Nếu bỏ trốn khỏi người chồng nghiện ngập tôi có phải là người vợ cạn tình?

09/07/2017 - 08:00

PNO - Tôi đã tha thứ cho anh rất nhiều lần, cho anh rất nhiều cơ hội nhưng anh vẫn không từ bỏ được thứ chết người đó. Gần đây anh còn tiêm chích ngay cả trước mặt con trai...

Tôi và chồng làm cùng cơ quan ở trên Bắc Kạn. Đấy là một cơ quan nhà nước có tiếng và chúng tôi lẽ ra là một gia đình công chức có thu nhập khá, sống an nhàn. Nhưng rất tiếc những kỳ vọng của tôi cứ sụp đổ dần.

Hồi đó, khi tôi gặp chồng cách đây 5 năm, là lúc tôi vừa được thuyên chuyển về cơ quan. Anh lúc ấy vừa bị kỷ luật cho tạm nghỉ việc vì sử dụng ma túy. Nhưng anh khẳng định là không hề dùng và đã có xác nhận của y tế về việc này, vì thế anh được đi làm lại sớm hơn. Anh đi làm trở lại, gặp tôi, anh ngỡ ngàng trước sự xinh xắn trẻ trung của tôi, còn tôi cũng thấy ở anh nét lãng tử, nhẹ nhàng. Anh cũng khá hiền lành và thật thà. 

Neu bo tron khoi nguoi chong nghien ngap toi co phai la nguoi vo can tinh?
Chúng tôi cũng đã có một tình yêu đẹp. Ảnh minh họa.

Khi ấy, tôi thương vì thấy ai cũng xa lánh anh. Tôi hay ở cạnh động viên, trò chuyện và đi đây đó với anh… Vì vậy, chỉ sau một năm, chúng tôi đã làm đám cưới. Tôi cũng có nghĩ đến việc dùng ma túy của anh, nhưng cũng tự lấp liếm rằng chắc anh chỉ dùng qua chứ chưa tới mức độ nghiện, tôi đã hy vọng bằng sự giúp đỡ của tôi, anh sẽ thực sự từ bỏ hẳn được thứ chết người đó!

Sau khi kết hôn một năm, tôi sinh con trai đầu lòng. Thời gian tôi mang thai tôi đã vô cùng khổ sở vì thói ham chơi của anh. Cũng có người mách tôi là anh còn chơi ma túy nhưng anh khẳng định là anh chỉ ham vui với bạn bè, thích tụ tập uống rượu, chơi vài ván bài thôi, chứ thứ kia thì anh đã bỏ hẳn! Và tôi đã tiếp tục tin anh.

Đến 1 ngày tôi phát hiện anh vẫn còn dùng ma túy, anh đã dùng đến kim tiêm! Tôi thực sự thất vọng và đau khổ nhưng vì thương anh, thương con nên tôi đã không thể bỏ được anh. Anh tiếp tục gây nhiều chuyện phiền toái, xấu hổ trên cơ quan khiến tôi không thể tiếp tục làm việc ở đó, tôi đành phải ôm con về Thái Nguyên (nhà chồng tôi) để tìm việc khi con mới 17 tháng tuổi. Và anh cũng xin nghỉ việc luôn.

Neu bo tron khoi nguoi chong nghien ngap toi co phai la nguoi vo can tinh?
Tôi thật sự bế tắc. Ảnh minh họa


Có 1 người chồng như thế tôi đã rất khổ, rất nhục nhã với bạn bè đồng nghiệp. Nhưng giờ tôi lại khiếp sợ khi nghĩ đến tương lai của con. Con lớn lên sẽ như thế nào, nghĩ thế nào về cha mình, về ma túy…Về Thái Nguyên, tôi và gia đình chồng để anh cai tại nhà, được 1 thời gian anh ra ngoài thì vẫn chứng nào tật nấy. Tôi đã tha thứ cho anh rất nhiều lần, cho anh rất nhiều cơ hội nhưng anh vẫn không từ bỏ được thứ chết người đó. Gần đây anh còn tiêm chích ngay cả trước mặt con trai.

Giờ đây anh đã là quá sức chịu đựng của tôi! Tôi đang định hết năm nay, 2 mẹ con tôi sẽ âm thầm bỏ đi nơi khác làm ăn sinh sống, tôi muốn tách con tôi ra khỏi hẳn sự ảnh hưởng của anh tôi cần dành dụm một số tiền cho mình. 

Anh dạo này đã nghiện nặng hơn nhiều nên mọi đồ đạc trong nhà cứ đội nón ra đi, tiền bạc vay mượn khắp nơi. Ba mẹ chồng tôi khóc hết nước mắt. Ông bà rất thương tôi, xưa nay vẫn coi mẹ con tôi như con gái, giờ ông bà như dựa vào mẹ con tôi mà sống. Tôi thật sự đau lòng không biết nên làm thế nào. Tôi đưa con ra đi tôi thấy có lỗi với ông bà quá! Như vậy thì tôi cạn tình quá, mà ở lại, tôi không thấy tương lai mình ở đâu? Tôi nên làm gì đây?

Th.Bình (Thái Nguyên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI