Nếu không có hàng xóm soi mói, chắc chắn nhiều người hạnh phúc hơn

28/08/2019 - 05:30

PNO - Một ngày nọ, mở điện thoại lên, tôi thấy màn hình hiện đầy tin nhắn của cô bạn thân. Bạn bảo cha mẹ muốn bạn cưới người con trai bạn mới chỉ gặp một lần.

Dĩ nhiên bạn không đồng ý vì theo bạn, chưa yêu đã cưới, chưa tìm hiểu đã vội kết hôn thì sống với nhau kiểu gì?

Đó là lần đầu tiên bạn cãi lại cha mẹ và cũng vì một người xa lạ mà cha mẹ cho rằng bạn sống không biết đạo lý… Bạn bảo, gia đình là nơi bạn luôn cảm thấy bình yên, an toàn nhất, bỗng một ngày chỉ muốn chạy trốn thật xa. 

Neu khong co hang xom soi moi, chac chan nhieu nguoi hanh phuc hon
gg

Một cô bạn khác của tôi yêu một chàng trai ba năm. Gia đình, họ hàng hai bên đều biết và đều mừng cho họ. Bỗng một ngày chàng trai bảo với cô gái rằng họ không thể cưới nhau vì gia đình anh không thích cô nữa, bản thân anh cũng cảm thấy hai người không hợp.

Cô gái rất sốc, nhưng lòng tự trọng không cho phép cô níu kéo, van xin người yêu. Vậy là họ chia tay. Một năm, hai năm, cô gái vẫn chưa thể yêu ai khác. Một ngày nọ, mọi người trông thấy ảnh cưới của cô đăng lên trang cá nhân, ai cũng bất ngờ. Cô trả lời mọi người bằng nụ cười nhẹ: “Có phải đám cưới nào tổ chức cũng vì tình yêu đâu”. 

Trong những câu chuyện qua điện thoại gần đây, mẹ tôi đã bắt đầu những câu hỏi liên quan đến chuyện chồng con. Mẹ nhắc nhiều về mấy đám cưới của những bạn cùng trang lứa với tôi trong xóm.

Có những đám cưới làm người ta vui mừng chúc phúc, có đám cưới khiến người ta nơm nớp âu lo. Mẹ hỏi tôi đã yêu ai chưa, nếu yêu hãy suy nghĩ thật kỹ. Đừng dễ dãi mà cũng đừng kén chọn làm gì. Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tôi trấn an mẹ đừng lo, cái gì đến thì nhất định sẽ đến. 

Tôi hay tự nhủ: nếu chưa sẵn sàng kết hôn thì cứ dành thời gian để yêu. Bởi yêu vốn là khoảng thời gian đẹp đẽ của một đời người. Nếu vẫn còn băn khoăn về người đồng hành cùng bạn suốt cuộc đời thì cả hai hãy dừng lại trao đổi để hiểu nhau hơn.

Neu khong co hang xom soi moi, chac chan nhieu nguoi hanh phuc hon
Hãy cho nhau thời gian để suy nghĩ và quyết định một cách sáng suốt, để sau này không phải hối hận. Hình minh họa

Cứ đi chậm rồi cuối cùng cũng đến đích. Nếu vẫn còn lo lắng về một cuộc sống hôn nhân không phải màu hồng, thì hãy nói thẳng với đối phương của bạn về những áp lực sẽ có khi hai người đến với nhau. Còn nếu cảm thấy quá mệt mỏi khi tiếp tục một mối tình không kết quả, thì cả hai hãy cho nhau thời gian để suy nghĩ và quyết định một cách sáng suốt, để sau này không phải hối hận.

Cô gái sẽ có một cuộc sống hạnh phúc nếu có đủ thời gian tìm hiểu rõ người sẽ là một nửa của mình. Nếu không có những lời bàn tán của hàng xóm, sự soi mói của người đời, sự hối thúc của gia đình thì có lẽ nhiều cô gái sẽ sống hạnh phúc hơn. 

Phan Trang Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI