Muốn vợ luôn tươi trẻ, rạng rỡ? Hãy học ngay 'bí kíp chiều vợ' của anh chồng 8X này!

04/04/2018 - 06:24

PNO - Không ít người vẫn rỉ tai “cảnh báo” Ngọc rằng, cuộc sống hôn nhân khác hoàn toàn cái thuở yêu đương nồng nàn, sớm đón chiều đưa. Nhưng cho đến giờ, Ngọc bảo, cô chỉ thấy mình được nuông chiều hơn, thậm chí đến mức...

Bất kỳ ai quen Bùi Ngọc đều không thể tin rằng cô nàng đã sắp bước sang tuổi 29. Nụ cười tươi tắn, vóc dáng nhỏ xinh cùng vẻ trẻ trung “bất chấp thời gian” khiến ai cũng nghĩ Ngọc chỉ khoảng 25. Bên cạnh ngoại hình bẩm sinh cha mẹ dành tặng từ thuở lọt lòng, vẻ tươi tắn của Ngọc cũng giống như mầm cây xanh được tưới tắm đủ nước, được thỏa sức vươn mình dưới ánh mặt trời. Với cô, tình yêu thương và sự chăm sóc, cưng chiều của chồng chính là “liều thuốc” giúp giữ mãi nụ cười vô ưu ấy. 

Muon vo luon tuoi tre, rang ro? Hay hoc ngay 'bi kip chieu vo' cua anh chong 8X nay!
Dù đã lấy chồng vài năm và chuẩn bị bước sang tuổi 29, Bùi Ngọc luôn khiến người đối diện bất ngờ vì diện mạo trẻ trung (ảnh nhân vật cung cấp).

Bùi Ngọc và Tống Tân kết hôn năm 2016 sau gần ba năm yêu nhau. Ngọc kể, hai người quen nhau nhờ một lần đi chơi chung cùng một nhóm bạn. Tân là bạn cùng phòng của một cậu bạn học cùng Ngọc ở lớp đại học. Bạn bè đều biết Ngọc có “ước ao” tìm được một anh người yêu cao to đẹp trai, nên khi gặp Tân, họ gán ghép ngay với lý do “anh này đúng mẫu cao to bởi cao tận 1,8m, nặng tám chục ký!”.

Tân nhanh chóng bị thu hút bởi cô nàng xinh xắn, nhí nhảnh còn Ngọc cũng sớm xiêu lòng trước sự quan tâm chu đáo, chăm sóc nhiệt tình của anh chàng. Có lần, Ngọc bị tai nạn xe nên đau chân không tự đi làm được. Thế là cả tháng trời, ngày nào Tân cũng qua đón bạn gái đưa đến chỗ làm, chiều lại đón về và đưa đi ăn, dù chỗ làm của hai người ngược hướng nhau. Có lần Ngọc quên mang áo mưa, tan làm thấy trời mưa Tân mua áo mưa chạy sang tận nơi đưa cho bạn gái.

Muon vo luon tuoi tre, rang ro? Hay hoc ngay 'bi kip chieu vo' cua anh chong 8X nay!
Ngọc và Tân về chung một nhà cách đây hai năm (ảnh nhân vật cung cấp).

Khi được chàng ngỏ lời cầu hôn, Ngọc gật đầu ngay không cần suy nghĩ nhiều bởi cô tin rằng giữa mình và Tân có thứ gọi là “duyên phận”: đã gặp rồi thì nhất định là anh ấy, không cần đắn đo, phân vân, tìm kiếm bất kỳ ai khác nữa. 

Chuyện bếp núc, Ngọc tự nhận mình không giỏi nấu ăn. Thế là hầu như các món chính Tân đều xung phong đảm nhận, Ngọc chỉ phụ chồng luộc rau, luộc trứng. Ăn xong, bát đũa Tân cũng giành rửa. Buổi sáng, Tân thường dậy sớm hơn vợ nên việc cho quần áo vào máy giặt và phơi đồ, anh cũng “tiện thể” làm luôn. Bình thường đã vậy nên khi Ngọc có bầu, khỏi cần nói cũng biết cô được chồng chiều chuộng thế nào. Bất kỳ việc gì như rửa bát, quét nhà, phơi đồ, giặt đồ, lau nhà… Tân đều không cho vợ đụng tay vào vì sợ vợ đụng vào hóa chất, hại cho em bé.

Không ít người vẫn rỉ tai “cảnh báo” Ngọc rằng, cuộc sống hôn nhân khác hoàn toàn cái thuở yêu đương nồng nàn, sớm đón chiều đưa. Nhưng cho đến giờ, Ngọc bảo, cô chỉ thấy mình được nuông chiều hơn, thậm chí đến mức “sinh hư”. Ngọc tự nhận mình “mê trai” nên sau khi cưới còn tiếc rẻ tự nhủ: Biết lấy chồng được chồng yêu chiều thế đã cưới sớm hơn rồi!

Muon vo luon tuoi tre, rang ro? Hay hoc ngay 'bi kip chieu vo' cua anh chong 8X nay!
Ngọc được chồng chiều đến mức cô có cảm giác mình ngày càng "hư" (ảnh nhân vật cung cấp).

Điều tuyệt vời nhất trong cách Tân đối xử với vợ là anh luôn nhường nhịn Ngọc, cho dù cô có là người sai rõ ràng thì sau khi cãi nhau, Tân vẫn “xuống nước”, làm lành trước. Cách quan tâm của Tân với Ngọc rất thực tế chứ không phải kiểu lãng mạn, mơ mộng bởi anh là dân lập trình vốn nổi tiếng khô khan. Chỉ cần thoáng nghe vợ nói với ai thèm uống gì là sáng hôm sau Ngọc đã thấy món đó đặt trên bàn. Vợ thèm ăn gì là ngay tối đó Tân phải dẫn đi bằng được.

Muon vo luon tuoi tre, rang ro? Hay hoc ngay 'bi kip chieu vo' cua anh chong 8X nay!
Chỉ vài dòng trên facebook, Ngọc đã khiến bao cô gái phải xuýt xoa ghen tỵ khi có một người chồng quá đảm đang (ảnh nhân vật cung cấp).

Hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết sau khi cưới, Tân và Ngọc cùng làm ở một công ty. Người ta thường tránh việc vợ chồng làm cùng để mỗi người có không gian riêng, tránh cảm giác nhàm chán vì gặp nhau suốt ngày này sang tháng nọ. Tuy nhiên, với Tân và Ngọc, điều đó chẳng hề ảnh hưởng gì đến tình cảm vợ chồng. Bí quyết của họ là tôn trọng những khoảng thời gian và không gian riêng của nhau: với Tân là xem bóng đá, đọc truyện, chơi game, với Ngọc là xem phim, gặp gỡ bạn bè… Dù rất yêu nhau, họ không xen vào những sở thích, đam mê của người kia, bằng cách đó, cả hai vừa được sống với những gì mình thích, vừa cảm nhận được từ người kia sự yêu thương và tôn trọng.

Muon vo luon tuoi tre, rang ro? Hay hoc ngay 'bi kip chieu vo' cua anh chong 8X nay!
Tân giành làm tất cả mọi việc nhà từ khi Ngọc mang thai (ảnh nhân vật cung cấp).

Tất nhiên, như mọi cặp đôi khác, Tân và Ngọc cũng có lúc giận hờn, cãi vã. Nhưng họ chẳng bao giờ giận nhau lâu bởi Ngọc luôn chọn cách trò chuyện thẳng thắn với chồng để “gỡ rối” những khúc mắc trong lòng nhau chứ không “im lìm” khó hiểu như nhiều cô vợ khác. Ngọc dùng hai từ “an yên” để mô tả về cuộc sống của mình – điều mà tổ ấm nào cũng cần có được nếu muốn giữ mãi hôn nhân bền vững. 

Muon vo luon tuoi tre, rang ro? Hay hoc ngay 'bi kip chieu vo' cua anh chong 8X nay!
 

Thảo Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI