Một trận đánh ghen

25/09/2018 - 09:40

PNO - Sau những ân hận, xin lỗi và thề thốt…, ai dám chắc anh ta không “ngựa quen đường cũ”, và Lan, dù có tha thứ, vết thương cũng để lại những vết sẹo xấu xí và những tổn thương đau đớn.

Chồng Lan có bồ, nghe nói họ qua lại với nhau hơn một năm, cô gái đó thua Lan năm tuổi, làm hành chính ở trường dạy nghề nào đó. Chồng nó còn thuê nhà cho cô ta ở và mua sắm đồ dùng trong nhà.

Tôi kinh ngạc, gần như kinh hoàng. Không phải nói xấu chứ chồng Lan vừa thấp vừa đen, ngày hai người lấy nhau, tụi tôi đã ngạc nhiên vì người Lan chọn, được mỗi cái miệng dẻo quẹo khi nói chuyện. Mấy lần chúng tôi tụ tập nhà Lan ăn cơm, anh sốt sắng phụ giúp, còn nói chúng tôi đi đâu rủ vợ anh đi cùng cho đỡ buồn. Anh còn nói anh vụng về hậu đậu, không biết chiều vợ nên nhiều lúc làm vợ buồn. Họ đã từng hạnh phúc, tôi tin vậy.

Mot tran danh ghen
Họ đã từng hạnh phúc, tôi tin vậy. (Ảnh minh họa)

Thấy tôi không tin, Lan đưa ra khá nhiều bằng chứng cho thấy họ đi chơi với nhau, có ôm eo khoác vai, có chuyển khoản ngân hàng trả tiền thuê nhà, có đơn thuốc mang tên cô đó ở nhà đó, Lan biết mấy tháng rồi, nó vẫn im đợi tìm đủ bằng chứng. Và nay, Lan tìm đến tôi, rủ tôi đi... đánh ghen!

Tôi từ chối. Thứ nhất, tôi không ủng hộ đánh ghen, vừa ồn ào mất mặt lại phạm luật, không còn yêu thì chia tay, đẩy 2 người họ đến với nhau là cách trả thù tốt nhất. Thứ hai, tôi nhỏ người lại yếu, chưa đánh được ai có khi mang thương tích đầy người. Lan cười ngất, tôi lấy làm lạ vì sao Lan vẫn cười được. Lan nhìn tôi: "Tớ đâu có điên đi xé áo giật tóc, ngữ ấy xứng để tớ ra tay à?".

Nghe Lan đảm bảo chắc nịch, tôi hồi hộp đi theo, thấy nó chở theo một thùng xốp đậy kín. Đến chung cư cô nàng kia ở, nó thản nhiên lấy chìa khóa mở cửa vào nhà, vừa cười vừa nói “chìa khóa tớ lấy được chỗ lão ấy. Tớ sẽ không bao giờ ra trận mà không chắc thắng!”.

Giờ này chắc hẳn cô nàng đang đi làm, nhìn quanh tôi thấy nhà cửa cũng tàm tạm, có nghĩa chỗ nào hay sử dụng thì sạch, góc nhà đóng một lớp bụi, mấy đôi giày nghiêng ngả trong góc nhà. Không biết chồng Lan keo hay nghèo mà thuê cái nhà trống tuênh cho bồ ở. Căn hộ chẳng có đồ đạc gì, quần áo treo trên giá phơi inox, được cái khá nhiều váy áo sặc sỡ, phòng ngủ trải cái nệm gấp phủ ga bằng thun, hai cái gối quăng giữa nệm, trong nhà tắm treo bịch nylon đựng khá nhiều chai lọ sữa rửa mặt, kem dưỡng da…, cuộn giấy vệ sinh để trên két nước. Khu vực bếp chỉ có bịch rác đầy những hộp xốp và túi nylon, một bình nước 20 lít với mấy cái ly giấy, bên cạnh là mấy tờ báo, chắc để lót khi ăn cơm.

Tôi nhún vai, cô nàng này một là quá tự mãn vì sắc đẹp và sự thu hút của mình nên chẳng chú ý gì xung quanh, đến cái nhà ở cô còn chẳng thèm chăm chút, hoặc cô quá dại dột. Đã chịu kiếp bồ bịch cặp kè với gã đàn ông xấu mã ít tiền thì chớ, còn không biết cách chăm chút để vòi vĩnh. Gã đàn ông kia chẳng qua bị thân xác hấp dẫn, nên không bận tâm căn nhà nhếch nhác với chậu quần áo dơ đầy ứ.

Mot tran danh ghen
Nhà cô bồ tuềnh toàng và bề bộn (Ảnh minh họa)

Lan lấy hết quần áo cả dơ cả sạch của chồng và cô bồ treo lên sào, sau đó kéo cái giá vào nhà tắm dội nước cho ướt sũng, không quên cầm bịch xà bông loại 250g rắc lên trên. Tôi đứng xem, thấy nó chẳng hiền, một sào quần áo vừa dơ vừa ướt, nhà không có máy giặt, bảo đảm cô nàng ngồi giặt đến mười hai giờ đêm là ít. Và ngày mai, lấy gì mặc ra khỏi nhà cũng là vấn đề.

Chỗ tường bếp, Lan dán lên đó những tờ giấy ghi những món anh chồng thích và ghét rồi lôi ra mấy túi rau, thịt cá để trên sàn bếp, trời nắng nóng thế này, chiều nay cô nàng về sẽ được chiêu đãi bởi những mùi ấn tượng.

Lúc đi vào phòng ngủ, Lan quăng xuống giường mấy hộp bao cao su, tôi nhìn mà trợn mắt, lúc Lan xoa tay nói xong rồi, tôi còn chưa hoàn hồn.

Tối, Lan gọi điện cho tôi, cười như ma, nói cô nàng kia về nhà chắc phát điên gọi điện mách bồ. Lan thấy chồng nhận điện thoại khá lâu, chỉ nghe mà không nói gì, mặt cứ xanh rồi đỏ thay đổi như đèn giao thông. Ác hơn nữa, bộ đồ hôm nay chồng mới thay ra, Lan nhúng nước cho ướt nhẹp rồi giả bộ hốt hoảng: "Em quên mất, đồ đạc của anh, em mang hết sang chỗ em nó rồi, em bận nhà cửa con cái chăm sóc anh không được chu đáo, may nhờ có em nó phụ một tay. Anh hỏi em nó thiếu gì báo em một tiếng!"

Mot tran danh ghen
Dù có tha thứ, vết thương cũng để lại những vết sẹo xấu xí và những tổn thương đau đớn (Ảnh minh họa)

Chồng Lan, áo may ô quần đùi ngồi chết lặng trên ghế, có lúc như không dám thở, đối diện là Lan đắp mặt nạ đất sét đen sì, chăm chú cắt và sơn móng chân do “tối nay không phải nấu cơm nên rảnh”.

Tôi bật cười, đàn bà quả có mấy tay. Sau trận cười, tôi hỏi Lan tính sao. Lúc này nó mới thở dài: “Chưa biết, coi tình hình sao đã!”.

Tôi đoán, chồng Lan sẽ cuốn gói về với vợ sau khi nhận ra cô bồ trẻ đẹp không thể cho mình bộ quần áo phẳng phiu, cũng không cho mình bữa ăn nóng sốt, nhất là chuyện đã bị vợ phát hiện. Nhưng sau những lời ân hận, xin lỗi và thề thốt…, ai dám chắc anh ta không “ngựa quen đường cũ”, và Lan, dù có tha thứ, vết thương cũng để lại những vết sẹo xấu xí và những tổn thương đau đớn.

Để quên, cần rất nhiều quyết tâm và thương yêu, liệu Lan có làm được?

Thùy An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI