Một người chồng khuyên: Chị em không phải lo lắng vì lấy nhầm chồng, hãy dũng cảm chọn lại

21/07/2016 - 06:14

PNO - Nhìn cô vợ mới nằm dài ngủ đến quá buổi chiều, tôi thở dài nhớ tới vợ cũ…

Tôi mới tái hôn được 6 tháng mà đã thấy chán chường, ngao ngán, thấy hối hận vô cùng. Một ngày nghĩ không biết bao nhiêu lần câu “Giá như”: Giá như tôi biết quý trọng vợ cũ, cùng cô gây dựng, vun vén gia đình thì đâu đến nỗi này? Giá như tôi níu kéo vợ cũ khi cô đề nghị chia tay? Giá như….

10 năm trước, tôi và Hương nên duyên vợ chồng. Hương là người nhanh nhẹn, rất chăm chỉ, chịu khó. Người ta thường bảo vợ chồng lấy nhau theo quy luật bù trừ có vẻ rất đúng với nhà tôi. Ngược lại với Hương, tôi là kẻ lười biếng, an phận, không có chí hướng phấn đấu.

Mot nguoi chong khuyen: Chi em khong phai lo lang vi lay nham chong, hay dung cam chon lai
Tôi rất lười, chỉ suốt ngày ăn, chơi, ngủ (Ảnh minh họa)

Lúc lấy nhau, tôi đang làm lái xe cho một cơ quan nhà nước, lương được hơn 3 triệu/tháng còn Hương chạy chợ buôn bán mớ rau, con cá. Hơn một năm sau thì tôi mất việc, chỉ quanh quẩn ở nhà. Vợ tôi hỏi khắp nơi xin cho tôi một chân bảo vệ nhưng tôi không thích làm vì sĩ diện. Thành ra, tất cả mọi sinh hoạt chi phí trong gia đình đều do một tay vợ tôi lo lắng. Đến lúc Hương sinh con thì tôi đi chạy xe ôm, ngày kiếm được vài chục, không đủ tiền bỉm sữa nên thời gian đó phải nhờ hoàn toàn vào nhà ngoại.

Khi con được hai tuổi, Hương quyết định chuyển sang kinh doanh quần áo và ga gối. Cô bán hết của hồi môn và vay mượn thêm. Tôi cũng nghỉ xe ôm để ở nhà phụ vợ. Nói là phụ vợ nhưng thú thật, tôi chơi là chính. Chẳng hiểu sao đợt đó tôi lại mê chơi game đến thế. Bao nhiêu hàng dồn lại, vợ nói tôi đi ship nhưng tôi bỏ ngoài tai, hết ngủ lại ăn rồi lại chơi.

Lâu dần, Hương không nói nữa mà thuê riêng một người chuyên đi ship để phụ việc cho cô. Cửa hàng ăn nên làm ra, kinh tế không phải lo nữa nên tôi càng có thêm điều kiện để chơi bời. Lúc đó, tôi chẳng hề chú ý đến việc vợ mình đã gầy rộc người, hôm nào cũng 3,4 giờ sáng mới ngủ để kiểm hàng rồi 7h sáng đã dậy để bắt đầu buôn bán. Tôi cũng không quan tâm rằng người kề cận, giúp đỡ vợ tôi nhiều nhất trong thời gian đó là anh Lâm, người được vợ tôi thuê để ship hàng.

Hầu như tối nào anh ta cũng ở lại cửa hàng giúp vợ tôi sắp xếp lại mọi thứ cho tới hơn 11h đêm mới về. Lâu dần giữa hai người họ cũng nảy sinh tình cảm. Thế mà mãi đến lúc vợ đưa đơn ly hôn, tôi mới giật mình nhận ra.

Tôi ra điều kiện nếu Hương nuôi con thì phải để lại cửa hàng cho tôi và ngược lại. Thú thực, tôi làm vậy để cô rút đơn ly hôn. Cửa hàng quần áo, ga gối Hương đã đổ bao tâm sức vào đó, lại đang bán rất tốt, tôi tin cô sẽ không bỏ được. Mà bỏ con thì càng không thể. Thế mà Hương lại chọn con rồi rời đi cùng Lâm.

Mot nguoi chong khuyen: Chi em khong phai lo lang vi lay nham chong, hay dung cam chon lai
Vợ làm việc đến gầy rộc cả người mà tôi chẳng nhận ra (Ảnh minh họa)

Hơn một năm sau đó, hai người họ làm đám cưới. Hương mở một cửa hàng mới, gây dựng lại từ đầu. Tôi cũng lấy vợ mới. Cửa hàng lúc này đã khó khăn vì tôi không biết mối lấy hàng, cũng mất dần khó khăn. Không thể ngồi chơi như trước, tôi phải trực tiếp kiểm kê, sắp xếp hàng hóa rồi tìm người đi ship. Công việc bận, mệt và nhức đầu vô cùng. Lúc này tôi mới hiểu những gì mà Hương đã trải quả. Không đơn giản là hiểu mà còn thấm thía sâu sắc bởi tôi đang sống giống Hương trước đó và cô vợ mới của tôi thì sống giống tôi của ngày xưa.

Vợ mới lười kinh khủng, cả ngày chỉ ngủ và ăn rồi xem phim. Cô ta bị nghiện phim Hàn và mấy anh đẹp trai trong đó. Cả ngày có mỗi việc nấu cơm cũng không làm được nên tôi thường xuyên phải ăn cơm bụi. Lúc mới lấy nhau cũng có hạnh phúc vì cũng có chút tình yêu nhưng rồi cơm áo gạo tiền đã cuốn đi hết, tôi đâm ra chán nản, chỉ muốn cô ta đi đâu cho khuất mắt mình.

Tái hôn chưa được một năm mà tôi đã thấy hối hận quá. Phải chi trước đây tôi sớm tỉnh ngộ, biết vun vén, thương vợ mà cùng gây dựng cuộc sống thì giờ đã không phải khốn khổ thế này. Các ông chồng ạ! Hãy biết yêu thương vợ mình, đó là người sẽ đi cùng mình suốt cuộc đời này, ở bên mình những lúc mình khốn khó nhất. Chị em phụ nữ vẫn nói rằng sợ nhất là lấy nhầm chồng. Còn tôi thì thấy, nếu lấy nhầm chồng, chị em vẫn có thể chọn lại. Đừng cam chịu ở bên người đàn ông không đem lại hạnh phúc cho mình, hãy dũng cảm chọn con đường mới. Đây là lời thật tâm của tôi. Giờ tôi rất hối hận vì trước đây không biết yêu thương vợ nhưng cũng cảm thấy mừng cho Hương bởi khi chọn lại, cô đã tìm được cho mình tấm chồng ưng ý. Còn tôi thì…

Lê Mạnh H. (Cần Thơ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI