Mua hoa tặng mình, tại sao không?

08/03/2018 - 16:26

PNO - Mua một bó hoa đẹp, tự thưởng cho mình, vừa thoát ra khỏi được bi kịch, vừa khiến cho áp lực của ngày 'ai cũng phải có quà' không trở nên quá nặng nề. Chị cần hồi phục và rạng ngời để cho chính chị, cho con gái...

Vậy là chị đã bước qua cuộc hôn nhân đầy nước mắt với người chồng cũ trăng hoa và đầy thói gia trưởng. Sau hai năm giằng néo, đấu tranh tư tưởng, chị ký đơn chấm hết cuộc hôn nhân sóng gió, chấp nhận bước sang trang khác của cuộc đời với vai trò bà mẹ đơn thân vào ngày mùng 8 tháng 2, một tháng trước khi ngày tưng bừng hạnh phúc của phụ nữ bắt đầu.

Chị vốn là tuýp phụ nữ độc lập, mạnh mẽ. Thế nên khi xác định làm mẹ đơn thân, chị không quá sốc mà chuẩn bị tinh thần bình tĩnh đón nhận. Chỉ có điều, khi chị vừa chống chếnh bước ra khỏi cuộc hôn nhân, chấp nhận đi đường dài một mình cùng cô con gái nhỏ thì ngày phụ nữ được ưu ái và ca tụng cũng ào đến, khiến chị dù có cứng cỏi đến mấy cũng không tránh khỏi chạnh lòng.

Mua hoa tang minh, tai sao khong?
Ảnh: Internet

Không biết cố tình hay hữu ý, mà một tuần trước cái ngày đặc biệt này, chị em cùng cơ quan cứ trực tiếp hay gián tiếp khoe hạnh phúc ngất ngây đang có với người yêu, với chồng. Mấy em trẻ trung thì nào hoa và nến lung linh. Những chị trung tuổi có chồng thành đạt khoe được chồng mua nhẫn, mua phiếu đi spa, đi khu nghỉ dưỡng đắt tiền... Mấy cô có tuổi khoe chồng tâm lý, dành tặng vợ một khóa học yoga. Chỉ còn mình chị không có "hơi hướm" của người đàn ông trong cái ngày lẽ ra chị cũng xứng đáng được tôn vinh như bà hoàng. Nói đúng ra, chị đã từng có một thời gian ngọt ngào được như thế, nhưng bọc trong vỏ ngoài đẹp đẽ ấy là màn che đậy sự lừa gạt, bồ bịch phía ngoài của chồng, mà chị phải cố thoát ra.

Khi chị em cùng chỗ làm đang ngất ngây trong hạnh phúc hiện tại, quay sang xót xa thương cảm chị một mình lủi thủi, thì chị đã lên kế hoạch cho mình.

Sáng hôm đó, chị thoát ra khỏi vỏ bọc ủ rũ, trang điểm tươi tắn, xức nước hoa nhẹ nhàng và diện bộ cánh đẹp nhất. Đến cơ quan, các cô, các chị trố mắt ngạc nhiên, thấy chị "lột xác" hoàn toàn so với ngày thường. "Bình phục nhanh vậy", "chắc sắp sửa đón tình yêu mới rồi, cũng mừng cho cô ấy"... Họ xì xào khi chị vừa đi khỏi. Đợi khi khối công đoàn cơ quan tổ chức lễ tiệc chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ, đang ngồi tề tựu đông đủ cả đoàn thể, chị xin phép ra ngoài chút xíu. 15 phút sau, chị quay trở vào với bó hoa hồng đỏ thắm chất ngất, gương mặt tươi tắn rạng ngời. Có người chúc mừng chị, có người chất vấn "bồ mới tặng hả nàng, số hưởng thế?". Chị chỉ mỉm cười mà không nói gì, để mặc những lời phỏng đoán của mọi người tan theo những câu chúc tụng, hô hào trong lễ tiệc.

Mua hoa tang minh, tai sao khong?
Một đóa hoa rực rỡ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, nếu không có ai đem tặng, chị em cũng có thể mua để tặng cho chính mình. Ảnh: Internet

Thực ra không ai tặng hoa cho chị cả. Là do chị tự mua hoa tặng mình. Chị ý thức được rằng, có những người phụ nữ bẩm sinh xinh đẹp, có khí chất hoặc có những lợi thế nhất định, cả cuộc đời được đàn ông mang đến niềm vui, tặng hoa tặng quà. Nhưng chị thì không, ít ra là thời điểm này. Nhưng mà chị vẫn phải sống, khi không có người đàn ông bên cạnh, chị càng phải sống mạnh mẽ và khí chất. Không ai mang đến niềm vui cho chị thì chị tự mang niềm vui đến cho mình. Chị không muốn ngồi một mình cả buổi, đợi một ai đó mang hoa đến, và khi biết chắc là chẳng có ai thì tự dằn vặt đau khổ và tự kỷ ám thị mình.

Bỏ tiền ra mua một bó hoa đẹp, tự thưởng cho mình, vừa thoát ra khỏi được bi kịch, vừa khiến cho áp lực của ngày "ai cũng phải có quà" không trở nên quá nặng nề. Khi chị xinh đẹp và rạng ngời, không phải cố tình "lấy le" với chị em cùng cơ quan, càng không phải để cho "ai đó" lác mắt tiếc rẻ vì đã lỡ tay vuột mất chị, chỉ đơn giản khi chị cần hồi phục và rạng ngời là để cho chính chị, cho con gái chị. Một người mẹ bất hạnh thì không thể đem lại hạnh phúc cho con mình. Thứ mình không có làm sao có thể cho người khác. Và chị chọn đúng ngày Phụ nữ 8.3 để "hồi sinh" mình lại lần nữa. 

Mua hoa tang minh, tai sao khong?
Chị sẽ hạnh phúc theo cách của chị, với cô con gái nhỏ, hạnh phúc theo những gì chị đang có. Ảnh: Internet

Chiều muộn hôm đó, khi chị đến trường đón con như mọi ngày, con gái chị đã đứng đợi sẵn với bó hoa nhỏ trong tay: "Con chúc mừng mẹ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. Con yêu mẹ". Chỉ cần thế thôi là đủ với chị. Chị gom bó hoa nhỏ của con cùng với bó hồng rực rỡ mà chị tự mua tặng mình ban sáng, góp thành một lọ hoa rực rỡ trong phòng khách. Chị sẽ thắp nến và tổ chức một lễ tiệc ngọt nho nhỏ trong tối nay, cho hai mẹ con chị. "Mình sẽ hạnh phúc theo cách của mình, theo những gì mình đang có", chị nhủ thầm.

Lan Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI