Muốn đi bước nữa, nhưng sợ mất con

01/05/2017 - 11:00

PNO - Chồng cũ của em điện thoại, hỏi có chuyện gì mà con bé nói với anh muốn xin một khoản tiền lớn, hỏi ba có khả năng cho được thì mới nói với mẹ, còn nếu ba không có khả năng thì thôi.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em là mẹ đơn thân, chỉ có một con gái đang học lớp 11. Con gái em rất thương mẹ, cháu ngoan và học tốt. Hai mẹ con luôn nói chuyện với nhau bình đẳng và em rất tôn trọng con. Chồng cũ của em đã lập gia đình khác từ lâu, nhưng vẫn gửi tiền chu cấp nuôi con.

Muon di buoc nua, nhung so mat con
 

Gần đây, có anh H. là người đang để ý, muốn xây dựng quan hệ với em, em đưa anh ấy về nhà chơi, sau đó hỏi ý kiến con. Anh H. từng có vợ con, hôn nhân đổ vỡ, giờ đang sống một mình.

Con em không ác cảm với anh ấy, nhưng nói rằng bác H. mê mẹ phải rồi vì mẹ mới 44 tuổi, còn trẻ đẹp lại rất năng động, trong khi bác H. đã lớn tuổi (ảnh hơn 55 tuổi) lại trông quá già so với mẹ, có vẻ ốm yếu, sợ sau này mẹ phải phục vụ mệt nhọc lúc bác đau ốm.

Con nói vậy, em chỉ bảo con nghĩ xa quá, bác H. là người tốt, đàn ông sống một mình không có phụ nữ chăm sóc thì làm sao mà trông chỉn chu, mạnh khỏe được…

Mới rồi, chồng cũ của em điện thoại, hỏi có chuyện gì mà con bé nói với anh muốn xin một khoản tiền lớn, hỏi ba có khả năng cho được thì mới nói với mẹ, còn nếu ba không có khả năng thì thôi. Anh ấy hỏi tới hỏi lui, nhưng con bé không nói lý do.

Em tá hỏa, hỏi mãi con bé mới nói thật: thấy mẹ và bác H. muốn lấy nhau, con không biết tính sao, nên đã âm thầm lo đường đi sắp tới của mình. Con sẽ đi du học, để mẹ có thể lập gia đình với bác H. Con xin tiền ba để chuẩn bị dần dần…

Chị ơi, con em đang sắp sửa vào năm học cuối cấp, còn kỳ thi đại học nữa, nếu có vấn đề bất ổn về tâm lý, sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc học hành, tương lai của cháu. Em không biết tính sao nữa, hay thôi, một lần nữa em hy sinh cho con vậy?

Bích Thuyên
(Q.Tân Phú, TP.HCM)

Em Bích Thuyên thân mến,

Chuyện này chủ yếu là chuyện giữa em và con, vậy nên trước tiên em khoanh vùng lại, hai mẹ con cùng nhau giải quyết phần cốt lõi cơ bản trước, rồi sự tham gia của hai người đàn ông kia vào câu chuyện sẽ tính sau. 

Muon di buoc nua, nhung so mat con
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đầu tiên, em hãy nói chuyện với con về năm học cuối cấp và những dự định tương lai. Cháu sẽ học ngành nào trường nào, cần cố gắng đầu tư tâm trí, thời gian, sức lực như thế nào nếu muốn thi đậu.

Cháu có dự định đi du học, thì xem trước môi trường, học phí, học bổng, chi phí ăn ở đi lại… rồi nhắm em và chồng cũ có lo được không, đừng đặt quá nhiều hy vọng vào chồng cũ, vì anh ấy cũng phải lo cho gia đình. Em nên nói chuyện để con hiểu đi học trong nước hay đi du học phải căn cứ trên cơ sở tương lai, nghề nghiệp của con, chứ không phải để trốn tránh chuyện gì đó. 

Thứ hai, chuyện em và người mới, chắc không phải là chuyện gấp gáp gì phải cưới ngay, nên em hãy đồng ý với cháu, để hai người làm bạn, tìm hiểu nhau một thời gian. Nếu người ta vội vàng quá, mình cũng phải cẩn thận, xem thực sự tình cảm có phải là động cơ khiến người ta gấp gáp vậy không.

Em cũng nói để người ta hiểu em phải đầu tư thời gian, tiền bạc cho con trong năm cuối cấp, nếu thật lòng thương hai mẹ con, người ta sẽ đợi. Sau khi giải quyết tạm ổn, sắp xếp mọi việc theo từng thời điểm, em mới nên nói chuyện với chồng cũ.

Cũng không cần khẳng định là mình phải hy sinh cái gì cho ai đó, chỉ là việc nào tiến hành đúng thời điểm của nó thì sẽ thuận cho mình, thuận cho con nhiều hơn mà thôi. Chính tấm lòng người mẹ, sự thông cảm tôn trọng vốn có giữa hai mẹ con sẽ là nền tảng quan trọng để em giúp con vượt qua áp lực này. Chúc em cùng con giải quyết mọi chuyện ổn thỏa. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI