Ngỡ đã hiểu nhau...

29/01/2016 - 07:39

PNO - Liệu hai người đầu ấp tay gối có thật sự hiểu mình đang sống với một người như thế nào không?

Các rạp tại TP.HCM đang trình chiếu bộ phim Cô gái Đan Mạch, tuy không sốt vé nhưng đã gây ra nhiều dao động trong lòng người xem. Trong phim, người vợ phát hiện chồng mình thật ra lại là một… phụ nữ. Từ chuyện phim đến đời thường đôi khi rất gần.

Chuyện chồng mình hóa ra lại là phụ nữ không phải cá biệt trong cuộc sống. Trong những bức thư gửi Hạnh Dung, trong những câu chuyện kể với chuyên viên tư vấn tình yêu - hôn nhân, không ít bà vợ đã bẽ bàng, kinh hoàng khi nhận ra chồng mình chỉ yêu người đồng giới.

Bà Trần Thị Thanh, tiểu thương ở chợ Bà Chiểu, có chồng là thợ may, hai con đều đã vào đại học, gia đình đầm ấm suốt 20 năm. Gần đây, thấy chồng lớn tuổi, mắt kém, làm việc chậm chạp, bà Thanh đã tìm một người phụ giúp chồng. Bà gạt hết những ứng viên nữ, vì bà suốt ngày buôn bán ngoài chợ, để một cô gái trẻ cạnh chồng, chẳng khác nào treo mỡ trước miệng mèo. Bà chỉ vừa ý khi tìm được một cậu thanh niên nhanh nhẹn, lễ phép, đang muốn học nghề may. Chồng bà cũng tươi tỉnh, hoạt bát hơn khi có người đỡ đần công việc.

Thế nhưng, một lần có việc về nhà đột xuất, thấy nhà đóng cửa, bà gọi mãi cậu phụ việc mới ra mở. Lúc đó, bà tin lời giải thích của chồng: “Anh bị mệt, nhờ cậu ta cạo gió”. Nhưng rồi bà để ý thấy chồng mình rất chiều chuộng cậu phụ việc, còn yêu cầu bà phải mua những loại thức ăn cậu ấy thích.

Đến một ngày, bà bắt quả tang chồng bà và cậu trai kia đang nồng nàn với nhau ngay trên chiếc giường của vợ chồng. Lòng bà tan hoang. Bà hụt hẫng, thậm chí ghê tởm khi nghĩ bao năm qua, tuy sống cạnh mình nhưng ông lại luôn tơ tưởng đến người cùng phái. Rồi ông đột ngột bỏ nhà ra đi với người tình, để lại một lá thư xin lỗi, mong bà tha thứ.

Chị Nguyễn Thị Hoàn An, một giáo viên cấp III, sau khi xem bộ phim, đã thẳng thắn tâm sự: “Đêm đó về nhà tôi đã mất ngủ. Chuyện phim như một cú hích mạnh buộc tôi phải nhìn lại cuộc hôn nhân, mà cụ thể là nhìn lại chồng mình, dù chúng tôi đang ly thân”. Chị nhớ rõ từng tình tiết trong phim.

Ông chồng nhận lời tham gia “cuộc chơi” giả thành phụ nữ, làm người mẫu cho bà vợ vẽ chân dung. Cuộc chơi đi xa hơn khi bà vợ rủ ông mặc trang phục nữ đến một bữa tiệc để “có ai thích cô gái lạ này không?”. Trong ánh mắt ngưỡng mộ của cánh đàn ông, ông chồng bỗng nhận ra con người thật của mình - một phụ nữ.

Ngo da hieu nhau...
Ảnh mang tính minh họa

Liệu hai người đầu ấp tay gối có thật sự hiểu mình đang sống với một người như thế nào không? Lời thoại trong phim rất gần với thực tế, cụ thể như khi hai vợ chồng hỏi nhau: “Có chuyện gì anh muốn cho em biết không?”. “Có chuyện gì mà em muốn biết không?”.

Chị Hoàn An nói: “Vợ chồng tôi từng có thời gian hạnh phúc. Đôi lúc tôi còn chảnh lên với ý nghĩ: “Tôi mới là người có thể có bồ, chồng tôi phải sợ mất tôi”. Thế nhưng, dù anh cố tỏ ra bình thường, tôi vẫn phát hiện anh rất lười, thậm chí miễn cưỡng trong chuyện vợ chồng. Tôi thật sự khốn khổ khi phải là người đòi hỏi, phải giả vờ lên đỉnh và phải luẩn quẩn với ý nghĩ liệu đã có người phụ nữ khác cuốn hút anh?

Bản tính kiêu hãnh, tôi không tỏ ra mình cần anh mà cố tình ăn diện hơn, đi chơi khuya nhiều hơn, tụ tập bạn bè nhiều hơn. Không ngờ, anh lại càng có vẻ bình yên trước những thay đổi của vợ. Bực mình, khó chịu khiến tôi càng chú tâm tìm kiếm niềm vui bên ngoài gia đình.

Cuối cùng, tôi đã trải qua cảm xúc vừa sợ hãi, vừa như được an ủi bên người đàn ông không phải chồng mình. Tuy nhiên, tôi đã dừng lại, không để mang tiếng phản bội chồng. Lạnh lùng với nhau một thời gian, vợ chồng tôi không còn muốn chung sống nữa nhưng vì con còn nhỏ, nên chúng tôi tạm thời chọn giải pháp ly thân.

Giờ tôi đã nhận ra mình chẳng hề biết những gì đã xảy đến với chồng, khiến anh không còn là người chồng như tôi đã chọn ngày xưa. Tôi cũng không hiểu vì sao tôi lại không cho anh biết những gì đã xảy đến với mình. Giá như chúng tôi hiểu được con người thật của nhau, có lẽ đã cảm thông và yêu thương nhau hơn.

Trong phim Cô gái Đan Mạch, điều khiến tôi xúc động là cô vợ tin rằng, bên trong hình hài đàn ông của chồng mình là một người phụ nữ, nên cô ủng hộ việc chồng phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Tình yêu thật sự phải là như thế! Tình yêu đã khiến người vợ hết lòng giúp chồng cảm thấy mình tồn tại.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI