Ngoại tình: Yêu thương và mất mát

09/01/2018 - 15:42

PNO - Biết chồng phản bội nhưng vẫn chưa thể quyết định. Nên chấm dứt những ngày tháng hôn nhân cô đơn hay tiếp tục để các con có mái ấm? Đó là câu hỏi mà Ngọc không tin rằng phải mất đến 3 năm mới có thể trả lời.

Ở góc độ tài chính, Phan Vũ, chồng Ngọc là người đàn ông khá thành đạt. Vì địa vị xã hội, vì mục tiêu thăng tiến trong nghề nghiệp chưa đạt được, cộng thêm có tiền, anh lao vào những cuộc thù tạc, giao tiếp xuyên đêm.

Cuộc sống tinh thần của Vũ dần trở nên nghiêng về những nơi không dành cho người của gia đình. Khoảng trống anh tạo ra ngày một mênh mông khi những bữa cơm vắng mặt, những buổi tối và những cuộc chuyện trò đối thoại cha và con, vợ và chồng (vốn dĩ như gạch, vữa để xây nhà, như nhân tố trung tầm để hình thành nhân cách cho những đứa trẻ hay gắn kết vợ chồng) được xếp lại, vì tương lai của gia đình. 

Bọn trẻ con cứ thế lớn, Ngọc ngày một lầm lũi. Nếu không có công việc và chị em bạn bè, có lẽ những đợi chờ, lo lắng, bất an nghi ngờ và dằn vặt còn khiến cô đánh mất bản thân mình nhanh hơn nữa.

Ngoai tinh: Yeu thuong va mat mat
Ảnh minh họa

Được dạy dỗ khá kỹ, ngay từ khi còn thiếu nữ, Ngọc đã sớm hình thành trong đầu mẫu đàn ông mà cô sẽ lấy làm chồng. Một người đàn ông phải có ý chí, có học thức tối thiểu và có thể là trụ cột cho gia đình. Phan Vũ xuất hiện, anh còn hơn cả mong đợi của cô. Anh ấy có tất cả những phẩm chất đó, ngoài ra còn là người đàn ông có ngoại hình và tính cách dễ chia sẻ. 

Biết ơn cuộc đời vì những điều mình nhận được, Ngọc đã dốc toàn bộ con tim và tình cảm, thậm chí cả chút lý trí ít ỏi của mình để xây dựng một cuộc sống mà trong đó cô lấy Phan Vũ làm trung tâm. Còn mình tự phân thân thành những tiểu tinh cầu: tinh cầu vợ, tinh cầu mẹ của con Vũ, tinh cầu bạn đời của Vũ, người thân của Vũ xoay quanh anh, chuyển động vì anh. Ngọc chỉ hướng về phía trước với hầu hết năng lượng của mình, với mong muốn, cái hành tinh nhỏ bé tràn ngập tình yêu và tiếng cười đó mãi chuyển động một cách hạnh phúc.

Bây giờ, khi những biến cố xảy ra, cô chợt nhận ra rằng, quy luật trung tâm của cuộc sống này không phải là sự cho đi và nhận lại mà là quy luật vô thường. Mọi thứ đến rồi, không gì trường tồn mãi mãi.

Ngoai tinh: Yeu thuong va mat mat
Ảnh minh họa

Mỗi ngày Ngọc lại nhận ra những khác biệt giữa người đàn ông đang chung giường với mình và người đàn ông trong tâm trí của cô. Sự khác biệt đó, hầu hết đều có thể chấp nhận, vì cô không phải kiểu phụ nữ quá mơ mộng và bảo thủ với những hình mẫu từ thời thiếu nữ. Như việc một người đàn bà có thể sống và yêu một người đàn ông suốt đời chỉ bằng những lời ngọt ngào đam mê mà người đàn ông dành cho mình từ thời tuổi trẻ. Tuy nhiên, khi về sống chung nhà, thi thoảng một người đàn ông cục cằn, thô lỗ, xảo ngôn bất ngờ nhảy xổ vào giữa các cuộc tranh luận, hay những tranh cãi vợ chồng, người đàn bà ấy ngẩn ngơ, bàng hoàng nhưng rồi nhiều lần thế, cũng quen.

Điều gây tổn thương cho người phụ nữ nhiều nhất khi người đàn ông ngoại tình đó là, dù vẫn hiện diện nhưng tâm trí họ vắng mặt hoàn toàn trong đời sống hôn nhân. Vũ vẫn có những ngày bên gia đình nhưng cư xử thiếu nhẫn nại. Anh dễ nổi nóng, hay đổ lỗi và dùng những lời lẽ mang tính quy chụp. Anh hiếm khi thấy mình sai nhưng luôn chờ đợi sự biết lỗi và soi xét lại bản thân ở vợ. Anh không thực sự quan tâm đến cảm xúc hay thậm chí cả những chia sẻ của cô. Anh chỉ “giải quyết” chúng thật nhanh để dành tâm trí cho việc khác.

Những đề nghị về việc cần phải trò chuyện với con, cùng đưa bọn trẻ đi chơi hiếm khi gây chú ý đến anh. Với anh, chúng hầu hết là những đòi hỏi được nhào nặn từ người mẹ ích kỷ muốn lôi kéo và kiểm soát chồng mình. Về phần mình, Ngọc cảm thấy cô đơn. Vì không thể chia sẻ, cô uống chất cồn. Tranh cãi, truy vấn, giận dỗi và cuối cùng là mất ngủ, cô phải dùng thuốc ngủ.

Phải ngủ để ngày mai còn thức dậy như hôm qua. Phải chuẩn bị bữa sáng cho bọn trẻ, phải biết nấu gì để Vũ và các con ngon miệng trong bữa tối. Món gì anh thích, món gì khiến anh phấn khích sau một ngày làm việc và món nào có thể lướt qua rất nhanh khi anh bỗng thấy mất cảm giác thèm ăn. Và có thể, bữa ăn ngày hôm đó chỉ có ba mẹ con và tin nhắn báo về muộn của chồng.

Cô không thấy mình sai khi dòi hỏi sự chú tâm của chồng. Dù cho, sự chú tâm ấy, quá lắm cũng chỉ bằng một chút cỏn con cố gắng của cô. Nhưng ngay cả việc thừa nhận mình yêu Vũ nhiều hơn anh yêu mình cũng không khiến cô mảy may chạnh lòng, thực tế, đó đã từng là niềm tự hào của cô. Được yêu và được gắn bó với người mình yêu.

Tuy vậy, 9 giờ sáng mai cô phải đến văn phòng thám tử tư để nhận kết quả theo dõi chồng mình sau 10 ngày. Một năm nghi ngờ, năm lần đến văn phòng thám tử tư, ba lần quay về, hai lần tư vấn cô mới quyết định thuê họ. Để bắt quả tang, vạch tội hay thỏa mãn tò mò ư? Không, chỉ để cho mình một câu trả lời có thể chấp nhận được.

Phần 2: Người thứ ba, nhìn xem cô ta đã làm gì?

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI