Người đàn ông vô sinh có 4 vợ chia sẻ bí quyết sống hạnh phúc

01/10/2015 - 10:06

PNO - Không có khả năng làm cha nhưng ông Thích trải qua tới 4 đời vợ và người vợ nào cũng nói về ông với những lời lẽ tốt đẹp.

Người đàn ông đào hoa ấy là Tăng Đình Thích (SN 1950), trú thôn 2 xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Hiện ông đang sống hạnh phúc với bà Phạm Thị Hiền, người vợ thứ 4, một người phụ nữ mà theo ông là rất tuyệt vời, đã chấp nhận hi sinh nhiều thứ để về nâng khăn, sửa túi cho ông khi tuổi đã xế chiều, con cái khôn lớn, phương trưởng.

Nguoi dan ong vo sinh co 4 vo chia se bi quyet song hanh phuc
Ông Thích hạnh phúc bên người vợ thứ 4.

“Kỳ án” kiện kẻ cướp vợ

Ông Tăng Đình Thích sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng. Năm 1967, ông viết tâm thư bằng máu xung phong ra chiến trường.

Trước ngày nhập ngũ, gia đình đã tổ chức cưới hỏi, và người vợ của ông lúc đó là cô Trần Thị Thúy, 17 tuổi, người con gái đẹp nhất nhì của làng bên. Hai ngày sau lễ thành hôn, ông bịn rịn chia tay gia đình và người vợ mới cưới để lên đường, tham gia lính đặc công.

Nguoi dan ong vo sinh co 4 vo chia se bi quyet song hanh phuc
Ông Tăng Đình Thích.

Năm 1969, ông bị bắt và đày ra nhà tù Phú Quốc. Năm 1973, thực hiện việc trao trả tù binh, ông Tăng Đình Thích được trả tự do. Trở về quê hương sau những ngày bị tra tấn dã man, tỉ lệ thương tật lên đến 72%, ông đau đớn hay tin, vợ đã đi theo người đàn ông khác.

Tìm hiểu được biết, trong 7 năm ông biệt tích, chị Thúy đã bị anh cán bộ tổng đội 298 đóng gần nhà đến quyến rũ, nói rằng chồng đã hi sinh nên người vợ trẻ này đã ngã lòng. Ngày ông Thích trở về thì họ đã có một đứa con.

Xót xa, đau đớn vì bị cướp mất người vợ xinh đẹp, ông Thích đã làm đơn kiện lên các cấp chính quyền, kết quả là người kia bị kỷ luật về mặt đảng, thuyên chuyển công tác và phải trả lại vợ cho ông Thích. Song, khi biết trái tim người vợ năm xưa đã thuộc về người khác, ông Thích lặng lẽ giải phóng để Thúy vui vầy với hạnh phúc mới.

Ngay sau đó, ông Tăng Đình Thích đã bén duyên với bà Cao Thị Châu nhưng mãi mà hai vợ chồng vẫn không có con. Đi khám, ông Thích điếng người nhận kết quả mình bị vô sinh. 7 năm sau cuộc hôn nhân thứ 2, ông Thích chia tay bà Châu.

Thời gian này, ông Thích xin về một đứa con nuôi, đặt tên là Tăng Đình Trung. Lúc anh Trung chưa đầy năm thì ông Thích gặp Nguyễn Thị Danh, một người phụ nữ bị tên sở khanh lừa dối, đã lỡ mang thai 3 tháng, hai người nhanh chóng thông cảm cho hoàn cảnh của nhau nên đã về chung sống trong một mái nhà. Cuộc sống ngỡ như viên mãn khi bà Danh sinh hạ một cậu con trai, đặt tên là Hiếu, thì tai họa lại ập đến khi Hiếu tròn 5 tuổi, bà Danh đã đột ngột qua đời. Lúc này, người mẹ của Trung cũng tìm về mong muốn nhận lại con, vậy là ông Thích chỉ còn mỗi mình Hiếu nên chăm bẵm rất chu đáo.

Thương cảnh gà trống nuôi con, bà Phạm Thị Hiền (SN 1957), người vợ hiện tại của ông, cũng là người đàn bà đã qua một lần đò, đang đơn thân nuôi con nhỏ, đã tìm đến và nguyện san sẻ gánh nặng với ông.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc

Ông Tăng Đình Thích vui vẻ cho biết, mặc dù không may mắn khi không có thiên chức làm bố, song ông lại hạnh phúc khi có những bà vợ tuyệt vời, với những đứa con luôn coi ông như ruột thịt. Ngoại trừ người vợ đầu tiên, bà Thúy đã theo chồng vào Nam lập nghiệp và không có liên lạc, còn lại mỗi cuộc tình đi qua đều để lại trong ông những dư vị ngọt ngào.

Người vợ thứ 2, bà Cao Thị Châu chia tay sau 7 năm chung sống đã xây dựng gia đình ở xã bên, có 2 đứa con gái năm nay đều đã vào đại học. Không chỉ vợ chồng bà Châu thi thoảng qua lại thăm thú, mà hai đứa con gái lớn của bà hễ có dịp lại qua nhà, ríu rít gọi ông là cha. Đứa con nuôi Tăng Đình Trung vẫn thường xuyên đưa vợ con về những dịp lễ tết, dạy các con kính trọng ông như ông nội của chúng. Nếu tính cả người con riêng của người vợ hiện tại, ông Thích đã có 5 đứa con, 3 trai và 2 gái, đứa nào cũng yêu thương, quấn quýt.

Chia sẻ về bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình, ông Tăng Đình Thích cho biết, thực ra ông cũng chẳng có bí quyết gì cả, với ông, dù là những cuộc tình thoảng qua hay nghĩa vợ tình chồng trăm năm, dù lâu dài hay chỉ là khoảnh khắc rất vội, lúc nào ông cũng rất chân thành nên được yêu quý và trân trọng. Chuyện đã qua chỉ là quá khứ, ông chẳng bao giờ vướng bận. Có lẽ nhờ vậy mà ông luôn thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Thiên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI