểu một người đàn bà mong muốn, khao khát điều gì nhất nơi người đàn ông của mình.
Tôi hoàn toàn không muốn khuyên can điều gì, bởi tôi tin chị hoàn toàn thấu cảm mọi nỗi niềm trong đời mình. Khoảng cách tâm lý như chị nhìn thấy cũng có thể tồn tại nhưng có khi đó chỉ là những gì chị cố gắng dựng lên trong mối quan hệ của mình. Nếu có thực, thì có biết bao nhiêu cách để có thể hóa giải khoảng cách đó. Thời buổi này, chẳng có gì là không thể. Cứ thủng thẳng mà đi tới, chị nhé!

Gia Huệ  (Diên Khánh, TP.Nha Trang): Đã là vợ chồng thì bận tâm làm gì đến tuổi tác

Tôi 43 tuổi. Chồng hiện tại của tôi nhỏ hơn tôi 11 tuổi. Tôi cũng từng ly hôn, chồng cũ lớn hơn tôi 9 tuổi. Nên tôi thấy chẳng có gì lăn tăn cả, chỉ cần có người thương quý mình, chia sẻ cùng mình vất vả khó khăn. Chị đã quá khó khăn mệt mỏi rồi. Tôi nghĩ rằng khi có thêm một người chia sẻ vui buồn cùng mình, đời chị sẽ bớt nhọc hơn.

Lúc gặp người chồng hiện tại, thực lòng tôi chẳng lăn tăn, thương thì thương, đơn giản vậy thôi. Từ kinh nghiệm bản thân, tôi thấy rằng cái lợi của việc lấy chồng trẻ là sẽ làm cho mình trẻ ra. Cùng nhau tập thể dục, uống bổ sung vitamin, yoga cùng nhau, giờ tôi trẻ ngang ngửa chồng, nhí nhảnh… còn hơn chồng. Thực sự rất vui. Đã là vợ chồng thì bận tâm làm gì đến tuổi tác. Con cái bây giờ đều hiện đại văn minh, chỉ mong mẹ mình vui khỏe bình an. Chị nói ngắn gọn với con là được. Mong chị hạnh phúc!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI