Nếu phải hủy hôn

11/10/2017 - 18:00

PNO - Cháu và anh yêu nhau đã được ba năm, trải qua khá nhiều khó khăn mới được gia đình bên cháu chấp nhận. Thế nhưng bây giờ, anh phát hiện bị suy thận mãn tính giai đoạn 3, mẹ bắt cháu hủy hôn...

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu và anh yêu nhau đã được ba năm, trải qua khá nhiều khó khăn mới được gia đình bên cháu chấp nhận, vì gia đình anh không giàu có, bản thân anh cũng chỉ là một nhân viên văn phòng; ba mẹ cháu thì muốn cháu yêu và lấy người khá giả một chút để sau này đỡ khổ. Ba tháng trước, chúng cháu đã làm đám hỏi. Thế nhưng sau đó, anh phát hiện bị suy thận mãn tính giai đoạn 3. Kết quả này làm đảo lộn hết mọi kế hoạch của chúng cháu và gia đình.

Neu phai huy hon
Ảnh minh họa

Ba mẹ cháu muốn cháu hủy hôn. Cháu cũng bắt đầu phân vân vì thấy quá nhiều khó khăn trước mắt. Cháu không biết nên tiếp tục kế hoạch cưới vào cuối năm nay không. Nếu lấy anh, cháu sẽ vất vả hơn nhiều vì anh bệnh. Bệnh của anh cũng ảnh hưởng lớn đến vấn đề sinh lý. Anh gần như không dám quan hệ nữa.

Cháu không biết tụi cháu có thể có con không và nếu có thì con có mạnh khỏe hay không? Nếu chia tay anh, cháu có bị đánh giá là người bội bạc? Hủy hôn có ảnh hưởng đến tương lai của cháu không? Liệu rồi có ai thông cảm và bỏ qua quá khứ của cháu?

Cháu rất mong cô trả lời thư sớm vì chỉ còn vài tháng nữa là cháu sẽ đám cưới.

(TP.HCM)

Thanh Hồng thân mến,

Cháu có nhiều câu hỏi, nhưng chỉ cần trả lời một câu là đã đủ giải quyết hết những vấn đề đó: cháu có thật sự yêu người đàn ông ấy hay không? Nếu thật sự yêu thì kinh tế khó khăn thế nào, cháu và anh ấy cũng có thể vượt qua, bởi các cháu còn trẻ, còn sức khỏe và còn nhiều thời gian để làm việc.

Neu phai huy hon
Ảnh minh họa

Nếu thật sự yêu, chuyện sinh lý hay con cái cũng không phải là rào cản không thể vượt qua. Nếu cháu yêu anh ấy, khi người yêu khó khăn, bệnh tật, cháu sẽ không nghĩ đến chuyện nếu bỏ anh sẽ bị đánh giá thế nào. Cũng như thế, nếu cháu thật sự yêu anh ấy thì vấn đề khiến cháu lo lắng sẽ không phải là người đến sau có cảm thông cho cháu hay không, mà là bệnh tật của người cháu yêu ra sao.

Nếu cháu thấy tình cảm mình đủ lớn để ở bên cạnh anh ấy thì đừng suy nghĩ thiệt hơn. Tình yêu sẽ giúp cháu có những hạnh phúc lớn hơn tiền bạc và đau khổ bệnh tật. Hãy tin và hy vọng.

Tuy nhiên, căn cứ vào các câu hỏi của cháu, có thể thấy cháu đang chùn bước. Tình cảm của cháu đang dao động trước quá nhiều trở ngại. Những câu hỏi của cháu hoặc phân vân, hoặc nghiêng hẳn về quyết định bỏ. Như thế có vẻ đã rõ ràng. Cháu sợ bị chê cười, trách móc, sợ mất đi tương lai. Nhưng cháu hãy hỏi mình hiện tại này có phải là tương lai cháu mong muốn? 

Có thể, một cách lý thuyết nhất, sẽ có người trách móc cháu, nhưng căn cứ vào thực tế thì cũng sẽ có người tán thành cháu. Đời thật không phải là phim ảnh, cuộc chiến đấu với khó khăn chỉ dành cho những anh hùng. Nếu cháu thấy mình không thể là anh hùng thì cứ quyết định điều cháu thấy hợp với tình cảm, khả năng của mình.

Nếu chọn lựa và quyết định dừng việc kết hôn, cháu hãy giải quyết mọi việc một cách trung thực, tránh làm tổn thương người yêu và gia đình anh ấy. Hãy chân thành, thẳng thắn. Có thể bây giờ mọi người trách giận, nhưng rồi sau này cũng sẽ hiểu và bỏ qua. Ai cũng phải có sự chọn lựa của riêng mình trong những hoàn cảnh khó khăn, không thể bắt người khác trở thành anh hùng được. Cháu hãy làm điều cháu thấy phù hợp và giúp cháu được thanh thản, nhẹ nhàng sau này, cháu nhé!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI