"Người lạ trong nhà": Có phải tôi đã sai?

29/10/2015 - 07:48

PNO - Tôi kết hôn đã ba năm nhưng chỉ sau ba tháng sống chung, tôi đã hụt hẫng khi nhận ra vợ mình cứ như một người lạ.

Sau đám cưới một tuần, có lần tôi chạy xe về đến nhà vừa kịp lúc trời trút xuống một trận mưa. Đẩy xe vào, tôi thấy vợ đang ngồi xem phim, trong khi sào quần áo của gia đình còn nguyên ngoài trời.

Tôi hô hoán rồi chạy ra dọn quần áo vào, nhưng nhiều cái đã ướt sũng nước mưa. Bực bội, tôi hỏi vợ: “Sao trời mưa mà em không đem quần áo vào, để ướt hết vậy?”. Vợ tôi vẫn ngồi nguyên một chỗ, mắt dán vào ti vi, thản nhiên đáp: “Quần áo đó có phải của mình đâu, đồ của vợ chồng mình còn trong máy giặt!”.

Tôi hỏi: “Quần áo đó cũng là của người nhà, em không lấy giùm được hay sao?”. “Thân ai nấy lo, thân mình mình còn chưa lo xong hơi đâu quan tâm đến người khác cho mệt!”.

Người khác ở đây chính là anh em trong nhà của tôi, những người còn độc thân. Trời đổ mưa lúc họ không có mặt ở nhà. Tôi bàng hoàng nhận ra, mình đang chung sống với một người phụ nữ rất ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân.

Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Sau đó, tôi đã không còn ngạc nhiên khi phát hiện đống phân mèo trên bếp từ tối hôm qua đến suốt ngày hôm sau vẫn nguyên, ai chịu không nổi thì tự dọn. Mà nhà tôi thì toàn anh em trai, ba mẹ không còn nữa…

Với cách sống như vậy, vợ tôi không được lòng mọi người nên chúng tôi sớm dọn ra riêng, mua nhà chung cư. Cứ tưởng khi đã ở trong căn nhà là sở hữu riêng của mình, vợ tôi sẽ thay đổi cách sống, nhưng không phải vậy!

Cô ấy vẫn vô tâm đến lạnh lùng. Miệng cô ấy lúc nào cũng thốt ra lời ngon tiếng ngọt “Anh xã, chồng yêu…” nhưng chưa lần nào cô ấy tỏ ra quan tâm khi tôi đau ốm hoặc có ý định chăm sóc chồng, chăm sóc tổ ấm nhỏ của mình.

Hai vợ chồng cùng đi làm, về đến nhà, nếu muốn vợ quét nhà thì tôi phải lau sàn, dọn bếp, nếu không cô ấy sẽ tị nạnh đến cùng. Có lần tôi nhận điện thoại của đám bạn rủ đi cà phê cuối tuần, vợ tôi không muốn đi cùng nhưng cũng không đồng ý cho tôi đi.

Do muốn gặp những người bạn thân thiết ấy nên tôi vẫn quyết định đi. Đang ngồi ở quán, sực nhớ mình quên chưa cắm điện để sắc thuốc, tôi gọi về nhờ vợ. Cô ấy nghe xong chẳng phản ứng gì, nhưng khi tôi về thì ấm thuốc vẫn lạnh tanh. Cô ấy không hề giúp tôi cắm điện…

Ba năm rồi, tôi sống cuộc sống vợ chồng chẳng khác gì lúc còn độc thân. Chúng tôi vẫn chưa có con. Vợ tôi dường như chẳng quan tâm điều đó, còn tôi thì đang suy nghĩ lại. Có phải tôi đã sai lầm trong việc chọn bạn đời?

Gía Khiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI