Một lần đánh ghen

15/03/2018 - 16:00

PNO - Hai người đàn bà cùng quằn quại trên đất, hăng tiết vừa chửi vừa đánh. Chị cứ tưởng có lúc mình sẽ ngất đi, thế mà mắt chị vẫn thấp thoáng thấy anh thờ ơ, chẳng hề bênh vực, xin lỗi chị một lời.

Chị là mẫu phụ nữ giỏi việc nhà, tề gia nội trợ các thứ chị làm được hết. Ngoài chuyện đi làm ở cửa hàng, chị quán xuyến việc nhà, chăm lo cho đứa con nhỏ. Về nhà chị lúc nào cũng thấy tinh tươm. Còn chị già đi nhiều so với anh. Chị hết việc ở cửa hàng lại phải lo về nhà vun vén. Tối đến thì chốt sổ, kiểm kê tiền bạc. Ngày nào cũng như ngày nấy, chị bận đến nỗi chẳng còn thời gian để ăn một bữa đàng hoàng, sắm sửa cho mình đàng hoàng.

Chồng chị không phụ chị việc ở cửa hàng, cũng chẳng phụ việc nhà. Anh làm ở công ty, thu nhập mỗi tháng còn kém hơn tiền chị thu được từ việc buôn bán. Nhiều lần chị đã ngỏ ý muốn anh về phụ mình nhưng anh kiên quyết không chịu. Chị cũng bó tay, cứ chịu khó gom nhặt, làm tất cả. 

Mot lan danh ghen
Chị chỉ mong anh đừng đổ đốn, đừng làm gì không phải là được - Ảnh minh họa

Vậy nhưng anh đã chán chị từ lâu. Nhìn thấy người đàn bà suốt ngày chạy ngược chạy xuôi, hết nhắc nhở nhân viên lại la mắng con cái. Chị chẳng có phút nào dịu dàng, thỏ thẻ, ngoan ngoãn như bồ anh. Chị cũng chẳng ăn diện thật xinh đẹp để chờ anh về, chẳng cùng anh dùng những bữa cơm tối ngọt ngào.

Ngày biết anh ngoại tình, chị như phát điên. Cuộc sống đã làm chị quá mỏi mệt, vậy mà anh còn mang thêm nỗi muộn phiền cho chị. Với bản tính lãnh đạo, với cái tôi cao, với sự dứt khoát và thẳng thừng của mình, chị nghĩ đến chuyện đánh ghen.

Từ trước đến nay, chưa có ai bắt nạt được chị, kể cả là trong nhà, ngoài ngõ cho đến thương trường. Máu nóng trong chị nổi lên, chị chẳng nghĩ trước nghĩ sau gì được nhiều mà chỉ muốn dạy cho ả đàn bà kia một bài học. Chị sẽ đánh nhừ tử để ả không dám ve vãn chồng chị, cha của con chị nữa. Rồi sau đó, chị sẽ bằng mọi cách bắt anh về lo liệu cửa hàng.

Mot lan danh ghen
Chị quyết đi đánh ghen, để giành lại hạnh phúc cho mình - Ảnh minh họa

Tối hôm ấy, chị bàn với mấy bà bạn làm ăn rồi lên kế hoạch hù dọa kẻ thứ ba kia. Họ chờ cho anh đến đón cô ả thì ngay lập tức lao tới. Chị đang hăng máu, vừa nói vừa tát ả, chị đánh ngay khi chồng chị đang đứng đó, bất ngờ và thảng thốt với những gì xảy ra.

Chị chẳng ngừng đánh chửi, chị nghĩ thật hả lòng hả dạ rằng chồng chị sẽ phải van xin chị, sẽ phải xin lỗi chị, còn ả đàn bà kia sẽ có một phen hồn vía lên mây.  Ấy vậy mà ngay khi còn đang ẩu đả, anh lôi chị xềnh xệch ra khỏi cô bồ, quăng chị vào một góc khác rồi ngay lập tức chạy lại đỡ lấy nhân tình. Chị bàng hoàng, ở đây ai mới thật sự là vợ anh? Càng nghĩ càng điên, chị dùng những lời lẽ nặng nề nhất để rủa xả anh, để đánh đập anh lẫn cả cô bồ, cho tới khi chị mệt lử, bạn bè vây quanh chị, còn anh thì vẫn ôm ấp, bảo vệ cô bồ. Chị chẳng có vị trí nào ở đây cả.

Cứ ngỡ chị đi đánh ghen sẽ được nhiều hơn mất, sẽ giành lại những thứ vốn là của mình. Nhưng chị tỉnh ngộ rồi. Ở vào cái thời khắc chị đau đớn nhất, phải lấy sức mạnh mà đè nghiến kẻ cướp chồng mình, lấy lời nói và thân thể ra để giành lại chồng thì anh lại chẳng mấy quan tâm. Anh gạt chị ra khỏi cô bồ như là anh sợ cô ấy đau, còn chị chắc không đau? Anh ôm cô ấy, trong khi trước đây chục năm, anh thề thốt hứa với chị rằng sẽ chỉ có một mình chị.

Hóa ra đi đánh ghen, kéo bè kéo phái nhưng chị lại là người đau đớn đến thế này. Chị nào có ngờ người chồng đầu ấp tay kề lại bỏ chị để mà bảo vệ cho cô ta, không một lời xin lỗi chị, không một chút ăn ăn, xót thương chị.

Mot lan danh ghen
Chị thất vọng tột cùng về anh - Ảnh minh họa

Hôm đó, chị trở về nhà khóa chặt cửa, nhốt mình trong phòng. Đến tận 2 hôm sau, cửa hàng của chị vẫn không mở. Anh cũng chẳng thấy về nhà, có lẽ anh đang bận dỗ dành, năn nỉ cô bồ của anh. Chị thấy lòng mình như chết lặng. Vậy là chỉ một lần đánh ghen, chị đã hiểu ra níu kéo bằng bạo lực, cưỡng ép cũng chẳng có tác dụng gì, vậy là chị chẳng còn vị trí nào trong lòng anh, vậy là cô bồ đã thắng, anh đã thắng. Chỉ có mình chị thua, và đau. Biết vậy chị đã không đi đánh ghen, không thèm tóc tai rũ rượi, không cần văng tục, chửi rủa. Biết vậy chị cứ lẳng lặng mà quẳng hết đồ đạc của người đàn ông ấy ra khỏi nhà, chứ chẳng cần làm xấu mặt mình.

Một lần đánh ghen như vậy là quá đủ với chị, sau này, chị sẽ chẳng vì ai mà tổn thương thân thể, tinh thần nữa. Giờ chị sẽ yêu thương, nâng niu, trân quý cơ thể mình từng chút một. Giờ thì chị đã tỉnh ngộ rồi!

Như Lan (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI