Ngày bạn thân lấy chồng, tôi mặc váy cưới đến dự

15/12/2015 - 10:42

PNO - Cô dâu chú rể đều tím tái mặt mày khi thấy tôi xuất hiện trong bộ váy cưới dửng dưng bước vào lễ đường.

Tôi và Hoa chơi thân với nhau từ nhỏ. Vào đại học, dù không cùng trường nhưng hai đứa quyết định ở chung phòng trọ để tiết kiệm chi phí và cũng là giúp đỡ nhau trong cảnh xa nhà.

Ở cùng xóm trọ có Huy, anh hơn chúng tôi 2 tuổi và tình cờ cũng học cùng trường với tôi. Huy năng nổ, nhiệt tình và giúp đỡ hai đứa tôi rất nhiều. Đặc biệt là phần bài vở của tôi. Chính vì lẽ đó mà tôi bắt đầu cảm mến Huy. Tôi cảm nhận anh ấy cũng vậy. Hoa biết điều đó và liên tục tạo cơ hội cho chúng tôi gần gũi. Vậy là tôi và Huy trở thành một đôi. 

Ngay ban than lay chong, toi mac vay cuoi den du
Chơi thân với nhau từ nhỏ tôi không nghĩ sẽ có ngày Hoa lại quay ra tệ bạc với tôi. (Ảnh minh họa)


Từ ngày công khai, Huy thường xuyên qua phòng tôi ăn cơm. Tôi cũng tranh thủ chăm sóc người yêu nhưng cả hai vẫn luôn giữ chừng mực để Hoa không cảm thấy tủi thân hay ngượng ngùng. Về phía Hoa, cô ấy luôn vô tư và rất cởi mở. Thậm chí có lần còn ghẹo tôi rằng ‘mày mà không trông ông Huy cẩn thận là tao quyến rũ mất đấy’. Tôi đã quá quen với kiểu trêu đùa của Hoa nên những lời như vậy tôi không bao giờ để ý. Tôi còn tự tin khẳng định rằng Hoa hay Huy sẽ không bao giờ làm thế sau lưng tôi. Nhưng có lẽ tôi đã lầm.

Ra trường đi làm, Hoa vẫn không hề yêu ai. Đôi khi tôi cũng thắc mắc nhưng Hoa chỉ nói cô ấy thích tự do và chưa muốn yêu. Còn tôi và Huy vì công việc nên ít có thời gian quan tâm nhau, xung đột cũng bắt đầu xảy ra. Những lúc như vậy tôi chỉ có Hoa để dốc bầu tâm sự, cô ấy lại làm cầu nối hàn gắn chúng tôi. 

Ngay ban than lay chong, toi mac vay cuoi den du
Tôi không ngờ Hoa cũng âm thầm yêu Huy suốt bao năm nay. (Ảnh minh họa)


Khi mọi thứ êm xuôi, tôi và Huy tính chuyện làm đám cưới. Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả mọi thứ để bắt đầu cuộc sống mới. Tôi còn nghĩ đến viễn cảnh tương lai của một gia đình nhỏ với 3 đứa con kháu khỉnh cùng Huy. Nhưng bất ngờ công ty nơi Huy làm việc bị phá sản, bố mẹ tôi lo sợ con gái khổ nên nhất quyết ngăn cản đám cưới. Trong khi tôi cố thuyết phục bố mẹ thì Huy lại sinh ra chán nản. Mặc dù tôi có nói với Huy là chỉ cần hai đứa cố gắng thêm 1 năm nữa ổn định thì tổ chức đám cưới nhưng Huy một mực nghĩ bố mẹ tôi khinh thường anh. Một lần nữa tôi lại phải nhờ đến Hoa khuyên giải Huy giùm. 

Cũng như lần trước, Huy đã bớt gay gắt hơn. Cùng lúc đó, tôi cũng tích cực nhận nhiều việc làm thêm để vun vén tương lai hai đứa. Cũng bởi vì thế mà tôi không thể bên cạnh Huy nhiều. Đã không hiểu mà Huy còn quay ra dửng dưng với tôi. Thậm chí có lần hai đứa đi ăn mà Huy chỉ chăm chú ôm điện thoại nói chuyện ai đó rất bí hiểm. 

Công việc mệt mỏi cộng với thái độ của Huy khiến số lần cãi vã của chúng tôi tăng lên dần. Đỉnh điểm là khi Huy thấy tôi đi café với một nam đồng nghiệp. Quả thực giữa tôi và anh bạn đó không hề có gì, chúng tôi chỉ gặp gỡ nhau vì công việc nhưng Huy lại ghen bóng ghen gió và cương quyết chia tay. Quá mệt mỏi nên tôi đồng ý. Nhưng có nằm mơ tôi cũng không thể ngờ, 2 tuần sau đó Huy cưới vợ. Mà cô dâu không là ai khác chính là Hoa.

Ngay ban than lay chong, toi mac vay cuoi den du
Mặt Hoa và Huy cắt không một giọt máu khi tôi mặc váy cô dâu đến dự đám cưới họ. (Ảnh minh họa)


Hóa ra những lần tôi nhờ Hoa khuyên giải Huy lại giúp họ có cơ hội xích gần nhau hơn, hóa ra không chỉ có tôi mà Hoa cũng cảm mến Huy, bởi thế mà suốt những năm qua Hoa không hề nhận lời yêu ai dù nhiều người tán tỉnh. Hóa ra cái hôm tôi đi café với đồng nghiệp nam chính Hoa là người bảo Huy đến đó.

Nhưng tại sao họ lại có thể lừa dối tôi trắng trợn đến vậy. Càng nghĩ tôi càng cảm thấy bất lực và cay đắng.

Hai tuần sau, đúng ngày cưới họ, tôi mặc chiếc váy cô dâu chính tôi và Huy chọn trước đó dửng dưng bước vào lễ đường. Mặt Hoa và Huy cắt không một giọt máu, tôi mỉm cười rồi nâng ly rượu chúc mừng họ như một lời cuối đoạn tuyệt với những kẻ phản bội. Từ nay sẽ không bất cứ ai có thể làm tổn thương tôi thêm một lần nào nữa. 

  • Hương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI