Một lần lỡ say

03/02/2018 - 15:00

PNO - Em đã rơi vào cơn say nắng với một người đàn ông lạ, trong chuyến công tác một tháng trước. Em chỉ muốn quên chuyến đi đó, quên người đàn ông đã vừa giúp em, vừa hại em lần ấy.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 31 tuổi, đã lập gia đình và có hai con ngoan hiền. Thế mà, không hiểu sao, em lại dễ dàng rơi vào cơn say nắng với một người đàn ông lạ, trong chuyến công tác một tháng trước. Giờ nghĩ lại, em thấy có lẽ vì sự quen thuộc, ít nhiều nhàm chán kéo dài giữa em với chồng đã sinh ra chuyện này.

Mot lan lo say
Ảnh minh họa

Chồng em hay chê, lúc thì nói vợ mập lên, lúc nói vợ ăn mặc không phù hợp, vợ không được như người này người kia… Ban đầu em rất buồn, sau đó thì mặc kệ. Chuyến công tác vừa rồi, xa nhà hơn bốn ngày, chồng em cũng không quan tâm, như thể em là thứ vất ra đường cũng không ai lượm.

Thế nên khi được một người đàn ông khác quan tâm, trò chuyện, em thấy mình đắc thắng, chắc cũng có phần hơi bồng bột, quá đà. Em biết đó không phải tình yêu. Sau đó, em tỉnh ngay lập tức, hoảng hốt thấy mình sao dễ dãi. Em chấm dứt mọi liên hệ và trở về nhà, cố tìm lại sự cân bằng. Chồng em vẫn coi thường vợ, nhưng nếu anh biết chuyện, không biết điều gì sẽ xảy ra. Em chỉ muốn quên chuyến đi đó, quên người đàn ông đã vừa giúp em, vừa hại em lần ấy.

Khánh Vân (TP.HCM)

Em Khánh Vân thân mến,

Sẽ rất khó quên những gì đã xảy ra nên em hãy xem đó là một lần trượt chân vấp ngã, đã đau đớn, đã hằn lại một vết sẹo xấu xí mà mình muốn che đi. Đúng ra, chồng em, em và người thứ ba kia đều có phần lỗi, nhưng quy kết lỗi của ai cũng chẳng để làm gì. Người ngã, người đau vẫn là mình thôi. May là em đã tỉnh ra kịp thời. Việc bây giờ là phải xử lý hậu quả, đừng để nó làm đổ vỡ, làm đau đớn thêm ai nữa.

Em đừng nói, đừng kể, hay gợi nhắc lại chuyện đó với bất kỳ ai. Hãy dứt bỏ mọi mối liên hệ. Nếu người kia biết Facebook, có số điện thoại… của em, hãy đóng trang, đổi số, tuyệt đối từ chối mọi liên lạc hay đề nghị gặp mặt. Nhiều kẻ ăn quen bén mùi - được một lần sẽ muốn thêm lần khác, thứ khác. Phụ nữ hay mềm lòng - nghĩ có thể dứt khoát, nhưng có khi lại tưởng tượng người ta có tình cảm với mình - một kiểu lãng mạn dở hơi. Không có chuyện đó đâu. Em đã biết đó không phải tình yêu, thì người ta còn tỉnh trước cả mình.

Em nên tập trung vào con, vào gia đình. Chồng có “ý kiến ý cò” về hình thức, áo quần, em nên coi đó là góp ý để mình ăn uống, tập luyện, giữ gìn vóc dáng, cân nhắc chọn trang phục. Chồng có cằn nhằn chuyện nói năng, cư xử, thì mình trau dồi thêm. Đâu cần phải đi tìm ai để chứng tỏ mình “có giá”. Cũng không cần thật thà kể lại để chứng tỏ mình hối lỗi, có khi hậu quả còn nặng nề hơn. Thôi thì, coi như mình lỡ uống nhầm thuốc đắng. Giờ chuyện đã rồi, có bao nhiêu cơn cồn cào ruột gan cũng phải cố mà nuốt xuống.

Em hãy nhớ cảm giác này, để đừng tự buông mình cho cảm xúc trả đũa một lần nào nữa. Chúc em bình tĩnh và sớm vượt qua.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI